2013-03-28_23-12-56 

เซอร์กี้ บริน (Sergey Brin) ซีอีโอกูเกิลคนปัจุบัน เมื่อออกงานไหนๆ ก็มักใส่แว่นตาอัจฉริยะอย่าง Goole Glass ไปทั่ว (รวมถึงการขึ้นรถไฟใต้ดินด้วย) เพราะนี่ถือเป็นนวัตกรรมแรกๆ ที่กูรูเชื่อว่าจะปฏิบัติการใช้มือถือของเราตลอดไป!

แว่นตากูเกิล (Goole Glass) ได้เผยโฉมอย่างชัดเจนไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยดีไซน์ที่คล้ายๆ กับแว่นตาของแบรนด์ Tag Heuer แต่มีขาที่หนากว่าเพราะต้องใส่ชิปต่างๆ มากมาย อาศัยการสั่งงานด้วยเสียง โดยแว่นตานี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่กูเกิลเคลมว่า MADE IN USA. อย่างแท้จริง (แต่ก็ยังดำเนินการประกอบโดยบริษัท Foxconn อยู่ดี) โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 48,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าสูงกว่าแว่นตาหรูทั่วไปถึง 3 เท่า แต่ความสามารถก็มากกว่าแว่นสายตาทั่วไปมากโข เพราะทำได้ทั้ง ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ เช็กสภาพอากาศ ดูแผนที่ อ่านอีเมล์ SMS โทรศัพท์ ฯลฯ เป็นต้น

2013-03-28_23-15-52

2013-03-28_23-12-35

ดูวิดีโอแนะนำความสามารถของ Google Glass ได้ที่นี่ 

[youtube_video id=”v1uyQZNg2vE”]

ที่ผ่านมาทางทีมงานของกูเกิลได้เปิดให้นักพัฒนาโปรแกรมมาสร้างสรรค์แอปฯ ต่าง ๆที่เหมาะกับการทำงานของแว่นตาสุดไฮเทคนี้

และหนึ่งในความตื่นเต้น และพลิกโฉมไลฟ์สไตล์ของคนเมืองคือ การใช้มันเป็นผู้ใช้การช้อปปิ้ง! ซึ่งสิ่งนี้หลายคนเชื่อว่าจะทำให้การช้อปปิ้งในโลกออฟไลน์ถูกสั่นคลอน เพราะเมื่อใดที่เข้าไปในร้านช้อปปิ้ง สั่งให้แว่นตาสแกนบาร์โค้ด ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าชนิดเดียวกันผ่านทางเลนส์แว่นได้ทันที

ลองดูตัวอย่างวิดีโอนี้แล้วคุณก็จะร้อง “อ๋อ” …ทันที

[youtube_video id=”QITw-4TDgrM”]

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แบรนด์อาหารเห็นว่า Google Glass จะช่วยคนให้สะดวกในการช้อปปิ้งที่ซุปเปอร์มาเก็ตมากยิ่งขึ้น เช่น ใช้จดรายการสิ่งที่ต้องช้อป ใช้บอกช่องชั้นวางสินค้าต่างๆ ภายในซุปเปอร์ ช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าแต่ละชนิด อ่านรีวิว และดูเรตติ้งได้ก่อนหยิบลงตระกร้า หรือโทรหาเพื่อนๆ เพื่อให้ช่วยเลือกของที่อยู่ตรงหน้าเป็นต้น

2013-03-28_23-29-01

[youtube_video id=”xnIoGzur0h4″]

วิดีโอน่าสนใจทั้งหมดนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า “แว่นตาอัจฉริยะ” จะนำมาซึ่งการปฏิวัติการช้อปปิ้งของคนทันสมัยได้อย่างแท้จริง รอดูกันต่อไปว่าภาพที่วาดไว้สวยหรูเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงๆ เมื่อไหร่? และโลกการช้อปปิ้งจะสนุก และสบายขึ้นอีกมากแค่ไหน? ผู้บริโภคเท่านั้นคือคนตัดสิน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Google Glass

Leave a Reply