จะแต่งตัวให้สวยทั้งที งานเสื้อผ้าหน้าผมต้องมา! การทำผมให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัว จะช่วยให้เราได้ลุคที่พอใจ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้นอีกด้วย วันนี้เรามีทรงผม 3 สไตล์มาแบ่งปันกัน สามารถทำเองง่าย ๆได้ที่บ้านโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท มีวิธีอย่างไรบ้างตามมาดูกันได้เลยจ้า ^^

ผมมวยต่ำ ทำง่ายในเวลาเร่งรีบ

ผมมวยต่ำ

วันไหนที่รีบ ๆ ไม่มีเวลาทำผมทรงนี้เอาอยู่ วิธีทำง่ายมาก บิดผมด้านข้างทั้ง 2 ด้านให้เป็นเกลียวหลวมๆ จากนั้นมัดรวมกันไว้ที่ท้ายท้อย เสร็จแล้วแหวกผมส่วนเหนือยางรัดให้แยกออกเล็กน้อย นำปลายผมสอดเข้าด้านใน ทำซ้ำจนเก็บผมได้ทั้งหมด จากนั้นเก็บปลายผมด้วยกิ๊บ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยจ้า

น่ารักใส ๆ กับผมทรงบันสุดชิค


ผมบันดังโงะ

เริ่มจากก้มหน้าลงหวีผมให้เรียบร้อย จากนั้นถักเปียเก็บผมตั้งแต่ท้ายทอยลงมาถึงกลางศีรษะแล้วมัดด้วยยางมัดผม ฉีดสเปรย์จัดทรงผมที่ปลายผมให้ทั่วแล้วม้วนผมให้เป็นทรงบันด้านบน จัดทรงให้สวยงามเป็นอันเสร็จเรียบร้อย ^^  สำหรับใครไม่ชอปฉีดสเปรย์ ก็สามารถยีผมให้ฟูแล้วม้วนผมให้เป็นทรงบัน จากนั้นใช้กิ๊บเก็บปลายผมก็ได้เช่นกันจ้า

แนววินเทจต้องผ้าผูกผม!

ผ้าผูกผม

สำหรับใครที่ชอบแต่งตัวแนววินเทจต้องทรงนี้เลย ก่อนอื่นใช้ยางมัดผมมัดที่ช่วงปลายผมแบบหลวม ๆ เลือกผ้าสีที่ถูกใจนำมาม้วนในแนวยาว จากนั้นนำผ้าที่ม้วนเสร็จแล้วมาม้วนเข้ากับผม โดยเริ่มม้วนจากปลายผมที่มัดไว้ในตอนแรก ม้วนเรื่อยไป ๆ จนเก็บผมได้ทั้งหมด เสร็จแล้วจัดการผูกปลายผ้าทั้ง 2 ด้านเข้าด้วยกัน จัดแต่งทรงผมให้สวยตามชอบ เป็นอันเสร็จขั้นตอนจ้า

ไม่ยากเลยใช่ไหมสาว ๆ ใครที่ลองทำดูแล้วอย่าลืมเอามาอวดกันด้วยนะ ^0^  ในครั้งหน้าจะมีอะไรมาอัพเดตกันอย่าลืมติดตามกันนะคะ แอบกระซิปว่าตอนนี้ LnwMall กำลังจัดโปรโมชั่น Happy Travel ลดกระหน่ำเอาใจคนชอบเที่ยว รับส่วนลดสูงสุดถึง 70% อย่าลืมแวะไปช้อปกันนะ ^^