google-plus-stream_large_verge_medium_landscape

นอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนไปของ stream ใน google+ แล้ว ยังมีอีก 41 ฟีเจอร์ใหม่แถมมาอีกเพียบ โดยเฉพาะคุณสมบัติการปรับแต่งภาพขั้นเทพของ google+ ขอบอกว่าไม่แพ้แอพพลิเคชัน camera 360 เลยด้วยซ้ำ!

ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือหน้าตาถูกเปลี่ยนไปจากการแสดงผลเป็นคอลัมน์เดียวเป็นการแสดงผลแบบหลายคอลัมน์ มีลักษณะเป็นการ์ดอย่างเห็นได้ชัด โดยเน้นการแสดงผลของรูปภาพให้เด่นขึ้นกว่าเดิม

  • มีแถบเมนูอยู่ที่ด้านซ้าย (ถ้าไม่เอาเมาส์ไปชี้ที่ปุ่ม Home> เจ้าแถบนี้ก็จะไม่โผล่ขึ้นมาให้รกสายตา)
  • ในขณะที่แถบด้านขวาก็กลายเป็นฟีเจอร์ hangouts ไป (ซึ่งถ้าคลิกที่ไอคอน ก็จะสามารถซ่อนแถบนี้ได้เหมือนกัน)
  • ส่วนแถบด้านบนก็เป็นส่วนของ circles

googleplus0

แต่เอ๊ะ…ดูไปดูมาทำไมให้ความรู้สึกเหมือนกัน Pinterest เหมือนกันนะเนี่ย! โดยทันทีที่งาน I/O 2013 จบลง หน้าตาของ google+ ก็ถูกเปลี่ยนเป็นโฉมใหม่กันถ้วนหน้า

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/vF5RovO5R8w”]

เมื่อเราโพสต์เนื้อหาลงไปบน New Google+ แล้ว ตัวระบบยังสามารถแนะนำ hashtag ที่เหมาะสมให้ได้อีกด้วย เช่นถ้าในรูปถ่ายมีสถานที่สำคัญอยู่ ก็จะแทกชื่อสถานที่นั้นให้เลย โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดมาเป็นค่าเริ่มต้น แต่สามารถปิดได้หากไม่ต้องการ

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/XSZ–ul_qYk”]

 

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่โผล่ขึ้นมาบอกว่ามีการอัพเดทข้อมูลใหม่ในหน้า stream ก็น่าสนใจไม่น้อย คือถ้าเราไม่คลิกที่ปุ่มที่เด้งขึ้นมา มันก็จะไม่อัพเดท stream ให้เราอัตโนมัติ

googleplus-noti

Google+ Photo

จากเดิมที่ Google+ Photo เป็นแค่ที่เก็บรูปเฉยๆ ในงาน Google I/O ปีนี้กูเกิลได้เพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้าไปมากมาย โดยส่วนมากเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้รูปของเราสวยขึ้นโดยอัตโนมัติ เป็นผลมาจากการทำงานของกล้องถ่ายภาพของเราบวกกับ Google’s cloud

googleplus-photo

Auto Backup – หรือที่เรารู้จักกันในนามของ Instant Upload นอกจากจะอัพโหลดภาพขึ้นไปยัง Google+ Photo ทันทีแล้ว ยังได้เนื้อที่เก็บภาพเต็มความละเอียดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเป็น 15GB (จาก 5 GB) และพื้นที่ไม่จำกัดสำหรับภาพที่ด้านกว้างxยาวไม่เกิน 2048 พิกเซล

googleplus-highlight

Auto Highlight – เป็นแถบใหม่ในหน้า Google+ Photo ที่จะเลือกภาพสวยๆ ในอัลบั้มของเราที่ไม่เบลอ และไม่ซ้ำมาโชว์ ง่ายต่อการ share มากยิ่งขึ้น

enhance

Auto Enhance – ฟีเจอร์แต่งภาพอย่างง่าย ซึ่งใช้เทคโนโลยีจากบริษัท Nik Software ที่ Google ซื้อมา ปรับได้ทั้ง brightness, contrast, saturation, structure, noise, focus และอื่นๆ อีกมากมาย! ดูภาพตัวอย่างผลงานของ Auto Enhance ได้จากที่นี่เลย

Auto Awesome – เพิ่มลูกเล่นให้กับภาพอย่างง่ายๆ ที่จะทำงานเมื่ออัพโหลดภาพหลายๆ ภาพเข้าไป ตัว Auto Awesome สามารถรวมภาพทั้งหมดมาไว้ในกรอบเดียวกัน สามารถเลือกภาพที่ทุกคนยิ้มสวยที่สุด หรือจะทำเป็นภาพแอนิเมชัน แนวพานอรามา แนวฟิล์มภาพยนตร์ ฯลฯ ก็ยังได้

googleplus-photo-

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/PmQ-d71GdPc”]

Google+ มีของดีให้เล่นมากมายขนาดนี้แล้ว จะมัวชักช้าปล่อยให้เป็นเมืองร้างอยู่ไย!…

ที่มา androidcentralgoogleplusproject

Leave a Reply