วันนี้เรามีคอนเซ็ปต์นาฬิกาสุดฮอตอย่าง iWatch มาเอาใจสาวก Apple กันคะ รับรองว่าชาว Lnw เห็นแล้วต้องตาโตร้องว๊าว…ว กับดีไซน์สุดล้ำชิ้นนี้ และเชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยยินดีที่จะควักเงินในกระเป๋าทุ่มทุนซื้อมาใส่เท่ห์ๆ ไว้ที่ข้อมือ โดยผลงานชื้นนี้เป็นอุปกรณ์ iOS ไอเดียสุดบรรเจิดของนักออกแบบชาวสวีเดนชื่อ Anders Kjellberg ซึ่งนอกจากจะเป็นนาฬิกาข้อมือไว้ดูเวลาแล้ว ยังแฝงไปด้วยลูกเล่นของเทคโนโลยีลงไปในตัวเรือน ที่พร้อมท้าให้สาวก Apple อย่างคุณมาสัมผัส

การออกแบบของนาฬิกา iWatch นี้เคยเป็นข่าวครึกโครมตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับความลับของ Apple ที่มีการสุ่มออกแบบนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเกี่ยวกับนวัตกรรมชิ้นใหม่อย่างนาฬิกา ซึ่งหลังจากที่คอนเซ็ปต์นี้เผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลก ทำให้ Anders Kjellberg ได้รับคำชมอย่างล้นหลามทางอินเทอร์เน็ต โดยคอนเซ็ปต์ของนาฬิกาตัวนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Retina display กล้องด้านหน้ามีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth, Airplay ด้วยความละเอียดแบบ HD พร้อมความสามารถในการสนทนาแบบเห็นหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น FaceTime ที่ได้รับความนิยมกันทั่วโลก

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเรือน 16GB ไว้ให้คุณโหลดเพลงหรือโหลดแอพฯ จาก iTunes และ App Store ที่รองรับบน iWatch บวกกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ที่สามารถชาร์ตไฟซ้ำได้หลายครั้ง ทั้งยังมีเซ็นเซอร์วัดความเอียง วัดการทรงตัว วัดแสงอย่างครบวงจร พร้อมสายรัดข้อมือที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 8 แบบ ที่สำคัญมีช่องใส่ซิมการ์ดด้วย

แม้คอนเซ็ปต์ของ iWatch นี้จะยังไม่มีการลงมติเอกฉันท์เรื่องของคุณสมบัติพิเศษที่แน่นอน และยังไม่มีแผนการว่าจะมีวางจำหน่ายบนท้องตลาดให้สาวก Apple อย่างเราได้จับจองกันหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เดาได้ไม่ยากเลยนั่นคือ หากวันใดที่ iWatch มีประกาศวางจำหน่ายจริง เชื่อว่าต้องเกิดปรากฎการณ์คนนับหมื่นมาจ่อจองคิวซื้อไม่ต่างจากนวัตกรรมชิ้นอื่นที่ผ่านมาของ Apple แน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : 108blog

Leave a Reply