Windows Phone Mango ระบบปฏิบัติการบนมือถือเวอร์ชั่นล่าสุดจาก Microsoft โดยอัพเกรดจาก Windows Phone 7 ให้กลายเป็น 7.1 พร้อมเพิ่มความสามารถใหม่กว่า 200 ฟีเจอร์ ผนวกเบราวเซอร์ IE9 เข้าไปในตัว พร้อมพันธมิตรกว่า 10 เจ้าที่จะรองรับ WP Mango ตัวนี้แน่นอน (รวม Nokia ด้วย) ดูฟีเจอร์เด่นๆ พร้อมวิดีโอแนะนำ Mango หลังเบรกเลยครับ

Groups and Threads

สิ่งที่ Windows Phone Mango ล่าสุดตัวนี้เน้นหลักมากที่สุด คงไม่พ้นกระแสของเครือข่ายสังคมทีเติบโตจนฉุดไม่อยู่ โดยการนำเอาช่องทางการคุยกันของเราและเพื่อนๆ ทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน ทั้ง SMS text, E-mail, Facebook chat, IM, MSN messenger และ Twitter เป็นต้น


Local Scout and IE9

Windows Phone Mango จะรวมการค้นหาที่ขึ้นกับสถานที่ตำแหน่งปัจจุบันของคุณเข้าไปด้วย พร้อมแนะนำสถานที่ใกล้เคียง โดยการใช้ระบบค้นหาของ Bing ผนวกเข้าไป (ตอนนี้มีการเปลี่ยนไปเยอะมาก ด้วยการเอา Facebook มาคิดในผลการค้นหาด้วย เช่น เพื่อน Like เยอะ หรือ Check-In ร้านนี้เยอะ) โดย Microsoft ยัดรวม Internet Explorer 9 (IE9) เข้าไปใน Mango นี้ด้วย


New Live Tiles

ในหน้า Homescreen ของ Mango ได้เพิ่มกล่องพิเศษใหม่หลายอันด้วยกัน โดยเฉพาะ การใช้งานพูดคุยในสังคม เช่น email , sms และ Notification ของเครือข่ายสังคมต่างๆ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงและติดตามข่าวสารเพื่อนๆ ได้ตลอดเวลา


มาคราวนี้ Microsoft ได้จับมือ พันธมิตรได้เยอะขึ้นมากกว่าเก่าที่มีเพียงแต่ HTC ที่เป็นเจ้าหลักเท่านั้นที่ใช้งาน Windows Phone 7 รุ่นเดิม โดยมีทั้ง Acer, Fujitsu, ZTE, Nokia, Dell, HTC, Samsung และ LG

ใครอยากใช้โทรศัพท์มือถือ ที่สามารถใช้งานได้ทั้ง Microsoft Office, XBox Live และกว่าพันแอพพลิเคชั่น พร้อมระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Windows Phone 7.1 Mango ก็เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้เลยครับ มาตัวจริงเร็วๆนี้แน่นอน

VDO แนะนำ Microsoft Windows Phone 7.1 Mango

ขอบคุณข้อมูลจาก: Engadget.com และ Microsoft.com

Leave a Reply