Joyus เว็บอี-คอมเมิร์ซแนวใหม่ใช้วิดีโอเป็นจุดขาย

2013-05-07_19-32-23

กว่า 80% ของเว็บอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ต่างมีหน้าตาที่เหมือนกัน คือ เป็นแคตตาล็อกออนไลน์ สีเหลี่ยมๆ พร้อมรูปภาพสวยๆ และปุ่ม “ซื้อเดี๋ยวนี้” แต่ Joyus.com เว็บอี-คอมเมิร์ซแนวใหม่คิดไกลกว่านั้น นอกจากทำตัวเป็นตัวกลางขายสินค้าให้กับแบรนด์ดัง และร้านค้าปลีกรายย่อยแล้ว สิ่งที่แตกต่างจากเว็บขายของทั่วคือ การทำคลิปวิดีโอแนะนำสินค้า และสาธิตวิธีการใช้งานสินค้าทุกชิ้นด้วย

2013-05-07_19-34-44

โดยคุณภาพของวิดีโอถือว่าเป็นระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นบทพูด มุมกล้อง หรือการตัดต่อ ทำให้ถือได้ว่าเป็นการผสานระหว่างการขายสินค้า และหนังสั้นได้อย่างลงตัว

2013-05-07_19-32-49

Sukhinder Singh Cassidy ผู้ก่อตั้งที่เป็นสตรีเชื้อสายอินเดียกล่าวว่า ไอเดียของเธอมาจากที่เธอกำลังจะซื้อสินค้าออนไลน์ แต่พบว่าต้องค้นหาอีกหลายเว็บเพื่อดูวิดีโอสาธิตการใช้งานสินค้า เธอจึงลงมือทำอะไรบางอย่าง

นอกจากนี้เธอยังเสริมว่า การใช้วิดีโอเป็นสื่อแนะนำและขายสินค้าทำให้ผู้ชมอยู่กับเว็บนานกว่าเดิมถึง 5 เท่า และกระตุ้นให้เกิดการอยากซื้อมากกว่าเว็บอี-คอมเมิร์ซทั่วไป 4.9 เท่า!

เว็บนี้เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี 2011 ในเบื้องต้นเน้นขายสินค้าที่เหมาะกับสตรี ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ล่าสุดได้ขยายประเภทสินค้าออกไปอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี เครื่องออกกำลังกาย

ดูวิดีโอแนะนำลำโพงไร้สายขนาดจิ๋วได้ที่นี่

วิธีการหารายได้ของเว็บนี้ก็มีชัดเจน นั่นก็คือ ทุกสินค้าที่ขายได้ผ่านเว็บ จะมีการหักเปอร์เซ็นต์จากเจ้าของสินค้า ไม่ต่างไปจากการนำของไปขายในห้างนั่นเอง

Share this post

ThaiTech

อ่าน/ปริ้นท์ บนความ อีบุ๊ก รวมความรู้โลกไอที เป็นภาษาไทยได้ฟรีได้ที่นี่ www.scribd.com/thaitech

One thought on “Joyus เว็บอี-คอมเมิร์ซแนวใหม่ใช้วิดีโอเป็นจุดขาย

  • Friday, July 19th, 2013 12:51 am GMT +7 at 12:51 AM
    Permalink

    เยี่ยมอีกแล้วบทความนี้ ดีจิงๆๆ

Leave a Reply