ร้านค้าออนไลน์ฟรี

เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเคยค้นหาภาพโน่นนี่นั่นใน Google กันประจำใช่ไหมคะ วันนี้เราจะเปลี่ยนจากไปค้นภาพของคนอื่น มาเป็นทำให้ภาพของตัวเอง ค้นเจอในนั้นได้บ้างกันดีกว่า จะได้โชว์ภาพสินค้าแสนสวยของเราให้เป็นที่รู้จักกัน

ก่อนจะเริ่มมาทำความเข้าใจกับการค้นหาภาพใน Google กันก่อนค่ะ

ปกติแล้ว เวลาเราใส่ภาพลงไปในเว็บไซต์เจ้าโรบอทของเสิร์ชเอ็นจิ้นต่าง ๆ ไม่ทราบนะคะ ว่าภาพนั้นคือภาพอะไร ? เพราะหุ่นยนต์อ่านออกแต่ตัวหนังสือค่ะ ถึงแม้ว่าหลัง ๆ มา Google จะพัฒนาระบบที่สามารถอ่านภาพได้ ว่าภาพนั้นๆคืออะไร หรือ ให้เราสามารถใช้ภาพในการค้นหาสิ่งต่างๆได้แล้วก็ตาม ความจริงแล้วภาพที๋โชว์ขึ้นมาเวลาเราค้นหาใน Google Image  เป็นภาพที่มีชื่อหรือคำอธิบายที่เกี่ยวข้องกับคำที่เราใช้ในการค้นหา (Keyword) นั้นเอง

โดยทั่วไปหากเราไม่มีการใส่คำอธิบายภาพไว้ในภาพนั้น ๆ เจ้าหุ่นยนต์ทั้งหลายก็จะมองข้อความที่อยู่ใกล้ ๆ กับภาพ และก็เหมาเอาเองว่ามันต้องเป็นภาพที่เกี่ยวข้องกับคำเหล่านั้นสินะ แต่ในวันนี้เราขอนำเสนอวิธีการบอกหุ่นยนต์เหล่านั้นโดยตรง ว่าภาพ ๆ นี้ของเราคือภาพอะไรนะ ว่าแล้วตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

มาบอกให้ Search Engine รู้จักกับภาพสินค้าของเรา

เปิดร้านค้าของคุณขึ้นมา แล้วทำตามกันเลยค่ะ

ขั้นที่ 1 ลองเลือกภาพใดก็ได้ที่ร้านใส่ไว้ใน “กล่องอิสระ” ขึ้นมาสักภาพค่ะ จากนั้นเข้าสู่โหมดตกแต่งร้าน แล้วคลิกที่ภาพที่เราต้องการดำเนินการได้เลย

ขั้นที่ 2 Select ภาพนั้น และ กดที่ Insert/edit image ค่ะ

ขั้นที่ 3 หลังจากที่กดที่ปุ่ม Insert/edit image  แล้วจะมีกล่องเครื่องมือแสดงผลขึ้นมา ให้ใส่คำอธิบายภาพที่ Image description ค่ะ เสร็จแล้วก็กด Update เท่านั้นเอง

เพียงเท่านี้ก็เพิ่มโอกาสที่จะทำให้ภาพสินค้าของคุณถูกค้นเจอใน Google ได้แล้วล่ะค่ะ ลองทำกันดูนะคะ แล้วได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาแจ้งผลกันด้วยนะ :D

* ——————— *

เล็ก ๆ น้อย ๆ

  • คำอธิบายที่ใส่ ควรเป็นคำที่อธิบายภาพจริงๆ ไม่ใช่ใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการทำ seo เพียงอย่างเดียว
  • การใส่คำอธิบายลงไป เพิ่มโอกาสในการค้นเจอได้ง่ายขึ้น แต่ก็ต้องมีการแข่งขันกับภาพของเว็บอื่นๆ เฉกเช่นเดียวกับการทำ SEO ให้เว็บ
  • Title ที่เห็นในกล่องเครื่องมือที่อยู่ข้างใต้ Image description นั้น คือการใส่ข้อความที่เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บเอาเม้าส์ไปวางแล้วจะเห็นข้อความนั้นๆ
  • ในภาพสินค้าของร้านค้าเทพช็อป เรามีการใส่คำอธิบายไว้ให้ โดยคำอธิบายนั้นจะเอามาจากชื่อของภาพนั่นเองค่ะ
  • ในทางเทคนิคการใส่ Image description นี้จะเป็นการใส่แท็ก alt ให้ภาพนั่นเองค่ะ

One Comment

  1. ขอบคุณค่ะ เทพช็อปน่ารักที่สุดในโลกเลย
    บริการเยี่ยม ระบบก็ใช้ง่าย สะดวกมากค่ะ ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่งงงงเลยนะคะ.

Leave a Reply