สงคราม Tablet บนโลกใบนี้ยิ่งร้อนระอุเข้าไปอีกขั้น  เมื่อ Asus Eee Pad Tranformer ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางสมรภูมิรบพุ่งเข้าใส่ iPad อย่างไม่เกรงกลัว – Transformer ผู้กล้าหนึ่งเดียวในจักรวาล สามารถแยกชิ้นส่วนของตนเองจาก Nootbook ธรรมดาให้กลายเป็น Tablet สุดเท่ห์ได้ !!! (เสียงบรรเลงลุ้นระทึกดังขึ้น)

– -‘ กลับเข้าสู่โหมดปกติดีกว่าครับ Asus Eee Pad Tranformer นี้มาแรงจริงๆครับ ทั้งความสามารถที่ให้มากับตัวเครื่องและราคาที่ถูกจนน่าเหลือเชื่อ (ราคาจริงอัพเดทอยู่ท้ายบทความ) โดยออกตัวแรงท้าชน iPad ตรงๆ (สังเกตได้จากภาพ Wallpaper ที่เป็น Theme ของ Mac) ด้วยประโยคที่ว่า “LIKE THAT. BUT BETTER.” ก็แปลง่ายๆว่า ก็เหมือนกับ iPad นั่นแหล่ะ แต่ของเราดีกว่า !!

เหล่าชาวเทพเรามาชมวิดีโอ แนะนำ Asus Eee Pad Transformer กันก่อนครับ

หากได้ดูวิดีโอข้างบนไปแล้วก็คงจะเห็นถึงความเทพของ Asus Eee Pad Tranformer นี้กันอย่างแน่นอน ทั้งความที่เป็น Notebook ไว้ใช้ในห้องเรียน (เพราะพิมพ์สะดวกกว่ามาก) แยกร่างกลายเป็น Tablet เพื่อความคล่องตัวในการใช้งานต่างๆ เช่น e-book, Gallery รูปภาพ, เครื่องเล่นเกมส์, กล้องถ่ายภาพและวิดีโอ, เคลื่องเล่น Multimedia ดูหนังฟังเพลง เล่นดนตรี, Maps แผนที่นำทาง พร้อมสามารถเชื่อมต่อจอออกทีวี(TV out)ได้ด้วย !! ตอนสุดท้ายของวิดีโอนำเสนอความสามารถพิเศษที่เมื่อ Transformer ตอนเป็น Tablet เกิดอาการงอแง แบตหมดขึ้นมา ก็สามารถเสียบต่อกับฐานทัพ (คีย์บอร์ด) เพื่อใช้งานต่อได้ทันที !! เมพขิงๆ ครับ

นอกจากความสามารถ แปลงร่าง ถอดรูปได้แล้ว ก็ยังมีความ lnw อัดแน่นอย่างครบถ้วน ดังนี้ (ใครอยากเปรียบเทียบกับ iPad2 เชิญคลิ๊กดู รีวิว iPad 2)

  • ด้วยแหล่งพลังงาน NVIDIA® Tegra™ 2 สองขุมพลัง Dual-core ความเร็ว 1 GHz
  • Multi-Tasking ทำงานหลายแอพพร้อมๆกัน แถม NVIDIA Geforce ในการประมวลภาพ
  • ระบบปฏับัติการ HoneyComb 3.0 จาก Android สามารถเล่น Flash ได้ (Adobe Flash Player 10.2.²)
  • ฐานทัพ Keyboard แบบ QWERTY พร้อมปุ่ม Fn พิเศษสำหรับ Android โดยเฉพาะ โดยมีแบตในตัว ใช้งานได้นานถึง 16 ชั่วโมง (Tablet อย่างเดียว 9 ชั่วโมง)
  • มีช่องเสียบ USB 2.0 Port  พร้อมเครื่องอ่านการ์ด (4 in 1 Card Reader)
  • กล้องด้านหน้า 1.2 ล้านพิกเซลไว้คุย Video Call ส่วนด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล
  • ดูผ่านหน้าจอทีวี หรือ TV-Out ความละเอียดระดับ HD ได้ด้วยสาย mini HDMI
  • หน้าจอแบบ IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด WSVGA หรือ 1280×800 พิกเซล
  • Tablet ขนาดกว้าง 10.67″ สูง 6.89″ และหนา 0.47″ มีน้ำหนัก 1.5 ปอนด์

ส่วน ราคา Asus  Eee Pad Transformer นั้นเลขที่ออกดังนี้ครับ

รุ่น 16 GB ตกราคาอยู่ที่ $400 เหรียญ หรือประมาณ  12,000 บาท เท่านั้น

รุ่น 32 GB ตกราคาอยู่ที่ $500 เหรียญ หรือประมาณ  15,000 บาท เท่านั้น

อุปกรณ์เสริม Keyboard Dock (ฐานทัพ) $149 เหรียญ หรือประมาณ  4,500 บาท

ซึ่งมีลุ้นด้วยครับว่า ทาง Asus ประเทศไทยจะนำเจ้า Asus  Eee Pad Transformer เข้ามาจำหน่ายด้วย ยังไงก็รอฟังข่าวดีเอาแล้วกันนะครับ ส่วนช่วงรอลุ้นตอนนี้ก็ไปดูวิดีโอน่ารักๆ เป็นเรื่องราวต่างๆ ที่ทาง Asus เค้าจัดทำไว้นำเสนอ Transformer ครับผม วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับชาวเทพ

ขอบคุณรูปภาพจาก: engadget.com

6 Comments

  1. ยุคนี้ต้อง Android สินะ ผมว่าการออกแบบและแนวความคิดเยี่ยมไปเลย บางคนไม่อยากพก Notebook tablets มือถือ เยอะไป ตัวนี้คุ้มเลย

Leave a Reply