New twitter 2012

เชื่อว่าชาว lnw หลายๆท่านอาจได้ลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่ของ facebook กันไปบ้างแล้ว ^^

ในปีใหม่ปีนี้… นอกจาก facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนแปลงรูปโฉมให้เราประหลาดใจ นักท่องเน็ตและชาว social network ก็กำลังจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ จาก twitter ที่กำลังจะปรับโฉมกับเค้าบ้างเช่นกัน (โอ้ว! คิดแล้วน่าตื่นเต้นยิ่งนัก)

เจ้าเมนูเดิมๆที่เราคุณเคยอย่าง Profile, @ชื่อเรา (ซึ่งเอาไว้ดู mention ที่คนอื่นเขียนถึงหรือ RT ถึง) , Messages , ฯลฯ  กำลังจะถูกยุบรวมมาจัดแบ่งใหม่ เหลือ 2 เมนู คือ @Connect กับ #Discover

ในส่วนของ @Connect
จะมี Interaction ที่โชว์ว่ามีใคร mention หาเรา , มีใคร RT เรา และมีใครฟอลโลว์เราเพิ่มขึ้นมาบ้าง
และมี Mention ไว้แสดงแค่ Mention อย่างเดียว แต่ส่วน message ส่วนตัวนั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะอยู่ส่วน ต้องรอลุ้นกันไปอีกทีจ้า

และใน #Discover …
ก็จะแสดงคำต่างๆที่คนกำลังพูดถึงกันอยู่มาก ซึ่งเดิมเรียกว่า “Trending topics” นั่นเอง

นอกจากนี้ตามข่าวแจ้งว่า… หากมีทวีตไหนที่คนตอบกันมากๆ หรือคุยกันยาวๆต่อเนื่อง  จะสามารถแสดงให้เห็นเป็นแบบคล้ายๆ topic > comment1, comment2 , comment3 ได้ด้วย เรียกได้ว่าตามติดสถานการณ์ประเด็นฮ็อตกันเลยทีเดียว

และที่สำคัญมากๆ ก็คือ จะมีการสร้างระบบหน้า Brand Page มาให้ธุรกิจองค์กรและแบรนด์ต่างๆใช้ด้วย  ซึ่งจะทำให้บริหารจัดการและวัดผลได้เต็มที่ ดีกว่าใช้ profile แบบคนทั่วไปอีกด้วย!

สุดท้ายแล้ว… ของจริงจะออกมาเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกันไปนะคะ ระหว่างนี้ชมภาพตัวอย่างจากผู้ที่ได้ลองใช้ไปก่อนแล้วกันเนอะ ^^

      

      

นอกจาก facebook และ twitter ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เราตื่นเต้นรับปี 2012 กันแล้ว
ไม่แน่ว่า… lnwShop ในปีใหม่นี้อาจจะมีระบบอะไรใหม่ๆมาเซอร์ไพรส์ชาว lnw ก็เป็นได้…. อุ๊ปส์!! (>.<)

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Marketing Oops!
และภาพจาก MaShable & ThenextWeb

Leave a Reply