Angry Birds สุดยอดเกมส์บนโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ได้มีภาพว่อนบนอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับนก Angry Bird ตัวจริง โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า นกมีตัวสีแดง พาดขาวที่อก แถมมีคิ้วหนาสีดำ ปากจงอยสีเหลือง ยืนเกาะอยู่บนกิ่งไม้ ซึ่งเหมือนนก Angry bird ในเกมส์มากๆ นอกจากนั้นเจ้านกตัวนี้ยังเข้าไปอยู่ในหน้าปกของนิตยสารเกี่ยวกับธรรมชาติชื่อดังอย่าง National Geographic ฉบับ April 2011 ด้วย ความจริงเป็นอย่างไร หลังเบรกเลยครับ ^_^

ใช่แล้วครับ ภาพ Angry bird ที่อยู่บนปก National Geographic นั้นมาจากการตัดต่อภาพจากนกสีแดงตัวจริง (ไม่ทราบชื่อทางการ) ให้กลายเป็น Angry Bird น่ารักๆ ตัวนี้นั่นเอง โลกของยุคดิจิตสมัยนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย สามารถตัดต่อ ตกแต่ง เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ง่ายมาก แถมทำได้เหมือนจริงอีกต่างหาก หากเราเสพสื่อหรือภาพโดยไม่คิดวิเคราะห์ ใช้วิจารณญาณให้ดีๆแล้วหล่ะก็ คุณอาจจะเชื่อเหมือนผมไปแล้วก็ได้นะครับว่า Angry bird นั้นก็มีจริงๆ >.<

Update: Angry birds ในโลกของเกมส์กับ Angry birds ในโลกของจริง

ผมได้ไปเจอภาพนกอีก 4 ตัว ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจ (หรือเปล่า?) ให้กับผู้สร้าง Angry Birds หรืออาจจะเป็นเพียงการหานกที่คล้ายกับ Angry birds เฉยๆก็เป็นได้ครับ

Angry bird: red

Angry birds: yellow

Angry birds: blue

Angry birds: chubby white

Angry birds: black

ขอบคุณข้อมูล angrybirdsdroid.com

30 Comments

  1. ลืมบอกไปว่าเสียงร้องก็เจื้อยแจ้วน่าฟังไม่เบาเหมือนกันนะ เป็นนกในดวงใจของผมเลยครับ

  2. นก Cadinal ที่อเมริกาก็มีครับ เวลามากันเป็นฝูงตอนหน้าหนาวสีแดงตัดกับสีหิมะสีขาวสวยมากเลย แต่ตัวผู้จะสีแดงสด สวยกว่าตัวเมียที่สีชมพูจางๆ

  3. สีขาวถูกเเล้วครับ
    หน้าตาน่ากลัว
    เเต่ในเกมมันทำน่ารักเด็กจะได้ไม่กลัว เเล้วข้างตัวมันยังมีใข่ฟองใหญ่มากเหมือนในเกมเลย เเล้วตัวสีเขี่ยวละ?

  4. หลายๆคนพูดถึงเกมส์กันไปแล้ว(ความจริงเราไม่เคยรู้เลยนะว่ามีเกมส์แบบนี้ ฮ่าๆ) จะขอพูดถึงชื่อจริงๆของมันบ้างนะคะ บังเอิญเปิดหนังสือ "Common Birds and Their Songs"
    เลยรู้ว่ามันคือ Northern Cardinal (Cardinalis cardinalis)
    เป็นนกทางอเมริกาใต้ แล้ว Angry Bird สีต่างๆจากที่เพื่อนเอามาลงให้ดูก็น่าจะเป็นนกทางอเมริกาใต้เช่นกันจ๊ะ

Leave a Reply