youtube ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ Google ก็ได้เปิดตัว Youtube.co.th ไปแล้ว สำหรับใครที่พลาดงานเปิดตัวยูทูปประเทศไทยก็สามารถคลิกไปอ่านข่าวงานเปิดตัวได้ที่นี่เลยค่ะ เปิดตัวในไทยทั้งทีก็มีอะไรน่าตื่นเต้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโฆษณาแบบใหม่ที่ทำให้นักการตลาดชาวไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกับความต้องการ, การที่ Content Creator (ผู้สร้างเนื้อหาชาวไทย จะสามารถหารายได้จากคลิปที่คุณสร้างได้ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งน่าจะทำให้ผู้อ่านหลายๆคนคงจะตื่นเต้นกับ Youtube.co.th ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ !?

เอ้ แล้วถ้าคุณเป็น “เจ้าของร้านค้าออนไลน์” ล่ะ คุณจะใช้ประโยชน์จาก Youtube ได้อย่างไรบ้างนะ …. วันนี้เรามีคำคอบมาฝากกับ 3 ช่องทาง เพิ่มความเทพให้ร้านของคุณด้วย Youtube !

1. ลงโฆษณาบน Youtube

ช่องทางแรกนี้ชื่อก็บอกตรงๆ ว่าเป็นการเสียเงินเพื่อซื้อโฆษณาจาก Youtube.co.th ค่ะ สำหรับการลงโฆษณาผ่านยูทูปนั้นก็มีดังนี้

Homepage Masthead Unit
หน่วยโฆษณาด้านบนหน้าแรก
Homepage Expandable Masthead Unit
หน่วยโฆษณาด้านบน
ที่ขยายได้บนหน้าแรก
Masthead Lite
Masthead Lite
Masthead Lite Expandable
Masthead Lite แบบขยายได้
Standard and Rich Media Banner Ads
โฆษณาแบนเนอร์มาตรฐาน
Standard and Rich Media Banner Ads
   โฆษณาแบบสื่อสมบูรณ์
InStream Ads
โฆษณาในสตรีม
InVideo Ads
โฆษณาในวิดีโอ
Standard Mobile Banner Ads
โฆษณาแบนเนอร์มาตรฐานบนมือถือ

ซึ่งทางผู้ซื้อโฆษณาจ่ายให้กับยูทูปจะเป็นการจ่ายแบบ Trueview แบบราคาต่อการดู (CPC) ซึ่งคุณจะต้องจ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้ชมเลือกวิดีโอของคุณหรือตั้งใจปล่อยให้วิดีโอเล่นต่อหลังจากที่โหลดขึ้นมาในตอนแรกที่เรียกดูเนื้อหาวิดีโอเท่านั้น หากผู้ชมคลิกข้ามโฆษณาของคุณ คุณก็จะไม่ถูกเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับ AdWords สำหรับวิดีโอได้ที่นี่

2. เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ผ่าน Youtube.co.th

youtube-search

ทราบไหมคะว่า Youtube เป็น Search Engine ที่มีคนค้นหาข้อมูลมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก Google !!  ในทุกๆวันมีคนเข้าไปค้นหาคลิปต่างๆ เป็นจำนวนมาก ถ้าคุณอยากเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ลองทำคลิป แนะนำร้าน / สินค้าของคุณ ใส่ไว้ใน youtube สิคะ ยิ่งถ้าคลิปที่คุณสร้างกลายเป็น Viral แล้วล่ะ รับรองว่าผู้ชมอีกมหาศาลที่จะรู้จักร้าน/สินค้าของคุณ และอาจจะกลายเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตก็ได้นะ – อ่าน 5 แนวคิดง่ายๆ ที่จะทำให้ VDO ของคุณประสบความสำเร็จ ได้ที่นี่

3. สร้างช่องวีดีโอ (Youtube Channel) ของร้านคุณโดยเฉพาะ

youtubechannel

อยากมีรายการทีวีเป็นของตัวเอง ? ขายเสื้อผ้าแฟชั่นทำแบรนด์ของตัวเองทั้งทีถ้ามีรายการแฟชั่นโชว์ของตัวเองด้วย คงเจ๋งไม่น้อยว่าไหมคะ ถ้าคุณกำลังคิดแบบนี้อยู่ Youtube ช่วยคุณได้ ที่สำคัญฟรี !! แต่คุณถ่ายทำ – ตัดต่อ แล้วอัพเลย มีคนรอชมอีกเป็นล้าน .. ใครขายอาหาร ขนม ลองทำรายการสอนทำอาหารก็เจ๋งดีนะคะ

capture-20140605-174442

เป็นยังไงบ้างคะกับ 3 ช่องทางเพิ่มความเทพ เพิ่มลูกค้าให้กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ :) สุดท้ายอยากจะบอกกับเจ้าของร้านทุกคนว่าเริ่มก่อนเทพก่อน ใครเริ่มแล้วมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ อยากรู้จังว่าร้านคุณเทพขึ้นแค่ไหน ?

Leave a Reply