ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณน้อย ณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข ผู้บริหาร LnwShop เดินทางเข้าร่วมงานเปิดตัว TreePay (ทรีเพย์) ธุรกิจระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กับ SK Telecom ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมของเกาหลี และ NHN KCP Corp.  ผู้ให้บริการชำระเงินในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่นับเป็นอีกหนึ่งมิติในธุรกรรมการเงิน ในการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศให้เข้าสู่ “Thailand 4.0”

 

บริการ TreePay (ทรีเพย์) 

Online e-Commerce Payment Gateway ร้านค้าจะสามารถรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต การผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต การหักค่าบริการผ่านเครื่อข่ายมือถือทั้งจากระบบเติมเงินและระบบรายเดือน การชำระเงินผ่านเครื่องรูดบัตร mPos และยังมีในส่วนระบบการสะสมคะแนน Smart Stamp เพื่อใช้เป็นตัวในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย

โดยทาง TreePay (ทรีเพย์) มองว่าจะเป็นส่วนช่วยพาเหล่า SMEs ขยายธุรกิจไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์นี้ รวมถึงประสบการณ์การให้บริการของผู้ร่วมทุนจากทั้ง 3 บริษัท ที่จะพาธุรกิจเติบโตได้อย่างแน่นอน

 

 

นอกจากนั้น กสท. ยังร่วมพัฒนา Platform ให้จังหวัดภูเก็ตก้าวไปสู่เมือง Smart City โดยการพัฒนาระบบติดตามโลเคชั่นแบบเรียลไทม์ จากนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะเพื่อเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และระบบมิเตอร์เพื่อเก็บสถิติการใช้ รวมถึงการชำระเงินผ่าน e-Payment พร้อมทั้งทำให้เป็น Smart City Service เช่น เรื่องไฟจราจร กล้อง CCTV ให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย