Multi-Channel กุญแจสำคัญที่หลายร้านค้าเลือกใช้ เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจกับลูกค้าเข้าหากันแบบไร้รอยต่อ เช่นเดียวกับร้าน The Room’s ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษที่มองเห็นถึงความสำคัญของช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และสามารถเชื่อมโยงทุกช่องทางให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน
The Room’s Menswear เสื้อผ้าที่คิดมาเพื่อคุณ
The Room’s (เดอะรูม) แบรนด์ที่โดดเด่นด้านเสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชาย ที่มาพร้อมกับคุณภาพและความพิถีพิถันในทุกดีไซน์ นอกจากการจำหน่ายสินค้าผ่านหน้าร้านในสาขาต่าง ๆ เช่น ศูนย์การค้า Terminal21, M Life Style, Fashion Island, Blúport Huahin และ Central Si Racha
เดอะรูม ยังมีช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย ได้แก่ www.therooms21.com, Shopee, Lazada, All Online, Facebook, Instagram, TikTok, และ Line ซึ่งช่วยขยายฐานลูกค้าได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
Multi-Channel หนทางสู่ความสำเร็จ
เดอะรูม เป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เข้าใจความสำคัญของการใช้ Multi-Channel อย่างแท้จริง โดยเน้นการเชื่อมโยงและบริหารจัดการช่องทางต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค
อีกทั้ง การมีช่องทางการขายที่หลากหลายยังช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลมากขึ้น เช่น ลูกค้าบางกลุ่มอาจชอบช้อปผ่าน Shopee และ Lazada แต่ขณะเดียวกันบางกลุ่มอาจต้องการสื่อสารกับร้านผ่าน Line เพื่อสอบถามข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ
สร้างความน่าสนใจด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายในทุกช่องทาง
เดอะรูม ให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละแพลตฟอร์ม โดยมีการใช้แต่ละช่องทางทำคอนเทนต์ดังนี้
- Facebook เน้นอัปเดตสินค้ารุ่นใหม่ โปรโมชั่นพิเศษ รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ โดยทำคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบภาพโพสต์ และวิดีโอสั้น เพื่อกระจายคอนเทนต์ให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นมากขึ้น
- Instagram ใช้ภาพถ่ายสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงภาพถ่ายการสวมใส่ที่ทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพการใช้งานง่ายขึ้น พร้อมทั้งลงวิดีโอสั้น เพื่อกระจายคอนเทนต์เช่นเดียวกับ Facebook
- TikTok สร้างวิดีโอสั้นที่นำเสนอสินค้าในมุมมองที่สนุกสนาน เช่น คลิปแต่งตัวหรือการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้า และเทรนด์น่าสนใจต่าง ๆ
- Line เป็นช่องทางที่ใช้สำหรับพูดคุยกับลูกค้าแบบใกล้ชิด และทำโปรโมชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจกโค้ด คูปอง รวมถึงการสะสมแต้มรับส่วนลด
ผสานการทำงานของทุกช่องทางที่ร้านค้ามี
เดอะรูม ให้ความสำคัญกับการผสานการทำงานระหว่างช่องทางต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น การโปรโมทสินค้าใหม่พร้อม ๆ กันในทุกช่องทาง โดยจะปรับเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์ม
นอกจากนี้ การเชื่อมโยงช่องทางการขายเข้าด้วยกัน เช่น การส่งลูกค้าจาก TikTok ไปยัง Instagram หรือจาก Facebook ไปยังเว็บไซต์เพื่อปิดการขาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
ทำไมการใช้ Multi-Channel ถึงทำให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ
- เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ด้วยการกระจายคอนเทนต์ในหลายแพลตฟอร์ม ลูกค้าสามารถเลือกติดตามช่องทางที่สะดวกได้
- สร้างการจดจำแบรนด์ได้ดี การปรากฏตัวในหลายช่องทางช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและต่อเนื่อง
- ส่งเสริมการทำคอนเทนต์ของกันและกัน แต่ละแพลตฟอร์มช่วยสนับสนุนและเพิ่มการมองเห็นคอนเทนต์
- เพิ่มโอกาสในการขาย ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางที่สะดวกที่สุด เช่น การช้อปออนไลน์ หรือสั่งผ่านแอปพลิเคชัน
และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของร้าน เดอะรูม ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนมกราคม 2568 ที่ใช้กลยุทธ์ Multi-Channel เพื่อสร้างความสำเร็จในโลกออนไลน์ได้อย่างน่าประทับใจ ครั้งหน้าเราจะมาแนะนำร้านค้าร้านไหนกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ
ช่องทางการติดต่อ
- เว็บไซต์ – www.therooms21.com
- Facebook – www.facebook.com/therooms21
- TikTok – www.tiktok.com/@therooms21tk
- Line – @therooms21