จบกันไปแล้วครับ กับงานเปิดตัว iPhone 4S ที่ Cupertino สำนักงานของ Apple  [Live! มาแล้ว] อัพเดทการเปิดตัว Apple iPhone 5 / 4S แบบสดๆ สั่งตรงจาก Cupertino กว่า 100 รูป โดยเป็นไปตามคาดว่า Apple จะออก iPhone รุ่นใหม่แบบปรับเปลี่ยนความสามารถ แต่ไม่เปลี่ยนดีไซน์หรือการออกแบบตัวเครื่อง คล้ายกับรถรุ่นปรับโฉมที่เป็นแค่ New ไม่ใช่ All New นั่นเอง ซึ่งครั้งนี้ก็ได้นำเสนอ iPhone 4S (ไม่ใช่ iPhone 5) ที่มีฟีเจอร์เปลี่ยนไปมากมาย ดังนี้

  • เริ่มที่ iPhone 4S ใช้ชิปประมวลผล A5 Dual-core CPU (น่าจะมีความเร็วที่ 800 MHz)
  • iPhone 4S มีตัวรับสัญญาณ หรือ ตัวกรอบด้านข้างของเครื่องที่รับสัญญาณได้ชัดขึ้น เร็วขึ้น
  • iPhone 4S เปลี่ยนกล้องยกเซ็ต เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์มากขึ้นเป็น 5 เลนส์ มี Face Detection รูรับแสงกว้างขึ้น (f/2.4) อัดวิดีโอระดับ Full HD (1080p) พร้อมลดการสั่นของภาพด้วย Gyro
  • iPhone 4S สามารถต่อหน้าจอออกได้ AirPlay Mirroring ทั้งแบบสายและไร้สาย
  • iPhone 4S ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 5 (อ่านความสามารถทั้งหมดที่นี่) แต่ iPhone 4, iPhone 3GS ก็สามารถอัพเกรดขึ้นมาได้เหมือนกัน
  • iPhone 4S มีสุดยอดฟีเจอร์ Siri ที่สามารถเข้าใจคำพูดของเราได้ (ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศษและเยอรมันเท่านั้น) และสามารถตอบคำถามหรือตอบสนองคำสั่งของเราได้ด้วย ซึ่งทำงามร่วมกับ App ที่ติดมากับเครื่องได้ทั้งหมด

iPhone 4S มาพร้อมกันสองสีเหมือนเดิมคือ รุ่นสีขาวและรุ่นสีดำ ซึ่งก็มีให้เลือกซื้อได้ทั้งเครือข่าย GSM และ CDMA โดยมีราคา iPhone 4S ที่ติดสัญญา 2 ปีดังนี้

  1. iPhone 4S ความจุ 16GB: $199
  2. iPhone 4S ความจุ 32GB: $299
  3. iPhone 4S ความจุ  64GB: $399

ซึ่งหากดูฟีเจอร์ที่เพิ่มมาทั้งหมดแล้ว ก็จะพอพูดได้ว่าคุ้มค่าทีรอคอยมา 1 ปีเต็ม แม้เสียดายที่ไม่มี LTE (4G) และไม่ได้ออกแบบตัวเครื่องใหม่เลยสักส่วนเดียว แต่ยังไง iPhone 4S ก็จะไปอยู่ของคนทั่วโลกอย่างล้นหลามอีกเช่นเคย แล้วคุณจะรับสักเครื่องไม๊ครับ ?

Leave a Reply