แม้ว่า The new iPad ออกมาไม่นาน หลายๆค่ายก็ต่างขยันออกอุปกรณ์เสริมของไอแพดใหม่นี้มามากมาย ทั้ง Case, Cover, Bluetooth Headset, Pen หรือ External Keyboard แต่สำหรับค่ายยักษ์ใหญ่ Accessories อย่าง Logittech ขอเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ที่เป็นทั้ง Cover ปิดหน้าจอไม่ให้ Retina Display ของคุณเป็นรอยขีดข่วนและเป็น Keyboard ให้คุณพิมพ์ได้อย่างสะดวกไปพร้อมๆกัน นั่นคือ Logitech Ultrathin Keyboard Cover

แม้ว่า Smart Covers ของ Apple ที่เป็นอุปกรณ์เสริมหลักของ iPad จะเป็นคู่แท้มาโดยตลอด แต่สิ่งที่ขาดไปสำหรับบางการใช้งานที่ต้องพิมพ์ข้อความอย่าง e-mail หรือบทความต่างๆ ก็จำเป็นต้องมี Keyboard ด้วย ซึ่ง Logitech บอกงานนี้ “เราจัดให้” เปิดตัว Logitech Ultrathin Keyboard Cover ให้ผู้ใช้ iPad ไม่ว่าจะเป็นรุ่น iPad 2 หรือ The new iPad ก็นำไปใช้ได้ทันที แถมยังสามารถใช้งานเหมือน Smart Covers ที่เปิด-ปิดเครื่องด้วยการพับ cover ได้ด้วย

ภายใน Logitech Ultrathin Keyboard Cover ประกอบไปด้วย Bluetooth Keyboard พร้อมปุ่ม function (fn) , ช่องเสียบสาย micro-USB, ปุ่มเปิด-ปิด (sleep button) และเป็นที่วาง iPad ให้วางเอียงระดับสายตาได้พอดี ซึ่งเจ้า Keyboard Cover ตัวนี้สามารถใช้งานได้ถึง 6 เดือน ด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น (หากคุณใช้งานวันละไม่เกิน 2 ชั่วโมง) สนนราคาอยู่ที่ $99.99 หรือประมาณ 3 พันกว่าบาท งานนี้ในประเทศไทยยังไม่มีกำหนดขายนะครับ ^_^

ขอบคุณข้อมูล: Logitech reveals Ultrathin Keyboard Cover for the third-gen iPad, a set of keys that protect your slate for $99

Leave a Reply