เพื่อนๆ ชาว Lnw เคยสงสัยกันไหมค่ะว่า ทำไมเวลาที่เราเปิดฝายาสีฟันอันใหม่มันต้องฟอยล์สีเทาๆ แปะไว้บนยาสีฟันซะทุกครั้ง ไม่รู้จะเอาไอ่แผ่นบางๆ นี้มาปิดให้ยุ่งยากและเสียเวลาในการหาอะไรมางัดออกทำไม ยังไงก่อนใช้ทุกครั้งก็ต้องแกะออกไปทิ้งอยู่ดี เปลืองทรัพยากรแบบสุดๆ และรู้ไหมเนี้ย…ยว่าต้องเสียเวลาในการแปรงฟันไปตั้งกี่วินาที เพราะมัวแต่งมาหาวิธีแกะไอ่เจ้าแผ่นฟอยล์นี้นี่แหละ เดี๋ยวแมงในปากก็จับมือกันเดินพาเหรดให้ว่อนซะหรอก

แล้วก็ไม่รู้ว่าอ้ายพวกที่หัวสมองไบรท์เนี้ย วันๆ ไม่มีอะไรทำกันหรือยังไง ถึงได้มานั่งคิดค้นออกแบบรูปทรงหลอดยาสีฟันให้เป็นแบบโน้นทีแบบนี้ที เดี๋ยวเป็นแบบหมุนบ้าง แบบเปิดฝาบ้าง นี่มันหลอดยาสีฟันนะเฟ้ย…ย ไม่ใช่โทศัพท์ไอฟง หรือมือถือรุ่นอาม่า ที่ต้องคิดรูปแบบใหม่ๆ ออกมาเอาใจกลุ่มผู้ใช้ตลอดเวลา นี่แค่เรื่องหลอดยาสีฟัน มันจะดูใหญ่โตเหมือนเป็นปัญหาระชาติเลยหรอเนี้ย อย่างนั้นเราลองไปติดตามชมการ์ตูนของมลแมน (Monman) ตอนนี้กันสักหน่อยสิว่าจะมีวิธีรับมือกับหลอดยาสีฟันยุคไฮเทคนี้อย่างไร

ภาพและเรื่องโดย: Monman (facebook.com/monmantoon)

ความจริงแล้วเรารู้วิธีเจาะหลอดยาตอนประมาณ ม.ปลายนะ (ก็ถือว่าช้าแล้วเฟ้ย)

แต่หลอดยาสีฟันที่ต้องหมุนฝาออกมาก่อนแล้วค่อยแกะฟอยล์ออกนั่นน่ะ มารู้เอาตอนอยู่มหาลัยแล้ว(ประมาณ 20 ปี นับตั้งแต่ตอนเกิดมา แต่ในเรื่องเขียนไว้ 25 นะ) – – อนาถตัวเองสุดๆ เหอๆ เขียนไปเศร้าไป
อยากจะรู้จริงๆว่ามีใครไม่รู้วิธีเปิดเหมือนเรามั่งมั้ย T^T
แบบว่า พอเห็นหลอดยาสีฟันครั้งแรกก็รู้เลยเหรอว่ามันต้องหมุน!

Leave a Reply