The new iPad” (iPad รุ่น 3) ได้ปรากฏตัวสู่สายตาชาวโลกเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา (8 มีนาคม 01:00AM) พร้อมกับความสามารถอันสุดยอด อย่าง Retina Display ที่ใช้งานกับหน้าจอ 9.7″ ของ iPad แล้วถือว่าเป็นอุปกรณ์พกพาที่มีความละเอียดมากที่สุดในโลกไปเลย (2,048 x 1,536 พิกเซล) พร้อมด้วยชิปประมวลผล Quad-Core A5X ที่จะทำให้การแสดงผลภาพได้ลื่นมากๆ และยังสวยบาดใจ ปรับแก้กล้องที่เป็นจุดอ่อนของ iPad ด้วย iSight Camera ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์ถ่ายภาพที่ให้ผลลัพธ์คมชัด และอีกมากมายที่จะพบได้ใน “The New iPad

(สำหรับผู้ที่ต้องการดู Keynote จากงานเปิดตัวคลิกที่นี่ครับ [Live! มาแล้ว] อัพเดทการเปิดตัว Apple iPad 3 (The New iPad) แบบสดๆสั่งตรงจาก California)

ไอแพดรุ่นใหม่ชื่อว่า “iPad” (The new iPad)

งานเปิดตัวครั้งนี้ทำเอาสำนักข่าวหลายๆที่หงายเงิบกันไปเลยเพราะฟันธงกันไปว่า ชื่อ iPad รุ่นที่ 3 นั้นจะเป็น iPad 3 บ้าง iPad HD บ้าง หรือ iPad 2S บ้าง แต่นั่นไม่ใช่เลยสำหรับ Apple iPad รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เพราะใช้ชื่อว่า iPad แบบไม่มีเลข ไม่มีตัวอักษรด้านหลังเลย จนทำให้เรียกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้หลายๆ คนต้องเรียกมันว่า The new iPad แทนแน่นอน

*The new iPad ยังคงมีหน้าตาและขนาดเครื่องคล้ายเดิมทั้งหมด ยกเว้นเพียงความหนาและน้ำหนักที่มากกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 สุดยอดหน้าจอความละเอียดสูง Retina Display

หน้าจอใหม่ของ The new iPad จะทำให้คุณอื้งและหยุดนิ่งทันทีเมื่อได้เห็นจอแสดงผลที่ละเอียดกว่า iPad 2 ถึง 4 เท่า บนหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว ด้วยความละเอียด 3.1 ล้านพิกเซล (2,048 x 1,536 พิกเซล) นั่นแปลว่ามากกว่าหน้าจอ HDTV ถึงล้านพิกเซล พร้อมกับให้สีที่สดกว่าเดิมถึง 44% ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งนวัตกรรมที่วิศวกรของ Apple ได้คิดค้นขึ้นมา เพื่อใช้งานกับ iPad ที่มีพิกเซลที่มากขนาดนี้

โดยความละเอียดระดับนี้นั้นสำหรับ iPhone 4 เราจะไม่สามารถมองเห็นความแตกต่างระหว่างพิกเซลได้เมื่ออยู่ห่างจากตา 10 นิ้ว และสำหรับ iPad ตอนนี้ มันห่างได้ 15 นิ้ว ซึ่งนั่นแปลว่า หากเรามองไกลกว่า 15 นิ้วแล้ว ภาพที่ได้จะถือว่าเป็นภาพเดียวทั้งหมดนั่นเอง (สายตาจับไม่ได้) ต่างกับ iPad 2 ที่ต้องห่างออกไปมากๆ ถึงจะมองว่าเป็นภาพเดียวทั้งหมดนั่นเอง

ชิปประมวผล A5X: Quad-core Graphics เร็วแรง!

ด้วยชิปประมวลผลรุ่นใหม่ของ Apple ที่ชื่อ A5X (สำหรับ iPhone 4S ใช้ A5 ธรรมดา) ซึ่งเป็น Dual-core processor [ไม่ใช่ Quad-core อย่างที่หลายๆคนเข้าใจนะครับ] แต่มี Quad-core graphics จะช่วยให้การแสดงผลของ The new iPad ที่มีพิกเซลที่มากกว่าถึง 4 เท่า ยังให้ความสมูทและลื่นไหลได้เหมือนเดิมนั่นเอง (Apple เคลมว่าดีกว่า Tegra 3 ถึง 4 เท่าด้วยกัน)

หลายคนต้องกังวลแน่ ทั้ง Quad-core graphics, Retina Display ต้องกินแบตเตอรี่มากๆ แน่นอน Apple บอก ไม่ต้องห่วง !! จัดมาให้เหมือนเดิม 10 ชั่วโมง (และ 9 ชั่วโมงสำหรับการเล่น LTE)


iSight Camera กล้องใหม่ชัดแจ๋ว 5 ล้านพิกเซล

และแล้วจุดอ่อนของ iPad ก็ได้ถูกขัดเกลาด้วย iSight camera กล้องตัวใหม่ฟีเจอร์ล่าสุดของ The new iPad ที่ให้ความละเอียดภาพนิ่งได้ถึง 5 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ใช่แค่พิกเซลที่มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้ภาพที่มีคุณภาพคมชัด ด้วยชิ้นเลนส์ถึง 5 เลนส์ประกอบกัน พร้อมค่า f / 2.4 ที่จะให้ภาพที่สว่างและคมมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมาพร้อม Backside illumination (เทคโนโลยีการรับภาพแบบใหม่) , Hybrid infrared filter (กรองคลื่นอินฟาเรดที่อยู่ในแสงออก), Autofocus พร้อม face-detection ได้พร้อมกัน 10 คน

นอกจากภาพนิ่งแล้ว ยังสามารถอัดวิดีโอ Full HD (1080p) ได้ด้วย พร้อมระบบ Stabilization (กันสั่น) ซึ่งโดยรวมแล้วก็เป็นน้องฝาแฝด กล้อง iPhone 4S เลยทีเดียว (คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่)

เร็วสายฟ้าแล่บ !! ด้วยเครือข่าย 4G LTE

The new iPad รองรับเครือข่าย 4G LTE ที่สามารถให้คุณเปิดเว็บ เล่นเพลง ดู YouTube แบบเร็วปรี๊ด (LTE สูงสุด 72 Mbps) แต่ช้าก่อน … เมืองไทย 3G ยังไม่เสร็จกันเลย – -‘ (อารมณ์ตอนนี้คล้ายกับซื้อ iPhone 3G มาตอนที่ประเทศไทยยังเพิ่งจะเริ่มใช้ Edge) นอกจากนั้น iPad ใหม่ยังสามารถใช้งานได้ทุกเครือข่ายที่บนโลกนี้มี !! นั่นแปลว่าคุณสามารถโรมมิ่งที่ประเทศใดก็ได้เลย

Apple ยังเพิ่มฟังก์ชั่น Personal Hotspot เหมือนกับตั้งแต่ iPhone 4 ที่ให้คุณแชร์อินเทอร์เน็ตจาก The new iPad ไปยังเครือข่าย Wifi ของคุณเองได้ ซูโค่ยไปเลย

 

iPad Smart Cover ปกป้อง The new iPad ของคุณเช่นเคย

The new iPad นั้นยังสามารถใช้งาน iPad Smart Cover ได้เหมือนเดิม สำหรับปิดหน้าจอให้ไม่เป็นรอยง่ายๆ และก็ยังใช้ในการ Lock/Unlock เครื่องได้ด้วยการเปิด/ปิด Smart Cover บน iPad เช่นเคย

 

      

The new iPad กับอีกหลายฟีเจอร์ที่ไม่ควรพลาด

The new iPhone ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อีกหลายๆ อย่าง เช่น Dictation ที่ให้คุณสามารถพิมพ์ข้อความบน iPad ด้วยเสียงได้ ไม่ว่าจะเป็นบน App ใดๆ ก็ตาม >.< (แต่ Android เค้าก็มีมานานแล้วนะ) แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานแบ Siri ได้นะครับ , Airplay ที่ให้คุณเล่นหนัง ภาพ เสียงผ่านอากาศไปยังทีวีได้ , iCloud ที่หลายๆคนตอนนี้ใช้อยู่แล้ว ไว้สำหรับ Sync ข้อมูลทุกอุปกรณ์ไว้ด้วยกัน , iOS 5.1 ที่มี Application มากเป็นแสนๆแอพแล้ว

The new iPad ราคาเปิดตัวเหมือนเดิม,  iPad 2 ลดราคาลง $100

สำหรับราคาของ The new iPad นั้น เปิดตัวได้เหมือนกับ iPad 2 ทุกอย่าง ทั้งตัวเลือกความจุ, ตัวเลือกเครือข่าย

ราคา The new iPad Wifi

16GB – $499

32GB – $599

64GB – $699

ราคา The new iPad Wifi + 4G

16GB – $629

32GB – $729

64GB – $829

ส่วน iPad 2 ก็จะยังมีจำหน่ายเหมือนเดิม โดยลดราคาลงมา ซึ่งตอนนี้มีตัวเลขราคาในไทยออกมาแล้วคือ

ราคา iPad 2 Wifi

16GB – 13,500 บาท

32GB – 16,500 บาท

64GB – 19,500 บาท

ราคา iPad 2 Wifi + 3G

16GB – 17,500 บาท

32GB – 20,500 บาท

64GB – 23,500 บาท

 

ทั้งหมดนี้ “เพียงพอ” หรือยังที่จะให้คุณเดินไปตู้ ATM แล้วกดรหัส หยิบแบงค์เป็นหมื่นเพื่อมาสอยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ Tablet (Post-PC) รุ่นใหม่ตัวนี้

The new iPad

Leave a Reply