ปรับนิดเปลี่ยนหน่อย เสริม “ความน่าเชื่อถือ” ร้านค้าออนไลน์

ความน่าเชื่อถือ_banner

ความน่าเชื่อถือ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการทำธุรกิจ e-Commerce โดยปัจจัยที่ก่อให้เกิดความน่าเชื่อถือกับร้านค้านั้นก็มีอยู่มากมาย แต่ในวันนี้น้องตะกร้า จะขอพูดถึง 3 เรื่องเล็ก ๆ ที่ร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มองข้าม และอาจจะก่อให้เกิดปัญหาการเรื่องของ “ความน่าเชื่อถือ” ได้ !

สิ่งเล็ก ๆ ที่ร้านค้าออนไลน์มักหลงลืม

1. เมนู ที่ไม่มีเนื้อหาข้างใน

เมนู

พื้นที่บนแถบเมนู ใต้แบนเนอร์ร้าน ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของร้านค้าออนไลน์ ! เพราะลูกค้ามองเห็นได้ง่าย ดังนั้นไม่ควรเลยค่ะ ที่เราจะใส่เนื้อหาที่ไม่สำคัญ หรือ ใส่เมนูไว้ แต่คลิกไปไม่ได้ หรือคลิกไปแล้วไม่มีเนื้อหา

แก้เมนู

** แถบเมนูของร้านค้าเทพ สามารถเปลี่ยนแปลง แก้ไขได้โดย เข้าสู่โหมดตกแต่งร้าน > คลิกที่แถบเมนู > คลิกที่เครื่องหมายดินสอ ในเมนูที่ต้องการแก้ไข หรือคลิกเที่เครื่องหมาย ถังขยะ เพื่อลบเมนูดังกล่าวทิ้ง

2. ไม่ใส่ภาพ ประจำร้านค้า 

aboutus1

ภาพประจำร้าน ไม่ใช่แค่แสดงผลในหน้า เกี่ยวกับเรา หรือ About Us เท่านั้น ยังเป็นเหมือนป้ายโฆษณาของร้านที่ไปแสดงผลยังเว็บไซต์หลักของ LnwShop.com และ Application ของเราอีกด้วย ! ดังนั้นภาพประจำร้าน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร้านของคุณโดดเด่น น่าช้อป หรือ ดูไม่น่าเชื่อถือ แล้วถูกมองข้ามได้ในพริบตา !

ภาพประจำร้านที่ดี ต้องมีเอกลักษณ์ สื่อถึงร้านค้า และน่าจดจำ

ภาพประจำร้าน

** ภาพประจำร้านสามารถใส่ได้ที่ หลังร้าน > ข้อมูลร้านค้า

3. ไม่ปรับ Description ของหน้าเว็บ

คำอธิบาย

เวลาที่ Search Engine แสดงผลข้อมูลของเราขึ้นมา Description เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะแสดงผลขึ้นมาด้วย หลาย ๆ ร้านค้า มักจะเน้นการปรับแต่ง Title เพียงอย่างเดียว แต่หลงลืมที่จะปรับแก้ Description ! ซึ่งถ้าคำอธิบายของเรา อ่านไม่เข้าใจ ก็อาจจะทำให้ผู้ซื้อเกิดความไม่มั่นใจ รู้สึกว่าเว็บไซต์ไม่น่าเชื่อถือ แล้วมองข้ามการคลิกเข้าชมไปได้ค่ะ

สำหรับร้านค้าเทพ Title ที่แสดงผลใน Google นั้น ก็คือ “ชื่อหน้า” ของแต่ละหน้าในเว็บไซต์ อย่างเช่น หน้าสินค้า ชื่อหน้า ก็คือ “ชื่อสินค้า” นั่นเองค่ะ ส่วน Description นั้น ก็คือ รายละเอียดในแต่ละหน้าเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น หน้าสินค้า Description ก็คือ รายละเอียดสินค้า

Title & Description

** ทั้งนี้ร้านค้าสามารถปรับแก้ Title & Description ได้ในจุดต่าง ๆ ดังนี้

  • Title & Description  ของร้านแก้ได้ที่  หลังร้าน > SEO
  • Title & Description  ของสินค้า แก้ได้ที่ หน้าจัดการสินค้านั้น ๆ ในหัวข้อ ตั้งค่า SEO ของสินค้า
  • Title & Description  ของบทความ แก้ได้ที่ หน้าจัดการบทความนั้น ๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 3 เรื่องเล็ก ๆ ที่หากปรับนิด เปลี่ยนหน่อย ก็ช่วยเพิ่ม “ความน่าเชื่อถือ” ให้ร้านค้าออนไลน์ได้มากเลยล่ะ ! ยังไงร้านค้าเทพร้านไหนปรับแก้แล้ว แวะมาเล่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นหลังจากปรับแล้วให้น้องตะกร้าฟังกันบ้างนะคะ :)

และสำหรับร้านค้าไหนยังมีปัญหาเรื่องความน่าเชื่อถือ ลองให้ LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์ ตัวช่วยอันดับหนึ่งเรื่องความน่าเชื่อถือของร้านค้าออนไลน์ช่วยสิคะ ^^ คลิกเลย >> LnwPay มั่นใจ จ่ายง่าย ได้ชัวร์ ! 

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ … ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !