การลงโฆษณา Google Adwords นั้นมีเทคนิคในการเพิ่มความน่าสนใจมากมาย หนึ่งในนั้นคือการใส่ Google Adwords Extension ที่เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ๆ ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก แต่ทำเสร็จแล้วจะเพิ่มความหน้าสนใจให้กับโฆษณาของคุณมากขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

การลงโฆษณา Google Adwords นั้น แบบธรรมดา ใส่ตามสิ่งพื้นฐานที่ใส่ได้ จะได้ตามสิ่งที่ผมวงไว้ด้านล่าง คือคำโฆษณา Headline ตัวหนาๆ 2 ประโยค รวมกับคำ Description หรือคำอธิบายอีก 1 บรรทัดยาวๆ ซึ่งถ้าเราทำปกติ โฆษณาก็จะออกมาสั้นๆ ไม่มีความโดดเด่นในหน้าของการค้นหา

วันนี้ผมจะพามารู้จัก 3 Extension พื้นฐานที่ Google แนะนำว่าควรใส่เพิ่มเข้าไปในโฆษณา เพื่อทำให้ดูโดดเด่นขึ้น วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Extension ทั้งสามกัน

Call Extension – ส่วนเสริมการโทร

สำหรับ Call Extension นั้นเป็นการใส่เบอร์โทรศัพท์ของร้านค้าเข้าไปในโฆษณา เพื่อให้ลูกค้าเห็นอย่างเด่นชัดและโทรออกหาได้เลย และถ้าคนค้นหาผ่านโทรศัพท์มือถือ ส่วนเสริมนี้จะทำให้ร้านค้าสามารถกดที่โฆษณาแล้วโทรออกได้เลย โดยไม่ต้องกดเข้ามาดูรายละเอียดหน้าเว็บไซต์ ทำให้สะดวกต่อการติดต่อของลูกค้าอย่างมาก

บางครั้งร้านค้าพยายามจะใส่เบอร์โทรศัทพ์เข้าไปในคำโฆษณา ซึ่งมันไม่สามารถทำได้ เพราะ Google บอกว่าในเมื่อมีส่วนเสริมนี้อยู่แล้ว ก็ให้มาใส่ตรงส่วนเสริมนี้แทนที่จะไปใส่ในคำโฆษณา

Callout Extension – ส่วนขยายไฮไลท์

ชื่ออาจจะแปลกสักนิด เนื่องจากชื่อมันดันคล้าย ๆ ส่วนขยายการโทรหรือ Call Extension ตามที่จะใส่ก็ดูให้ดี

Callout Extension หรือชื่อไทยคือ ส่วนขยายไฮไลท์ เป็นส่วนขยายที่ทำให้เหมือนกันเรามีคำโฆษณาเพิ่มเข้ามีอีก 1 บรรทัดยาว ๆ ซึ่งความยาวนั้นเท่า ๆ กับ Description ที่เราใส่ไปในคำโฆษณาเลยทีเดียว โดยเจ้า Callout Extension นั้นเราสามารถใส่ได้หลายประโยค โดยจะมีการขั้นด้วยจุดตรงกลาง เพื่อคั่นกลางในแต่ละประโยคของโฆษณา

โดย Callout Extension นั้นจะตามไปทุกคำโฆษณาที่เราตั้งค่า ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาชิ้นไหน หรือคำค้นหาใด มันก็จะขึ้นไปได้ทุกทีเลยทีเดียว มันจึงทำให้เหมือนกับว่า โฆษณาเรายาวขึ้นไปอีกบรรทัดฟรี ๆ

Site Link Extension – ลิงก์เพิ่มเติม

สำหรับส่วนนี้จะทำให้โฆษณาของคุณโดดเด่นอย่างมาก เรียกว่าเป็นส่วนขยายที่จะทำให้เว็บไซต์คุณโดดเด่นที่สุดเลยในหน้าของการค้นหา เพราะเราสามารถใส่ Header พร้อมลิงก์ไปยังส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้อยย่างอิสระ

และถ้าคุณได้ใส่รายละเอียด Description เพิ่มไปใน Site Link แล้ว และโฆษณาของคุณขึ้นไปอยู่ในส่วนบนสุดของการค้นหา มันจะดึงทั้ง Header และ Description มาใส่ในโฆษณา ซึ่งมันจะทำให้เมื่อค้นหามา โฆษณาของคุณแทบจะกินผลการค้นของใน Google ไปเกือบครึ่งหน้า ซึ่งถือว่าเยอะมากทีเดียว

ซึ่ง Extension ทั้งสามที่กล่าวมานั้นมันสามารถใส่ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในกรณีที่คุณทำโฆษณาเอง ก็ลองเพิ่มความสนใจของการลงโฆษณาโดยใส่ Extension เหล่านี้ลงไป เพื่อให้โฆษณาดูโดดเด่น และน่าสนใจขึ้นอีกมากมายทีเดียว