POP ART Fashion

หลายท่านในทีนี้ คงมีโอกาสได้พบเห็นผ่านตา กับการหยิบจับชิ้นงานศิลปะ มาเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นเครื่องแต่งกาย วันนี้เราก็มีอีกหนึ่งรูปแบบของศิลปะ ที่ได้รับความนิยมจนถูกนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบสินค้าแฟชั่นอย่างล้นหลาม นั่นก็คือ POP ART ศิลปะสดใส ที่ทำให้วงการแฟชั่นสั่นสะเทือน

ทำความรู้จักกับศิลปะ POP ART กันก่อนดีกว่า

56 POP!  via Pinterest

ศิลปะ POP ART ถือกำเนิดขึ้นกลางยุค 1950s ณ ประเทศอังกฤษ เป็นช่วงที่อุตสาหกรรมเฟื่องฟูสุด ๆ ก่อนจะแพร่กระจายไปยังสหรัฐอมเริกา ในช่วงปลายของยุค 1960s กินเวลาได้รับความนิยมอยู่ราว 10 ปีเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิลปะ ที่ป็อบสมชื่อจริง ๆ ค่ะ ด้วยลักษณะของชิ้นงาน ที่แตกต่างจากศิลปะในทุกยุคก่อนหน้า เพราะ POP ART ไม่อิงประวัติศาสตร์ ไม่โยงหาศาสนา หรือเทพนิยายใด ๆ  แต่เน้นการนำสภาพที่แท้จริงของสังคม เรื่องราวดาษดื่นทั่วไปในขณะนั้น หยิบมานำเสนอในรูปแบบของการเสียดสี มีอารมณ์ขัน แต่ปนด้วยตลกร้ายนิด ๆ ทำให้ผู้ชมต้องรู้สึกตื่นตาตื่นใจ ในทันทีที่ได้พบเห็น ดังเช่น ผลงานสีสันจัดจ้าน ของศิลปิน POP ART ชื่อดังก้องโลกเหล่านี้

royศิลปิน  Roy Lichtenstein ชื่อภาพ In the Car  (Roy Lichtenstein, In the Car, 1960s)

pop artศิลปิน  Andy Warhol ชื่อภาพ Marilyn Monroe (Andy Warhol, Marilyn Monroe, 1960s)

jasper

ศิลปิน Jasper Johns ชื่อภาพ Three Flags (Jasper Johns, Three Flags, 1958)

POP ART ศิลปะปะทะแฟชั่น

ในด้านของโลกแฟชั่น เรียกได้ว่าศิลปะ POP ART มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นมาช้านาน สังเกตได้จาก ผลงานของเหล่าดีไซเนอร์แบรนด์น้อยใหญ่ ล้วนแต่เคยมี Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากศิลปะประเภทนี้กันแทบทั้งสิ้น ทั้งที่ผ่านการหยิบใส่ลงไปแบบโจ่งแจ้ง การผสมผสานทางแนวคิด หรือดึงเพียงจุดเล็ก ๆ มาใช้ เพียงเพื่อให้เกิดกลิ่นอาย POP ART

ตัวอย่างแฟชั่น POP ART

pop art Fashion tribute! // Black & White Graffiti Mini Dress // Love Moschino 2014

blpopPrada Goes Bananas // Fashion tribute! // Yellow Chiffon Dress

bl3Black Graffiti Coat // Joyrich x Betty Boop // British Flag Cardigan

ก่อนจากกันวันนี้ สำหรับสาว ๆ คนไหน ที่อยากแต่งตัวให้ป็อบกับเขาบ้าง  LnwMall เราก็จัดให้ เข้าไปชมไปช้อป สินค้าลดราคาสไตล์ POP ART จากโปรโมชั่นสุดเก๋กันได้ ที่นี่เลย! >> “POP ART CRUSH แฟชั่นสดใสที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก”

propop

Leave a Reply