วันนี้งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ IFA ที่กรุงเบอร์ลินก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งมีหลายๆ ยี่ห้อก็แข่งกันเปิดตัวอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ กันอย่างมากมาย สำหรับ Samsung เจ้าพ่อยักษ์ใหญ่ก็ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่อย่างอลังการ 3 เครื่องด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นที่เรียกเสียงฮือฮาได้มากที่สุดก็คือ Samsung Galaxy Tab 7.7 ตัวนี้นั่นเอง ด้วยความที่ให้มาแบบเต็มที่ทั้ง Dual-core 1.4 GHz CPU และที่ทาง Samsung นำเสนอมากที่สุดก็คือเป็นเครื่องที่มีหน้าจอระดับ Super AMOLED Plus ที่ใหญ่ที่สุดด้วย งานนี้ใครเล็ง Tablet เอาไว้ในมือหล่ะ อย่าได้ดูสเปคและรูปภาพน้อง 7.7 ตัวนี้นะครับ เพราะเดี๋ยวจะอดใจไว้ไม่อยู่ ^_^

Samsung Galaxy Tab 7.7 นั้นเปิดตัวแรงจริงๆ กับเครื่องระบบปฏิบัติการ Android 3.2 (Honeycomb) พร้อมครอบด้วย Touch Wiz UX ชิปประมวลผล Dual-core จาก Sumsung เอง ความเร็ว  1.4 GHz  รองรับการใช้งานเครือข่าย HSPA+ (ความเร็ว 21 Mbps) เลือกความจุเครื่องได้ตั้งแต่ 16GB ถึง 64GB สามารถเพิ่มได้ด้วย microSD card อีก หน้าจอสุดยอดคมชัดด้วย Super AMOLED Plus ขนาดใหญ่ 7.7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล การออกแบบคล้ายกับ Galaxy Tab 10.1 แตกต่างกันที่ด้านหลังของ Galaxy Tab 7.7 นั้นทำด้วยโลหะเงาทั้งด้าน ตัวเครื่องทั้งเบาและบางมาก โดยมีขนาดบาง 7.89 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 0.74 ปอนด์ (335 กรัม) ใส่แบตเตอรี่ก้อนใหญ่ 5,100 mAh เล่นติดต่อกันได้ถึง 10 ชั่วโมง พร้อมการเชื่อมต่อครบครันทั้ง WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 3.0, GPS สุดท้ายยัดกล้อง 3 ล้านพิกเซลด้านหลัง และสำหรับคุยแบบเห็นหน้า 2 ล้านพิกเซล

เรานำภาพ Samsung Galaxy Tab 7.7 มาให้ชิมกันไปก่อนครับ ส่วนราคาและการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไรนั้น จะอัพเดทกันให้ทราบแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Samsung Galaxy Tab 7.7 จาก Engadget

10 Comments

  1. ราคาเท่าไรใครรู้บ้าง ดีกว่า IPad อีก เล่นเเฟรสก็ได้ เสียบแฟรสไดร์ฟก็ได้เวิร์ค

Leave a Reply