2013-08-20_15-03-59

เมื่อครั้งที่แว่นตาอัจฉริยะของกูเกิลอย่าง Google Glass เปิดตัวใหม่ๆ เราได้แนะนำถึงความเป็นไปได้ในการใช้แว่นตานี้เพื่อช่วยในการจับจ่ายซื้อของ ซึ่งก็เป็นเพียงการทำวิดีโอสาธิตให้เห็นภาพกว้างๆ แต่ใครจะไปคิดว่าโลกเทคโนโลยีนี้เปลี่ยนไวอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็ได้มีโปรแกรมเมอร์ทำแอปฯ ช่วยช้อปสำหรับแว่นตาอัจฉริยะนี้แล้ว ลองมาดูว่ามันทำงานอย่างไร?

Crystal Shopper คือ แอปฯ ช่วยให้นักช้อป ช้อปปิ้งได้อย่างฉลาดขึ้น นั่นก็เพราะว่าเราสามารถทำการเช็กราคาก่อนซื้อได้ด้วยการสแกนบาร์โค้ด อันที่จริงไอเดียนี้ไม่ใหม่ เพราะมีแอปฯ​ประเภทนี้มากแล้วในไอโฟนและไอแพด แต่เชื่อเถอะว่าการต้องหยิบมือถือขึ้นมาสแกนเพื่อเปรียบเทียบราคานั้นมันดูไม่เป็นธรรมชาติ และจริงจังเกินไป

ดังนั้นจะดีแค่ไหนถ้าแค่หยิบสินค้ามาดูธรรมดาๆ แต่ด้วยความอัจฉริยะของแว่นตาไฮเทค สามารถบอกเราได้ว่าสินค้าที่กำลังจะซื้อนั้นถูกหรือแพงกว่านี้อื่น ซึ่งอากับกริยาทั้งหมดนี้ ยังดูเป็นธรรมชาติ ชิลๆ ด้วย

ตัวแอปฯ นี้ทำหน้าที่สแกนบาร์โค้ดสินค้า จากนั้นก็จะส่งภาพสินค้าให้ดู พร้อมกับเปรียบเทียบราคาของชิ้นนี้กับราคาที่ถูกที่สุดของร้านอื่น รวมถึงเรตติ้งที่เป็นดาวจากเว็บแอมะซอน

2013-08-20_15-05-03

เมื่อของที่เรารู้แล้วว่า ของที่เรากำลังจะซื้อตรงหน้านั้นแพงกว่าก็เพียงเงยหน้าขึ้น เพื่อเก็บรายชื่อสินค้านี้เอาไว้รีวิวทีหลัง

 ดูวิดีโอสาธิตการทำงานของแอปฯ Crystal Shopper ได้ที่นี่

ขณะนี้แอปฯ​นี้ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการใช้แว่นกูเกิลช่วยเปรียบเทียบราคา เชื่อว่าในอนาคตต่อไปต้องมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เพิ่มเติมมาอย่างแน่นอน เช่น การอ่านรีวิวสินค้าให้ฟัง การเลือกดูราคาจากร้านต่างๆ แล้วสั่งซื้อ รวมถึงการแนะนำสินค้าที่ใกล้เคียงและมีโปรโมชั่นที่ดีกว่าด้วย

Leave a Reply