บริษัท Adobe ที่ยังมีข้อปัญหากันอยู่กับ Apple ในเรื่องของการใช้งาน Flash บน iPad มาวันนี้ Adobe บอกขอลืมเรื่องนั้นไว้ก่อน เปิดตัวสาม Application ใหม่ล่าสุด Adobe Nav, Adobe Color และ Adobe Eazel บน iPad พร้อมกับสามารถทำงานร่วมกับ Adobe Photoshop 5 บนคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

Adobe Nav, Adobe Color และ Adobe Eazel เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Adobe Photoshop Touch ที่ใช้เป็นชื่อเรียกของแอพพลิเคชั่นจาก Adobe ที่ใช้งานบน Tablet ทั้งหมด  โดยทั้ง 3 Apps นี้ยังไม่ใช่ตัวเต็ม (Full-version)  เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่มาก ที่การทำงานวาดรูปดิจิตอลหรือสร้างสรรค์ภาพกราฟิกต่างๆนั้น ไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์อีกต่อไป นอกจากนั้น App ทั้งสามยังสามารถเชื่อมต่อกับ Adobe Photoshop เวอร์ชั่น 5.5 (สามารถอัพเดทได้ฟรี) เพื่อใช้งานต่างๆร่วมกันได้ด้วย จะเทพจะเจ๋งแค่ไหน มาดูรีวิวเล็กๆ ด้านล่างนี้เลยครับ

 

1.   Adobe Color Lava for iPad
Color Lava นี้เป็น App ที่ให้คุณสามารถผสมสีต่างๆได้บน iPad ซึ่งนั่นหมายถึงคุณจะ Mix สีและสร้างสีใหม่ๆที่เราต้องการได้ด้วยความรู้สึกเดียวกับคุณใช้นิ้วแตะไปที่สีจริงๆ นี่คือความยอดเยี่ยมของ Application ตัวนี้ เพราะเพียงคุณแตะที่สีต่างๆ แล้วละเลงมันลงบนถาดที่เตรียมไว้สำหรับผสมสี คุณก็จะได้สีใหม่มากมายนับไม่ถ้วน พร้อมสามารถค่าสีใหม่ไปยัง Photoshop 5.5 ได้อีกด้วย

 

2. Adobe Nav for iPad
แอพพลิเคชั่น Adobe Nav นี้จะแสดงถึงความสามารถในการเชื่อมต่อกันระหว่าง iPad และคอมพิวเตอร์ PC ของคุณ โดยคุณสามารถกำหนด Tools ต่างๆขึ้นได้เองถึง 16 tools เพื่อใช้งานกับ Photoshop 5.5 ผ่านทาง Wireless Network ทำให้คุณดูเทพขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการควบคุมการทำงาน photoshop ด้วยการแท็บที่ Adobe Nav บน iPad !!

 

3. Adobe Eazel for iPad
Adobe Eazel คือแอพที่ทำให้คุณกลายเป็น Artist ขึ้นมาทันที เพราะคุณจะสามารถวาดรูปได้ด้วย iPad เพียงใช้แค่นิ้วของคุณและความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เท่านั้น Adobe Eazel นั้นสามารถทำงานร่วมกับ Photoshop 5.5 ได้เช่นกัน โดยคุณสามารถนำผลงานที่สร้างขึ้นด้วย iPad ไปตกแต่งเพิ่มเติมบนคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย Photoshop 5.5 ได้ต่อ นอกจากนั้น Adobe Eazel ยังมีความสามารถพิเศษอีกนั่นคือ การใช้นิ้วทั้ง 5 แตะบนหน้าจอพร้อมๆกัน Eazel จะดึงเมนูการควบคุมต่างๆ ออกมาให้ใช้งานทันที เช่น สี ขนาดพู่กัน Opacity  จับหมุน ขยายขนาด เป็นต้น นี่คืออีกหนึ่งโปรแกรมวาดรูปที่สร้างความแปลกใหม่และสร้างประสบการณ์ที่คุณไม่เคยคิดถึงมาก่อนจริงๆ

 

สำหรับคนที่มี iPad และรักการวาดรูปแล้วหล่ะก็ พลาดไม่ได้จริงๆ ครับกับ 3 Applications นี้ ทั้ง Adobe Nav, Adobe Lava Color และ Adobe Eazel แต่รู้สึกว่าตอนนี้ยังไม่มีให้ซื้อดาวน์โหลดนะครับ เป็นเพียงการเปิดตัวความสามารถให้ได้ชิมลิ้มรสชาติกันก่อน และให้นักพัฒนา Developer ที่สนใจได้รู้จักกับ Adobe Photoshop Touch SDK (เครื่องมือในการพัฒนาซอฟต์แวร์) เพื่อจะได้ไปพัฒนาส่วนเสริมกันต่อไป สุดท้ายนี้ใครอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร เมพจริงหรือเปล่า ดูคลิปวิดีโอจากด้านล่างนี้ได้เลยครับ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับชาวเทพ

ขอบคุณข้อมูลข่าวจา: digitalphotobuzz.com

Leave a Reply