Angry Birds เกมที่ดังสุดๆในขณะนี้ ใครที่มีมือถือ Smart phone ทั้งหลายไม่ว่า iPhone, Android Phone ต้องมีติดเครื่องไว้แน่ๆ มาตอนนี้ทางบริษัท Rovio (ผู้สร้างเกม) ได้พัฒนาให้สามารถเล่น Angry Birds บนเว็บเบราวเซอร์ Google Chrome ได้แบบไม่ต้องติดตั้งลงในเครื่องด้วย

วันนี้ในงาน Google I/O 2011 ได้เปิดตัว Angry Birds ที่สามารถเล่นบน Google Chrome ผ่านอินเทอร์เน็ตเวอร์ชั่น Beta มาให้พวกเราได้เล่นกัน แบบไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องเลย ซึ่งมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 63 ด่านในเกมที่ 1. Poached Eggs และอีก 7 ด่านในเกมที่ 2. Chrome Dimension ที่จะมีเฉพาะในเวอร์ชั่น Chrome นี้เท่านั้น และจะเพิ่มอีกเรื่อยๆ ในวันข้างหน้า

คุณสามารถเล่น Angry Birds บน Google Chrome เวอร์ชั่น Beta นี้ได้ที่ chrome.angrybirds.com คลิกเพื่อเข้าเล่นเกมได้ทันที

ปล. เกมจะ Save ให้เราอัตโนมัติตลอดเวลาที่เราเล่นนะครับ ^__^ กลัวว่าหลายคนจะนึกว่าเป็นเหมือนเกม Flash ทั่วไป ที่ต้องเริ่มเล่นใหม่ทุกครั้ง (มีวิธีการผ่านด่านลับด้านล่างด้วยจ้า)

 

Updated: [Howto] วิธีการปลดล็อค (unlock) ด่านที่ 1 ในเกม Chrome Dimension

ด้วยความที่ผมลองเล่นแล้ว แต่ไม่สามารถหาทางเปิดล็อคด่านใน Chrome Dimension ได้สักด่านเดียว เลยไปลองเล่นหลายๆ วิธี (บวกกับเคยเล่นใน iPhone มาก่อน) จึงได้พบกับจุดลับ ^_^ ของด่านที่ 16 ในเกม Poached Eggs ครับ มีวิธีดังนี้

  1. คุณต้อง Clear หรือเล่นเกมทั้ง 15 ด่านแรกของ เกม Poached Eggs ให้ผ่านทั้งหมดก่อน
  2. ในด่านที่ 16 คุณต้องใช้ความสามารถของนกสีเหลืองที่สามารถ Speed ตัวเองให้เร็วขึ้นได้ ดีดตัวขึ้นไปชนกับของที่อยู่ด้านบนตามรูป (จำไม่ได้ว่าเป็นรูปโลโก้ Chrome หรือเปล่า รีบจัด >.<)
  3. คุณก็ปลดล็อคและจะสามารถเล่นด่าน 1 (level 1) ในเกม Chrome Dimension ได้แล้ว

 

10 Comments

  1. ค้างเลยหรอครับ >.< เอ หน้าด่านที่มีกุญแจล็อค หน้าไหนหรอครับ printscreen และอาการให้ผมดูหน่อยครับ

  2. ใช้ Browser Chrome ค่ะ ลง Chrome เสร็จ ก้ลง angry bird เลย มันโหลดถึงหน้าด่านที่มีกุญแจล็อก ก้ค้างแค่หน้านั้นค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมเล่้นไม่ได้อ่ะ เศร้า T_T

  3. ปกติหากคุณ Fuze เล่นในเบราวเซอร์เดิม จะสามารถเล่นต่อจากด่านสุดท้ายได้นะครับ ลองตรวจสอบดูครับว่า คุณอนุญาตให้ใช้งาน cookie แล้วหรือยังด้วยครับ

Leave a Reply