2013-07-15_19-11-25

(ที่มาของภาพ)

ก่อนหน้านี้เราแนะนำเทคนิคเล็กๆ ในการช่วยเขียนรายละเอียดสินค้า เพื่อนำมาซึ่งการกดปุ่ม “คลิกซื้อ” ไปแล้ว วันนี้ขอต่อที่อีกเคล็ดลับที่จะทำให้ของที่คุณขายได้อยู่แล้ว ขายได้มากกว่าเดิม!

3 เคล็ดลับที่ทำได้ง่ายๆ และฟรี มีดังนี้…

 1. โชว์ความเป็นกูรู

ไม่มีใครอยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าเจ้างของร้านอย่างเราเป็นได้แค่เซลล์ เพราะลูกค้าหลายคนก็เชื่อว่าตัวเองมีเจ๋งมีดีและรู้เรื่องในสินค้าที่ตัวเองกำลังจะซื้ออยู่พอสมควร ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้าได้ดีที่สุด ย่อมจะนำมาซึ่งความเชื่อใจ และความเชื่อมั่น ฉะนั้นแล้วจึงต้องเริ่มที่จะสร้างความเป็นกูรูในสินค้าที่ตัวเองขาย

ไม่ว่าจะเป็นการระบุรายละเอียดเชิงลึกของสินค้า เช่น อธิบายลึกถึงแหล่งที่มา แหล่งผลิต วัสดุที่ใช้ หรือแม้กระทั่งการแนะนำให้ลูกค้าดูของจริงเปรียบเทียบกับของเก๊ในตลาด ยิ่งอธิบายได้ชัดเจนแจ่มแจ้งเท่าไหร่ ความเป็นกูรูของคุณก็จะฉายแววขึ้นมาทันที

เคล็ดลับการปั้นตัวเองให้เป็นกูรู ต้องเริ่มจากภายนอก เช่น โพสต์ข้อมูลบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ตอบคำถามในเว็บบอร์ด โดยใช้ชื่อเดิมๆ เชื่อว่าใช้เวลาสักพักคนก็จะค้นข้อมูลมาเจอกับคุณที่เคยโชว์ความรู้ด้านใดด้านหนึ่งนั่นเอง

2. ใส่วิดีโอเข้าใจได้ดีกว่า

แม้กระทั่งสินค้าที่ไม่มีฟังก์ชันใดๆ เลยอย่างเสื้อผ้า การทำวิดีโอรีวิวแกะกล่อง ดูตะเข็บ และการให้นางแบบใส่เดินไปมา ก็ยังกระตุ้นให้คนสนใจในสินค้ามากกว่าการพิมพ์ข้อความบอกสเปคสินค้าที่ยาวเหยีด (อ่านข้อมูลเว็บ joyus เว็บอี-คอมเมิร์ซแนวใหม่ใช้วิดีโอเป็นจุดขายเพิ่มเติมได้ที่นี่)

ซึ่งวิดีโอนั้นจะทำได้ทั้งถ่ายเองโพสต์ขึ้น YouTube และเอาลิงก์มาแปะที่เว็บขายของ หรือไม่ก็เอาคลิปของคนอื่นที่รีวิวมาใส่ ทั้งหมดก็ยังดีกว่าไม่มีเลย โดยเฉพาะสินค้าที่มีฟีเจอร์เยอะอย่างสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ คลิปเดียวสามารถเข้าใจสเปคและการทำงานจริงๆ ได้เป็นอย่างดี

3. กล้าการันตี

หมัดเด็ดสุท้ายที่จะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้า หลักจากเชื่อใจในความเป็นกูรูของเรา และเข้าใจว่าสินค้าของเรามีคุณสมบัติอะไรแล้วก็คือ การการันตีสินค้า ไม่ว่าจะเป็น ราคาถูกที่สุด สินค้าแบบ Limited Edition หมดแล้วหมดเลย หรือการเป็นเจ้าแรกที่ได้สินค้านี้มาขาย

ถ้าสินค้าคุณมีจุดเด่นอย่างใดอย่างหนึ่งตามนี้จริง โปรดกล้าที่จะเขียนการันตีลงไปเลย เพราะไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่จะมีเวลาเปรียบเทียบสินค้าจากต่างเว็บมากมาย  เพราะข้อความการันตีเหล่านี้ ทำให้ผู้ซื้อหมดความกังวลใจ และคลิกซื้อในที่สุดนั่นเอง!

2 Comments

  1. บทความดีมากๆ เลยครับ จากประสบการณ์ตรงใช้ ข้อ 2 เยอะครับ ผมชอบอัดวิดีโอไปไว้ในยูทูปน่ะครับ ทำให้สินค้าขายดี และลูกค้าค่อนข้างเชื่อมั่น เชื่อถือในสินค้าเรามว๊ากกกกกกกก โอนง่าย ขายคล่อง กำไรไหลลื่นดีครับ.

  2. บทความดีมากๆ เลยครับ จากประสบการณ์ตรงใช้ ข้อ 2 เยอะครับ ผมชอบอัดวิดีโอไปไว้ในยูทูปน่ะครับ ทำให้สินค้าขายดี และลูกค้าค่อนข้างเชื่อมั่น เชื่อถือในสินค้าเรามว๊ากกกกกกกก โอนง่าย ขายคล่อง กำไรไหลลื่นดีครับ.

Leave a Reply