รายการสั่งซื้อสินค้า เป็นสิ่งที่เจ้าของร้านทุกท่าน เฝ้ารอคอยและรู้สึกยินดีทุกครั้งที่มีลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้าของเรา แต่ในบางครั้ง รายการสั่งซื้อก็ไม่กลายเป็นรายการซื้อ-ขาย เนื่องจากลูกค้าไม่ชำระเงินเข้ามา ซึ่งถ้าหากคุณกำหนดการตั้งค่าคลังสินค้าไว้ด้วย ทำให้รายการสั่งซื้อนั้นมีการตัดสต็อคออกไป ลูกค้าท่านอื่นๆ ก็ไม่สามารถสั่งซื้อผ่านหน้าร้านได้อีก (กรณีสินค้าคงเหลือเป็นศูนย์ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม [หลังร้าน] ระบบคลังสินค้า (Stock) คลอดแล้วจ้า) ก็จะตัดโอกาสรายการสั่งซื้อที่ทำกำไรได้จริงๆนั่นเอง ซึ่งทาง lnwShop ผู้ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ จึงได้พัฒนาระบบการยกเลิกรายการสั่งซื้อให้อัตโนมัติ หากรายการนั้นมีอายุเกินที่กำหนด มาให้เจ้าของร้านค้าทุกๆท่านได้ใช้กัน ^_^

วิธีการเปิดการใช้งาน “ยกเลิกรายการสั่งซื้ออัตโนมัติ”

คุณสามารถเปิดการใช้งานได้โดยเข้าไปที่หลังร้าน -> เมนู สั่งซื้อ -> เมนูย่อย ตั้งค่าการสั่งซื้อ ดังรูป

 

คุณจะเห็นหน้าตั้งค่าการสั่งซื้อดังรูป โดยที่หน้านี้คุณจะสามารถกำหนด “จำนวนวัน” ที่จะให้ระบบยกเลิกรายการให้กลายเป็นรายการสินค้าหมดอายุทันทีหากลูกค้าไม่ได้แจ้งชำระเงินเข้ามาก่อนหน้านั้น

 

จากนั้นหากรายการใดที่มีอายุเกินกว่าที่กำหนด โดยคิดจาก วันและเวลาที่รายการสั่งซื้อได้เกิดขึ้น จนถึง เวลาปัจจุบัน (ระบบไม่ได้ทำงานตลอดเวลาทุกวินาที แต่จะมีช่วงเวลาในการทำงานแต่ละครั้ง) จะกลายเป็นรายการที่มีสถานะ “หมดอายุ” ดังรูป

รายการสั่งซื้อสินค้าที่มีสถานะ “หมดอายุ” แล้วจะไม่สามารถแก้ไข หรือ ถูกเลือกเพื่อแจ้งชำระเงินได้ (สำหรับลูกค้า) นอกจากนั้น จำนวนสินค้าในรายการนั้นๆ ก็จะถูกคืนสู่ คลังสินค้า (สินค้าคงเหลือ) ทันที

Leave a Reply