iPad 2 สามารถแหกคุก (Jailbreak – เจลเบรค) ได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นความสามารถจาก Jay Freeman หรือ saurik ซึ่ง jailbreak โดย comex ครั้งนี้ไม่เหมือนข่าวการ Jailbreak แบบครั้งก่อนๆ ที่ไม่สามารถเจลเบรก iOS 4.3.3 ได้ (ได้เพียงแค่ iOS 4.3.0 เท่านั้น) โดย comex ได้ใช้ชื่อว่า JailbreakMe 3.0 เป็นข่าวดีสุดๆ สำหรับผู้ใช้ iPad 2 (ผมได้ลองใช้เรียบร้อยแล้ว ขอยืนยันว่า iPad 2 สามารถ Jailbreak ได้แล้ว) ซึ่งวิธีการ Jailbreak นั้นง่ายมากครับ อ่านต่อหลังเบรกเลยครับ

วิธีการ Jailbreak iPad 2 (iOS 4.3.3) ด้วย JailbreakMe 3.0

1. ให้คุณทำการ Backup ข้อมูลทั้งหมดด้วยการ sync ผ่าน iTune บนคอมพิวเตอร์คุณก่อน (เพื่อความปลอดภัยใน iPad 2 ของคุณ)

2. เข้าเว็บไซต์ www.jailbreakme.com ด้วย iPad 2 ของคุณผ่าน Safari

3. หากขึ้นข้อความสีแดงว่า “Come back on your iOS device to use JailbreakMe.” ให้คุณ refresh หน้าใหม่ จนมีปุ่มให้คุณกด Install ที่มีข้อความว่า “FREE”

4. เท่านี้ iPad 2 ของคุณก็แหกคุก (Jailbroken) ได้เรียบร้อยแล้ว โดยจะสังเกตได้จากมีโปรแกรม Cydia บน iPad 2 ของคุณนั่นเอง

Updated: หลังจากนั้นหากคุณต้องการใช้งาน Apps ที่คุณเคยโหลดเอาไว้แล้ว ให้เข้าไปติดตั้งโปรแกรม AppSync for 4.0+ ก่อนนะครับ มีวิธีการติดตั้งดังนี้ครับ

1. เข้าไปในโปรแกรม Cydia ที่เพิ่งติดตั้งไปตอน Jailbreak ครับ

2. กดแท็บ Sources (รูปโลก)

3. กดปุ่ม Edit ทางด้านขวาบน

4. จะขึ้นปุ่ม Add ทางด้านซ้ายบน ให้กดปุ่มนั้น

5. ใส่ URL ลงไปให้ได้ดังนี้ http://cydia.hackulo.us

6. จากนั้นระบบจะทำการดึงข้อมูลทั้งหมดจากเว็บที่เพิ่งเพิ่มเข้าไป ให้รอจนกว่าจะเสร็จ

7. คลิ๊กเลือกที่ Hackulo.us ในรายการที่ได้เพิ่มไป

8. ลงโปรแกรม AppSync for 4.0+

เท่านี้คุณก็สามารถใช้งาน Apps ต่างๆ ได้แล้วครับ

ขอบคุณข้อมูลเทพๆนี้จาก Engadget

19 Comments

  1. เอ่อ สอบถามไรทีครับ คือผมซื้อ ipad2มาแล้ว เสียเงินลงโปรแกรมไปแล้ว ถ้าเวลาผมมา sync ผ่าน iTune แล้วโปรแกรมที่ลงมาจะต้องหายไปไช่ไหมครับ แล้วถ้าสมมุติว่ายังไงเวลาเรา sync โปรแกรมที่ลงมามันต้องหายอยู่แล้ว เราไม่ sync ได้ไหมครับ แบบว่าเราเข้าเวปแล้วเจล เลยได้ไหม อยากรู้มากๆ

  2. ฝากหน่อยนะคะ ^_^ อยากเป็นวัยรุ่นที่เฟิร์สคลาส ใช้เงินแบบไม่ต้องดูราคา หรือ มีชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด ถ้าคุณเป็นอย่างที่ว่ามานั้น คุณได้พบโอกาสแล้ว The First Power System ระบบที่เจ๋งที่สุดตอนนี้ รายได้ที่คิดให้เราทุกวันแล้วก็โอนเงินให้เราทุกอาทิตย์ จะดีแค่ไหนที่เงินไม่ต้องช๊อตตลอดเวลา สนใจ
    >>>http://groupfirst.igetweb.com/&lt; < < <

  3. ฝากหน่อยนะคะ ^_^ อยากเป็นวัยรุ่นที่เฟิร์สคลาส ใช้เงินแบบไม่ต้องดูราคา หรือ มีชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด ถ้าคุณเป็นอย่างที่ว่ามานั้น คุณได้พบโอกาสแล้ว The First Power System ระบบที่เจ๋งที่สุดตอนนี้ รายได้ที่คิดให้เราทุกวันแล้วก็โอนเงินให้เราทุกอาทิตย์ จะดีแค่ไหนที่เงินไม่ต้องช๊อตตลอดเวลา สนใจ
    >>>http://firstone.igetweb.com/&lt; < < <

Leave a Reply