สวัสดีครับ กลับมาเจอผมอีกครั้ง กับการอัพเดท lnwShop ร้านค้าออนไลน์ หลังจากห่างหายไปนาน (อีกครั้ง) แหะๆ ^_^ จริงๆ ก็ไม่ได้ไปไหนหรอกครับ ผมและทีมงานก็เร่งรีบพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ แก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และให้บริการทุกท่านอย่างเต็มที่อยู่เช่นเคย คราวที่แล้วได้บอกว่า จะกลับมาพร้อมกับระบบสมาชิกของ lnw ในรูปแบบใหม่ ซึ่งต้องขอข้ามไปอีกบทความนะครับ เพราะตอนนี้ยังพัฒนาส่วนนั้นไม่เรียบร้อยดี T_T แต่ไม่เป็นไรครับ วันนี้ผมมีหลังร้านรูปแบบใหม่มานำเสนอ รายละเอียดและความสามารถทั้งหมด หลังเบรกเลยครับ

หัวข้อและเมนูในรูปแบบใหม่

 

ในจุดนี้ได้เคยแก้มาหลายครั้งหลายครา ก็ยังไม่สามารถทำให้ผมและทีมงานรู้สึกว่ามองเห็นได้ง่ายสักครั้งเดียว T_T จนมาครั้งนี้น่าจะลงตัวแล้วครับ สำหรับท่านเจ้าของร้านหลายๆท่าน ที่หาเมนูด้านบนจำพวก บัญชีร้าน ไม่เจอ หรือพวกเมนูตั้งค่ารายละเอียด เป็นต้น

 

ปุ่มเพิ่มรายการต่างๆ รูปแบบใหม่

 

เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นง่ายต่อการมองผ่าน พร้อมตัวอักษรที่สะอาดตา หมดปัญหาการหาปุ่มเพิ่มสินค้าไม่เจอ ^_^

 

ตัวกรอง (filter) การแสดงรายการต่างๆ รูปแบบใหม่

 

ด้วยความที่สมัยก่อนเป็น Checkbox แล้วทำให้คลิกยากเนื่องจากปุ่มเล็กเกินไป จึงได้เปลี่ยนเป็นลักษณะของปุ่ม เปิด-ปิด แทน ซึ่งสามารถเลือกพร้อมกันได้หลายๆ ปุ่ม และหากคลิก “ทั้งหมด” ทุกอย่างก็จะกลับคืนสู่ปกติอีกครั้ง

 

เพิ่มปุ่ม “ถัดไป-ก่อนหน้า” และ “กลับไปสู่รายการทั้งหมด”

 

ต้องขอขอบคุณร้าน คลังไหม ที่เสนอเข้ามานะครับ ทำให้การจัดการสินค้า รายการชำระเงิน รายการสั่งซื้อ ฯลฯ ได้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจากคุณสามารถเลื่อนไปยังรายการ (หรือสินค้า) ถัดไปไดทันที โดยไม่ต้องย้อนกลับไปยังหน้ารายการทั้งหมดก่อนนั่นเอง

 

เพิ่มความสามารถ “เรียงโดย” (sort by)

 

คุณสามารถเรียงรายการของคุณได้ โดยการคลิกที่หัวข้อ (ที่สามารถเรียงได้) ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ ขึ้น-ลง บ่งบอกการเรียงตามลำดับ มาก-น้อย หรือ น้อย-มาก นั่เนอง

 

เพิ่มปุ่ม “บันทึกและเพิ่มอีก” ในหน้าเพิ่มสินค้า

หลังจากได้รับคำแนะนำมา ทางทีมงานเห็นว่ามีประโยชน์และอำนวยความสะดวกต่อเจ้าของร้านที่มีสินค้าจำนวนมาก จะได้สามารถเพิ่มสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกลับไปหน้ารายการสินค้าทั้งหมดก่อน

 

ปรับรูปแบบของรายละเอียดการสั่งซื้อ

 

แยกข้อมูลและรายละเอียดออกเป็นส่วนๆ คือ รายละเอียดใบสั่งซื้อ – ข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อครั้งนั้น, รายละเอียดผู้สั่งซื้อ – ข้อมูลเกียวกับผู้สั่งซื้อครั้งนั้น (หากเป็นสมาชิกจะสามารถลิงก์ไปยังข้อมูลสมาชิกในเมนูลูกค้าได้), รายการสินค้า – ข้อมูลรายการสินค้าพร้อมราคารวมทั้งหมดในการสั่งซื้อครั้งนั้น

 

ปรับรูปแบบของรายละเอียดการชำระเงิน

 

แยกข้อมูลและรายละเอียดออกเป็นส่วนๆ เช่นกัน ยังมีปุ่ม “ชำระเงินแล้ว” เพื่อให้คลิกยอมรับการชำระเงินนั้นได้ทันที

 

รายการชำระเงินที่ไม่ถูกต้องสามารถ “ปฏิเสธ” ได้แล้ว

 

หากลูกค้าแจ้งชำระเงินเข้ามาแล้ว แต่คุณไม่พบรายการชำระเงินในธนาคาร คุณสามารถปฏิเสธรายการแจ้งชำระเงินนั้นได้ (การลบรายการชำระเงิน ทางทีมงานกำลังพิจารณาอยู่ครับ)

 

ปรับรูปแบบของรายละเอียดการขนส่ง

 

แยกข้อมูลและรายละเอียดออกเป็นส่วนๆ เช่นกัน พร้อมเพิ่มปุ่ม “จัดส่งแล้ว” ในหน้ารายละเอียดขนส่งนี้ด้วย

 

ปรับเมนูข้อความทั้งด้านนอกและด้านใน

 

ปรับเปลี่ยนการแสดงผลใหม่ พร้อมเตรียมพร้อมในการสามารถตอบกลับลูกค้าผ่านจากหลังร้านได้ทันที (จะสามารถส่งข้อความผ่านระบบ Message ของ lnw และ/หรือ ส่ง e-mail ตอบกลับ)

 

ปรับเมนูลูกค้า พร้อมเพิ่มข้อมูลรายละเอียดสั่งซื้อ,ชำระเงิน,ข้อความ



จัดรูปแบบการแสดงผลของรายการลูกค้าใหม่ เพื่อให้สามารถตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

ข้อมูลรายการสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละราย

ข้อมูลรายการแจ้งชำระเงินของลูกค้าแต่ละราย

ข้อมูลข้อความติดต่อร้านค้าของลูกค้าแต่ละราย


และทั้งหมดนี้คือการปรับเปลี่ยนหลังร้านของ lnwShop ร้านค้าออนไลน์ที่ผ่านมาครับ ในครั้งหน้าผมจะมาอัพเดทกันต่อในเรื่อง Track & Trace , Track Code ทั้งหลาย ที่จะสามารถเช็คจากหน้าร้านได้แล้ว ว้าวๆ !! ทำให้เจ้าของร้านหลายๆท่าน ไม่จำเป็นต้องโพสต์ รหัสพัสดุ เพื่อบอกกับลูกค้าในเว็บบอร์ดเหมือนเก่าแล้ว เพราะเราได้เริ่มสร้างเครื่องมือและระบบอำนวยความสะดวกในการใส่เลขรหัสพัสดุให้ง่ายมากขึ้นแล้วครับ รอติดตามนะครับ ^_^ ทีมงาน lnwShop จะพยายามเต็มที่เพื่อให้เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดครับ

Leave a Reply