จะไปเที่ยวทั้งที แต่เงินยังไม่พร้อมทำอย่างไรดีนะ พบกับวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้เราเก็บเงินเที่ยวได้อย่างสบายใจ โดยต้องไม่ต้องอดข้าวอดน้ำ ไม่ต้องกินมาม่าตอนสิ้นเดือน ไม่กระทบค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นแน่นอน! ขาเที่ยวห้ามพลาด ตามมาดูกันเลยจ้า

กำหนดเป้าหมาย


กำหนดเป้าหมาย

การกำหนดเป้าหมายและระยะเวลา จะช่วยให้เราคำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น! และยังทำให้เราสามารถคำนวณยอดเงิน ในการไปเที่ยวแต่ละทริปได้อย่างคร่าว ๆ ที่สำคัญการกำหนดเป้าหมาย ยังเป็นการสร้างแรงผลักดันในการเก็บเงินได้ดีอีกด้วย โดยการตั้งเป้าหมายแต่ละครั้งควรแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ ค่าเครื่องบินและที่พัก ค่าใช้จ่ายระหว่างเที่ยว ค่าอาหารในแต่ละวัน เพื่อให้แบ่งค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น หลังจากที่ได้ยอดคร่าว ๆ แล้ว เรามาเริ่มวางแผนเก็บเงินกันเลย ^^

ลงมือเก็บเงิน


ลงมือเก็บเงิน

จำนวนเงินที่เราต้องเก็บทั้งหมดนั้นสามารถคำนวณได้จาก ระยะเวลาที่เหลือก่อนการเดินการและจำนวนยอดเงินที่ต้องใช้ เช่น อยากไปเที่ยวเกาหลี จำนวนเงินที่คำนวณไว้คร่าว ๆ คือ 20,000 บาท เหลือเวลาก่อนการเดินทางอีก 5 เดือน ยอดเงินที่ต้องเก็บในแต่ละเดือนคือ 4,000 บาท แล้วเงินที่เราต้องเก็บสามารถแบ่งเก็บจากส่วนไหนได้บ้าง

  • แบ่งเก็บจากเงินเดือน
    เงินเดือนออกปุ๊บ แยกเก็บเงินไว้สำหรับไปเที่ยวทันที โดยค่อย ๆ สะสมเก็บไปเรื่อย ๆ ทุกเดือน อาจจะแบ่งหักจากเงินเดือน 10% หรือแยกเก็บตามความเหมาะสมในระยะเวลาที่เราได้ตั้งไว้ เพื่อไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ
  • เงินโบนัส
    เงินโบนัสจะช่วยประหยัดเวลาในการออม และยังสามารถเก็บเงินส่วนนี้ไว้เป็น pocket money ได้อีกด้วย ^^
  • หารายได้พิเศษ
    ในช่วงวันหยุดว่าง ๆ อาจจะออกไปหารายได้พิเศษ เพื่อช่วยให้เราเก็บเงินได้ตามเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

ใช้ประโยชน์จากบัตรเครดิต


บัตรเครดิต

อย่าลืมดูสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตที่เราใช้กันอยู่ ลองศึกษาดูว่าบัตรเครดิตที่ใช้อยู่ สามารถใช้สิทธิประโยชน์ในด้านใดได้บ้าง เช่น ใช้แต้มในส่วนลดที่พัก ค่าอาหาร สิทธิพิเศษต่าง ๆ หรือการสะสมไมล์สายการบิน ในส่วนนี้จะทำให้เราช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว! สำหรับใครที่ต้องใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศ อย่าลืมศึกษาเรื่องของค่าธรรมเนียม และอัตราแลกเปลี่ยนให้ดีด้วยนะคะ

ตั๋วเครื่องบินที่พัก ราคาถูก

การได้ตัวเครื่องบินและได้ที่พักราคาถูกสำหรับเดินทางเป็นลาภอันประเสริฐ การจองตั๋วล่วงหน้าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มาก หมั่นติดตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบินว่าในช่วงนั้นมีโปรโมชั่นอะไรออกมาบ้าง บางครั้งก็มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก เรียกได้ว่าคุ้มสุด ๆ เลย ^^

จะเที่ยวทั้งที่ต้องเที่ยวอย่างสบายใจ ควรมีการแบ่งค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไว้ให้ดีด้วยนะคะ ถ้ามีการวางแผนการเงินที่ดี รับรองได้เลยว่าเราจะมีเงินเก็บพอสำหรับทริปแน่นอนจ้า สำหรับโปรโมชั่น Happy Travel ที่ทาง LnwMall ได้จัดขึ้น กำลังจะหมดในสิ้นเดือนนี้แล้ว ใครที่กำลังหาสินค้าท่องเที่ยวอยู่ อย่าลืมแวะมาช้อปกันนะจ๊ะ  ^^