มากันจริงๆ ตัวเป็นๆ สดๆ ร้อนๆ กับ ระบบคลังสินค้า ที่จะใช้ในการจัดการสินค้าคงคลัง (Stock) ในร้านค้าออนไลน์ของคุณ สามารถดูจำนวนคงเหลือ จำนวนที่ถูกสั่งจองแล้ว และจำนวนที่ขายไปแล้ว พร้อมการใส่จำนวนสินค้าเข้า-ออก ได้ด้วยระบบการทำงานที่เข้าใจได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงสุด ระบบ Stock จะกลายเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นที่พวกเรา lnwShop ร้านค้าออนไลน์ ภาคภูมิใจนำเสนอ

สินค้าคงคลัง (Stock) เป็นเรื่องที่ธุรกิจเกือบทั้งหมดจำเป็นต้องคำนึงถึง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องบริหารสินค้าคงคลังในการคิดวิเคราะห์ว่า จะต้องสั่งซื้อหรือสั่งผลิตจำนวนเท่าไร (How much) และ เมื่อไรที่จะต้องสั่งซื้อหรือสั่งผลิต (When) เพื่อให้ลูกค้าสามารถที่จะซื้อสินค้าได้อย่างต่อเนื่อง และควบคุมต้นทุนในการเก็บสินค้าคงคลังให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้น lnwShop ร้านค้าออนไลน์จึงตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจผ่านออนไลน์ได้สามารถกำหนด จำนวนสินค้าคงเหลือ จัดการสินค้าที่จองการสั่งซื้อแล้ว หรือสินค้ารอจำหน่ายได้

ระบบคลังสินค้า (Stock)

สิ่งที่แรกที่คุณจะสังเกตเห็นได้เมื่อเข้าไปจัดการสินค้าที่หลังร้านคือ ส่วนข้อมูลในคลังสินค้า ที่มีเพิ่มขึ้นมา โดยจะแสดง 1. จำนวนคลังเหลือ  2. จำนวนจอง 3. จำนวนขายแล้ว  ดังรูปด้านบน ซึ่งในแต่ละช่องจำนวนนั้น คุณสามารถที่จะดูรายละเอียดและที่มาของจำนวนนั้นๆได้ ด้วยการคลิก “ดูรายละเอียด”

ดูรายละเอียดจำนวนคงเหลือ

แสดงประวัติการนำจำนวนสินค้าเข้า-ออก การขาย และการจอง เรียงตามวันที่ล่าสุด

ดูรายละเอียดจำนวนที่ถูกจอง

แสดงรายการสั่งซื้อที่ยังอยู่ในสถานะ รอการชำระเงิน ที่มีสินค้านั้นอยู่ในรายการสั่งซื้อ

ดูรายละเอียดจำนวนที่ขายแล้ว

แสดงรายการสั่งซื้อที่ถูกจัดส่งไปเรียบร้อยแล้ว (ขายแล้วนั่นเอง)

การเปิดใช้งานคลังสินค้าและการใส่จำนวน เข้า-ออก คลังสินค้า

คุณสามารถกำหนดเปิดใช้งานระบบคลังสินค้าได้ด้วยการกดปุ่มสวิตซ์ ให้ปุ่มอยู่ในสถานะ “ใช้” จากนั้นคุณจะสามารถแก้ไขจำนวนสินค้าในคลังได้ ทั้งการนำสินค้าเข้าและออก กำหนดจำนวนชิ้นและวันที่ของกิจกรรมนั้น จากนั้นกดที่ปุ่ม อัพเดท

การตั้งค่าคลังสินค้า (มีผลเฉพาะสินค้าที่เปิดใช้งาน Stock เท่านั้น)

คุณสามารถตั้งค่าคลังสินค้าได้ด้วยการกด “ตั้งค่าคลังสินค้า” จากส่วนข้อมูลในคลังสินค้า หรือ จากเมนูย่อย “ตั้งค่าคลังสินค้า”  ในเมนูคลังสินค้า โดยจะมีความสามารถดังนี้

1. สามารถกำหนดการแสดงหรือการกระทำ เมื่อไม่มีจำนวนสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้ (จำนวนนี้ขึ้นอยู่กับการกำหนดในข้อ 2) โดยกำหนดตัวเลือกได้ดังนี้

1.1 ขายต่อไป ซึ่งจะทำให้จำนวนในคลังสินค้ามีค่าติดลบ

1.2 แสดงเป็น “สินค้าหมด” แทนปุ่มหยิบลงตะกร้า

1.3 ไม่แสดง(ซ่อน) สินค้า นั่นคือ สินค้านั้นจะถูกซ่อนจากรายการสินค้าในหน้าร้านทันทีที่สินค้าหมด

2. สามารกำหนด การคำนวนจำนวนสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้ ดังนี้

2.1 คิดจากจำนวนสินค้าคงเหลือทั้งหมด (สินค้านำเข้า – สินค้านำออก – สินค้าที่ขายไป)

2.2 คิดจากจำนวนสินค้าคงเหลือทั้งหมด โดยหักจำนวนการจองสินค้าแล้ว  (สินค้านำเข้า – สินค้านำออก – สินค้าที่ขายไป – สินค้าถูกจอง)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับระบบ Stock หรือระบบคลังสินค้าใหม่ล่าสุด ซึ่งจะทำให้คุณสามารถจัดการร้านค้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบมืออาชีพทำงานร้านดังๆ เลยทีเดียว และยิ่งมีประโยชน์ขึ้นไปอีกหากคุณเป็นผู้ที่ทำรายการสินค้า รายการบัญชีอยู่ตลอดเวลาคุณจะสามารถติดตามและดึงข้อมูลผ่านระบบของเราได้อย่างรวดเร็ว หวังว่าเจ้าของร้านค้าออนไลน์ lnwShop ทุกท่านจะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ครับ

[Update]: [จัดการสินค้า] เพิ่มข้อมูล “รอส่ง” ในคลังสินค้า รวมถึงปรับเปลี่ยนการตั้งค่าคลังสินค้า

[Update มิ.ย. 2013]: [จัดการสินค้า] เพิ่มข้อมูล “สั่งซื้อได้” ในคลังสินค้า รวมถึงปรับเปลี่ยนการตั้งค่าคลังสินค้า

2 Comments

Leave a Reply