ตอนนี้เปิดร้านกับ lnwShop เห็นว่ามีช่องทางการชำระเงินใหม่ ทั้ง PayPal และ PaysBuy ว่าแต่แบบไหนใช้ง่ายกว่ากันนะ(._.)??  และแบบไหนจ่ายน้อยที่สุด!!  อย่างนี้ต้องมาลองเปรียบเทียบกันว่า PayPal & PaysBuy ใครดีกว่ากัน

PayPal – เพย์พอล คือ ระบบการชำระเงินและรับชำระเงินออนไลน์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย (ผู้ชำระเงินและผู้รับชำระเงิน) จะมีบัญชี PayPal เป็นของตนเอง ซึ่งบัญชีของ PayPal นั้นจะมีลักษณะคล้ายกับธนาคารบนโลกออนไลน์ แต่ก็สามารถผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเดบิต และบัตรเครดิต เพื่อใช้ในการตัด/เพิ่มยอดจากการชำระเงินได้ โดยทาง PayPal จะมีระบบคุ้มครองและการรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย หากมีการละเมิดข้อตกลงกันระหว่างสองฝ่าย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้ค่ะ

Paysbuy คือ บริการรับ/ส่งเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันกับ Paypal แต่มีช่องทางในการรับชำระที่หลากหลาย และเหมาะสมกับคนไทยมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการรับชำะค่าบริการผ่านเคาเตอร์เซอวิส ผ่านบัตรเครดิต หรือ บัญชีธนาคาร ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าวิธีการรับชำระค่าบริการของเจ้าของบัญชี Paysbuy (เจ้าของร้านค้า) ค่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี้ค่ะ

PayPal & PaysBuy ใครดีกว่ากัน

PayPal PaysBuy
อัตราค่าธรรมเนียมการชำระเงิน การชำระเงินภายในประเทศ 3.9% +11 บาทการชำระเงินระหว่างประเทศ 4.4% +11 บาท
โครงสร้างค่าธรรมเนียมของ PayPal
3.75%  (คิดภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แล้ว)
โครงสร้างค่าธรรมเนียมPaysBuy
เมื่อชำระเงินผ่านทางช่องทางนี้ คุณไม่จำเป็นต้องแจ้งชำระเงินเนื่องจากระบบจะจัดการให้คุณทันที ใช่ ใช่
สามารถชำระผ่าน
ค่าธรรมเนียมการถอน(เฉพาะเจ้าของร้าน) 1-5,000 บาท ครั้งละ 15 บาท
5,000 บาทขึ้นไปฟรีค่าธรรมเนียม
1-50,000 บาท ครั้งละ 20 บาท
50,000 บาทขึ้นไปฟรีค่าธรรมเนียม
สามารถชำระเงินผ่านเคาเตอร์เซอวิสได้ ไม่ ใช่ **
มีระดับการรักษาความปลอดภัย*** ใช่ ใช่
เจ้าของที่เป็นผู้ให้บริการ สหรัฐอเมริกา ไทย

**สามารถดูวิธีรับชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-eleven)ได้ที่นี้ค่ะ

*** มีระดับการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากทั้งการชำระเงินผ่านทาง PayPal และ PaysBuy  เป็นการทำรายการบนตัวระบบของ PayPal และ PaysBuyเอง ดังนั้นจะมีผู้เห็นเลขบัญชีได้เฉพาะเจ้าของเลขบัญชีและทาง PayPal /PaysBuy เท่านั้นค่ะ

จากข้อมูลที่นำมาเปรียบเทียบ ตอนนี้เจ้าของร้านค้าคงต้องทำการตัดสินเองแล้วนะคะ ว่าบริการไหนดีกว่ากัน และบริการใดเหมาะสมกับร้านค้าของคุณที่สุดค่ะ ^__^

Leave a Reply