ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเป็นช่วงที่คึกคักมากสำหรับนักการตลาด เราจะโฆษณาหรือทำแผนการตลาดอย่างไรเพื่อทำยอดขายให้ได้มากที่สุดในช่วงเวลาทองแบบนี้ สำหรับร้านใครที่มี Facebook Fanpage เราขอแนะนำวิธีเพิ่มยอดขายต่อไปนี้ให้ไปทดลองใช้กันค่ะ
วางแผนล่วงหน้า
จัดระเบียบ Facebook แคมเปญในช่วงเทศกาลวันหยุด ซื้อ Ads เพิ่มขึ้น ให้ Ads ขึ้นในเวลาที่เหมาะสม มี engagement กลับมามากที่สุด เลือกวันหยุดที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรามากที่สุด อย่าลืมกำหนดแผนการโฆษณาล่วงหน้าเสมอ
ใช้ Facebook Link Ads
ให้คนเข้าถึงเว็บไซต์ของเราได้ภายในคลิกเดียว ด้วย Facebook Link Ads ที่มีปุ่มเชิญชวนให้คลิกค่อนข้างใหญ่ ตัวรูปภาพเองก็สามารถคลิกได้ Facebook Link Ads นี้สามารถขึ้นโชว์ได้ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือ (เสริม: ถ้าเราทำเว็บไซต์ขายของ อย่าลืมเตรียมเว็บไซต์ของเราให้รองรับการใช้งานผ่านมือถือด้วยล่ะ) ศึกษาการใช้ Link Ads ได้ที่นี่
ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในชิ้นงาน
ทำให้โพสท์ของเราเป็นที่สะดุดตาที่สุดในช่วงเทศกาลวันหยุด ภาพที่สว่างสดใส ชัดเจน รัดกุม เข้าใจง่าย สื่อสารตรงไปตรงมา ที่นำไปสู่การคลิกเข้าเว็บไซต์ของเรา
กำหนดกลุ่มเป้าหมายของ Ads
เวลาที่เราเลือกจะโฆษณาโดยใช้ Facebook Ads แล้ว เราสามารถ set Target (กลุ่มเป้าหมาย/ลูกค้า) ได้ เพื่อให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ถูกต้อง ทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าที่เรามีอยู่ เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม การเลือก set Target นั้น สามารถเลือกได้ทั้ง เพศ อายุ สถานที่ สิ่งที่พวกเขาสนใจ และอื่นๆ อย่าลืมทดสอบเนื้อหาโปรโมชั่นและรูปภาพที่แตกต่างกัน มันจะทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าอะไรที่มันเวิร์คหรือไม่เวิร์ค ครั้งต่อๆ ไป เราก็จะ set Target ได้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ศึกษาการ set Target ได้ที่นี่
เรียนรู้ในสิ่งที่มันเวิร์ค อะไรที่มันไม่เวิร์ค
รู้จักปรับเปลี่ยน ใช้ประโยชน์จาก Facebook Ads Manager (ดูรายละเอียด ที่นี่) คอยตรวจสอบ ติดตามดูว่า Ads ที่เราลงไปนั้นมีประสิทธิภาพมากเพียงไร ด้วย Ads Manager เราสามารถปรับค่าต่างๆ ให้สอดคล้องกับงบประมาณ กลยุทธ์ที่เรามี เช็คได้ว่าที่เราลงทุนไปนั้นมันคุ้มค่าหรือไม่
ที่มา insidefacebook.com