กาดหลวงออนไลน์

กาดหลวงออนไลน์

สวัสดีป้อค้าแม่ค้าเทพทุกท่าน สบายดีกันก่อเจ้า ^_^ ทุกคนคงสงสัยว่าทำไมจะต้องอู้กำเมืองด้วย ฮ่า ๆ  ก็เพราะวันนี้ร้านค้าสุดเทพที่เราจะพามาแนะนำให้รู้จัก เขาอยู่ถึงจังหวัดเชียงใหม่ แถมสินค้าที่ขาย ก็ยังเป็นสินค้าพื้นเมืองขึ้นชื่อของทางเหนือด้วย เราอย่ารอช้าไปทำความรู้จักกับร้าน “กาดหลวงออนไลน์” กันเลยดีกว่า

“กาดหลวงออนไลน์” ยกตลาดของฝากมาไว้บนเว็บไซต์

ร้านกาดหลวงออนไลน์ หรือเว็บไซต์ kadluangonline.com เป็นร้านของคุณม้ง และคุณต้น 2 หนุ่มเหนือคู่ซี้ ที่เป็นชาวเหนือแต๊ ๆ จึงได้คลุกคลีกับอาหาร และของพื้นเมืองของทางเหนือมาโดยตลอด จนเกิดแนวคิดสุดเจ๋ง ที่อยากจะให้คนต่างจังหวัดได้ลิ้มลองของอร่อยขึ้นชื่อ ของดังพื้นเมือง โดยไม่ต้องเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ แค่อยู่บ้านสบาย ๆ ก็มีอาหารเหนือแท้ ๆ กินได้ เลยเกิดไอเดียทำร้านขายของกินของฝากพื้นเมืองออนไลน์ขึ้นมา

เจ้าของร้านกาดหลวงออนไลน์

คุณต้นและคุณม้ง – เจ้าของร้าน

พอได้แนวคิดที่ว่านี้มาแล้ว จุดเริ่มต้นของการเปิดร้าน ทั้ง 2 หนุ่มคนเก่งก็เริ่มจากการสำรวจตลาด เพื่อหาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยการไปสำรวจกันถึง “ตลาด” เลยจริง ๆ เนื่องจากพื้นที่ยอดนิยมของการซื้ออาหารของฝาก ของทุกคนที่แวะเวียนมาจังหวัดเชียงใหม่ จะอยู่ที่ตลาดต้นลำไย ตลาดวโรรส ซึ่งจะเรียกรวม ๆ กันว่า “กาดหลวง” (ชาวเหนือเรียกตลาดว่า “กาด”) เป็นที่มาของชื่อร้าน “กาดหลวงออนไลน์” นั่นเอง

กาดหลวงออนไลน์

เว็บไซต์ kadluangonline.com

สินค้าจากหลายเจ้าดัง ในราคาที่เหมือนมาซื้อเอง!

จากการลงพื้นที่สำรวจตลาด ก็ทำให้ทางร้านทราบว่าสินค้าประเภทไหนที่เป็นที่นิยม คนชอบซื้อเป็นของฝาก รวมถึงเจ้าไหนแบรนด์ใดที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ (สังเกตจากแถวยาว ๆ ที่รอคิวหน้าร้านนั่นไง ^^)  สินค้าที่ร้านกาดหลวงออนไลน์เลือกมาขาย จึงมาจากร้านดัง คุณภาพดี ที่ลูกค้ารู้จักและมั่นใจในรสชาติอยู่แล้ว อย่างเช่นไส้อั่วดำรงค์ ไส้อั่วเม็งราย แหนมหม้ออัญชัญ กาละแมพรรณี นอกจากของขึ้นแล้วร้านนี้ก็ยังมีของพื้นเมืองหายาก อย่างน้ำผึ้งป่า ชาสุขภาพ หนอนรถด่วน น้ำปู เป็นต้น รับรองว่ามาร้านเดียวครบ แถมราคาก็เท่ากับซื้อเองจากหน้าร้านที่เชียงใหม่ ยังกับได้มาเดินกาดหลวงด้วยตัวเองเลยล่ะ!

กาดหลวงออนไลน์

สินค้าส่วนหนึ่งของทางร้าน

ขายของสดออนไลน์ สิ่งไหนที่ต้องระวัง?!

เห็นสินค้าของร้านนี้แล้วหลายคนคงขมวดคิ้วสงสัย ว่ามีแต่ของสดทั้งนั้น เอามาขายออนไลน์กว่าจะถึงมือลูกค้า ไส้อั่วไม่เละ น้ำพริกหนุ่มไม่เสียไปหมดแล้วหรือ ซึ่งจุดนี้เจ้าของร้านเขาให้ความสำคัญมาก เพราะต้องการให้ลูกค้าได้ทานอาหารคุณภาพดี สดใหม่เหมือนมาซื้อเอง สินค้าที่เลือกมาขายในหน้าเว็บไซต์ จึงต้องอยู่ในแพ็คเกจที่เหมาะสมกับการขนส่ง ต้องแข็งแรง ไม่แตกไม่เสีย ไม่เปลี่ยนสภาพ อย่างน้ำพริกหนุ่มหรือไส้อั่ว สินค้าแนะนำของร้านนี้ ก็จะอยู่ในแพ็คเกจสูญญากาศอย่างดี มีการห่อบับเบิ้ลกันกระแทก แถมถ้าเป็นช่วงอากาศร้อน ทางร้านก็จะใส่น้ำแข็งแห้งเพื่อป้องกันสินค้าเสียไปด้วย บริการดีสุด ๆ ส่งไกลแค่ไหนก็สู้ไหวเจ้าา ^^

สินค้ากาดหลวงออนไลน์            สินค้าในแพ็คเกจสูญญากาศ เหมาะกับการขนส่ง

หรือถ้าเป็นกรณีที่สินค้าที่สั่งมีอายุสั้นจริง ๆ ทางร้านก็จะบอกกับลูกค้าตรง ๆ แบบไม่กั๊กเลย ว่าสินค้าชิ้นไหนที่ไม่สามารถส่งให้ได้จริง ๆ รับรองลูกค้าสบายใจหายห่วง ไม่ต้องกลัวว่าสั่งมาแล้วทานไม่ได้แน่นอนค่ะ <3

“ความจริงใจ” สิ่งสำคัญในการขายออนไลน์ ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามานักต่อนัก การบอกให้ลูกค้า “รู้” ก่อนที่ลูกค้าจะ “ถาม” เช่นสินค้ามีตำหนิตรงไหน หรือมีปัญหาอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าลูกค้ารู้ก่อน นอกจากปัญหานั้นจะเป็นดูเรื่องเล็ก (เทียบกับรู้ว่ามีปัญหาตอนสินค้าอยู่ในมือแล้ว) ยังได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ

ใครอ่านจบแล้ว อยากทานอาหารเหนือแต๊ ๆ แต่ไม่มีโอกาสได้เดินทางไปถึงภาคเหนือ แค่เข้าไปที่ kadluangonline.com กดไม่กี่คลิก ก็นอนรอของมาส่งถึงบ้านแบบรวดเร็วทันใจ (ทางร้านเขาก็มีส่งทางเครื่องบินด้วยนะ ทันใจแน่ ๆ) หรือถ้าอยากรู้ว่าแต่ละเมนูที่ร้านนี้ขายจะอร่อยเด็ดขนาดไหน เข้าไปส่องในรายการ LnwShop On Air: สัมภาษณ์ร้านกาดหลวงออนไลน์ ที่นอกจากมีเคล็ดลับการทำร้านค้าออนไลน์ดี ๆ แล้ว ทีมงาน LnwShop เรายังบุกไปโชว์ชิมจริง! กินจริง! จนพุ่งกางด้วย ดูจบรับรอง มันก็จะหิว ๆ หน่อยอ่ะ :P