lnwshop2015_banner

LnwShop 2015 เมื่อวันที่ 20 กันยาที่ผ่านมา มีหลากหลายข้อมูลน่าสนใจที่ทีมงาน LnwShop และ เจ้าของร้านเทพได้ร่วมแชร์กันภายในงาน วันนี้น้องตะกร้าขอรวบรวมเอาข้อมูลเหล่านี้มาฝากกันค่ะ 

มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในงาน LnwShop 2015

LnwShop2015-0

ช่วงแรกของงาน เริ่มกันด้วยคุณต้น ปฐมพล และ คุณเก่ง กษิดิศ ผู้บริหารของ LnwShop มาบอกเล่าที่มาที่ไป ของ “Lnw Team” และ LnwShop.com

LnwShop2015-1

ต่อมาคุณน้อย ณัฐวิทย์ LnwShop Managing Director ก็เริ่มต้นช่วง The Jouney ด้วยการบอกเล่าเกี่ยวกับการเดินทางของร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ LnwShop.com ว่าในแต่ละก้าวที่ผ่านมา LnwShop ผ่านอะไรมาบ้าง …. ซึ่งข้อมูลสำคัญในช่วงนี้ก็มีดังนี้ค่ะ

  • ร้านค้าออนไลน์เทพช็อป เกิดขึ้นมาเมื่อปี 2009 ตามแนวคิดที่อยากทำร้านค้าออนไลน์สมัยใหม่ จนปี 2011 จึงได้เปิด www.LnwShop.com
  • ในปี 2012 ร้านค้า LnwShop ครบ 100,000 ร้านค้า และ เราได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ LnwMall.com
  • LnwShop เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลด LnwShop App (iOS, Android) ในปี 2014

ออฟฟิศ

  • และในปี 2015 นี้ ร้านค้าเทพของเราได้มีจำนวนมากกว่า 304,844 ร้านค้า โดย LnwShop มีจำนวนโดเมนมากกว่าผู้ให้บริการเจ้าอื่น ๆ รวมกันถึงสองเท่า
  • ยอดขายรวมของร้านค้าเทพใน 1 ปี มียอดสูงถึง 1,103,164,919.90 บาท และยอดขายรวมของร้านค้าเทพช็อป คือ 2,440,000,000 ++

ถัดมาเราก็ได้มีการเปิดตัวบริการใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในระบบร้านค้าออนไลน์เทพช็อป อันได้แก่

หลายภาษา

  • Go Inter บริการหลายภาษา เปลี่ยนภาษาบนเว็บไซต์เป็นหลากหลายภาษาทั่วโลก เริ่มต้นที่ 5 ภาษา : ไทย, อังกฤษ, เกาหลี, ญี่ปุ่น และจีน พร้อมให้เลือกสกุลเงิน, เปลี่ยนค่าเงินอัตโนมัติ และพิเศษสุดให้ร้านค้าส่งของได้ทั่วโลก โดยบริการหลายภาษาจะเปิดให้บริการ ธันวาคมศกนี้

ภาษีร้านค้าออนไลน์

  • ระบบคำนวณภาษี ประมาณการยอดภาษีที่ร้านต้องชำระ ให้ร้านค้าคลายความกังวลเกี่ยวกับการเสียภาษี และคำนวณอัตราภาษีที่ต้องเสียได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับบริการนี้ได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

cats

  • Multiple Edit แก้ไขสินค้าได้หลายชิ้น ในครั้งเดียว ปรับราคาสินค้าพร้อม ๆ กัน หรือจะเพิ่มจำนวนสินค้าหลาย ๆ ชิ้น ในคลังสินค้าก็ทำได้ในครั้งเดียว

capture-20151001-153543

  • Channel เพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ เพียงลงสินค้ากับ LnwShop สินค้าในร้านของคุณก็สามารถไปขายได้ในหลากหลายเว็บ อาทิ Thai e-Market.com, Shop Spot และ Priceza เป็นต้น

shopmanager

ต่อมาก็ถึงคิวของบริการในฟาก “Mobile Commerce” ในงาน LnwShop 2015 นี้ เราก็ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ Shop Manager ซึ่งจะทำให้เจ้าของร้านเทพสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า และรายการสั่งซื้อได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟน โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ ธันวาคมศกนี้

DSC_848811

และสุดท้าย พระเอกของงานนี้ คุณต้น ปฐมพล LnwShop CEO ได้ออกมาพูดถึง อนาคตของ e-Commerce ในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวบริการ LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์ ฮีโร่ที่จะมาก้าวไปพร้อม ๆ กับร้านค้าออนไลน์ เพื่อก้าวต่อไปที่มั่นคงของร้านค้าเทพของเรานั่นเอง โดยนอกจาก LnwPay จะเป็นต้วกลางรับชำระเงินแทนแล้ว LnwPay ยังต้องการเป็นสัญลักษณ์แห่งความน่าเชื่อถือ ซึ่งผู้ซื้อเห็นแล้วจะสามารถ “มั่นใจ จ่ายง่าย ได้ชัวร์” นั่นเองค่ะ

สำหรับใครที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ LnwPay ก็คลิกไปชมคลิปด้านล่างนี้เลยค่ะ รับรองว่าไขทุกข้อสงสัยแน่นอน

และนั่นก็คือบริการสุดท้ายที่ LnwShop ได้นำเสนอในงาน LnwShop 2015 ของเรานั่นเองค่ะ

talk2

หลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วง Talk ซึ่ง คุณน้อย และคุณต้น ก็ได้เปิดโอกาสให้กับสมาชิกร้านค้าเทพได้ถามคำถามต่าง ๆ ก่อนจะมีการพักทานขนมกันค่ะ

สัมมนา

หลังจากอิ่มอร่อยจากขนมช่วงพักเบรกกันแล้ว LnwShop 2015 ก็เข้าสู่ช่วง  เสวนา “ขายสู้ฟัดฯ ปล่อยหมัดสู้ทุกปัญหาร้านค้าออนไลน์” ซึ่งเราได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านขั้นเทพ 3 ท่าน (จากซ้าย) คุณจุมพล พรหมวิหาร ร้าน Fafreshshop.com, คุณวรงค์ชนก เทียมทินกฤตธ ร้าน Galsfin.com และ คุณอาภรณี สวนสมุทร ร้าน Dropshoppingthai.com พร้อมพิธีกรมากความสามารถ คุณศรีสุดา วินิจสุวรรณ์ มาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์กัน (รอติดตามสรุปช่วงเสวนาได้ที่นี่ เร็ว ๆ นี้ค่ะ)

ลูกโป่ง

และสุดท้าย LnwShop ก็ได้มีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับผู้ร่วมงาน ด้วยภาพถ่ายที่ระลึกของงานที่ผูกติดกับลูกโป่งสีสวยงาม ด้วยหวังเป็นกำลังใจให้เจ้าของร้านเทพ สู้ต่อไปบนเส้นทางการขายสินค้าออนไลน์ :) พร้อมเปิดให้ผู้ร่วมงานได้พูดคุย สอบถามข้อสงสัยกับทีมงานอย่างใกล้ชิด …LnwShop 2015 ในครั้งนี้เรียกได้ว่านอกจากจะได้สาระความรู้แล้ว งานนี้ยังได้ทั้งเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มอย่างเต็มอิ่มทีเดียว แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้ากับ LnwShop 2016 นะคะ

Links ที่เกี่ยวข้อง

Leave a Reply