googleplushangout0

หลายคนที่ใช้งาน Google Talk แอพพลิเคชันแชทตัวกระจิ๋วที่ไม่เคยได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมมานานมาก งาน Google I/O 2013 ที่ผ่านมาเลยได้เฮกับเจ้าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่มีนามว่า Google+ Hangouts กันจ้า

googleplushangout1

แนวคิดหลักของ Google+ Hangouts ตัวใหม่นี้ จะเป็นแอพพลิเคชันที่สามารถทำงานข้าม Platform ได้อย่างครบถ้วนทั้ง Desktop บนเว็บบราวเซอร์ (ใช้ได้ทั้ง gmail และ google plus) และ Mobile (รองรับทั้ง ios และ android ซึ่งทาง google บอกว่า “เป็นครั้งแรกที่เราสามารถ message หากันได้ ระหว่างคนที่ใช้อุปกรณ์ของ Google กับคนที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple!”) ดูเหมือนว่าจะเป็นการผนวกรวม Google Talk และ Google Hangouts ได้อย่างลงตัวจริงๆ

googleplushangout2

อีกทั้งยังสามารถคุยกับเพื่อนได้หลายคน โดยคุยได้มากสุดถึง 10 คนเชียวนะ! (แต่จะคุยสองคนก็ได้อยู่เหมือนเดิม) สามารถส่งภาพ, emoji ให้กันได้ หรือถ้าไม่อยากพิมพ์แล้วก็กด Video Calls กันได้เลย! จะได้เห็นทั้งหน้าและเสียงไปพร้อมๆ กัน (เป็นที่รู้กันว่า feature hangout ของ google มันโดดเด่นขนาดไหน) และไม่ลืมที่จะเก็บข้อมูลการแชทไว้อย่างละเอียดให้เราสามารถกลับมาดูใหม่ได้อีกด้วย

googleplushangout3

ที่สำคัญที่สุดสำหรับคนที่จะใช้แอพพลิเคชัน Google+ Hangouts นี้ก็คือ…ต้องมีบัญชีผู้ใช้งานของ Google นะจ๊ะ :P

googleplushangout3_emoji
[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/XkpjZ7oA_Qg”]

[iframe src=”http://www.youtube.com/embed/ahy3uRzRG9w”]

ปล. ขนาดลอง search google ด้วยคำว่า “google talk” (www.google.com/talk/)‎ พอกดลิงค์เข้าไป ยังกลายเป็น URL ของเจ้าตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แล้วเลยจ้า http://www.google.com/hangouts/

ดาวน์โหลด: androidiosChrome web store

ที่มา: hangouts

Leave a Reply