จะขายของออนไลน์ ต้องใส่ข้อมูลสินค้า หรือภาพของสินค้าแบบไหนนะ….ถึงจะขายดี…? แค่ภาพสินค้าสวยจะเพียงพอแล้วหรือยังสำหรับใช้ในการขายของออนไลน์…? วันนี้เรามี 3 ไอเดียเด็ด เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยภาพสินค้าที่มีมากกว่า “ความสวยของภาพ” มาฝากกันค่ะ
1. นอกจากภาพจะสวยแล้ว ยังต้อง “ชัดเจน”
ภาพสินค้าที่ดี นอกจากจะสวย ดูดีแล้ว ต้องสื่อได้ชัดเจน ว่าสินค้าของเราคืออะไร มีทุกมุมเห็นได้รอบด้านของสินค้า ถ้าจะให้ดี ต้องชัดเจนเหมือนกับลูกค้า ได้หยิบสินค้าขึ้นมาดูด้วยตัวเอง
ตัวอย่างภาพสินค้าที่โชว์สินค้าอย่างชัดเจน และหลายแง่มุม: เสื้อเบลาส์ Graphic Wrapped Neckline
2. ภาพที่แสดงการใช้งาน ช่วยลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
เขียนบอกว่าใช้งานอย่างไร ผู้ซื้ออาจจะยังมองไม่เห็นภาพ แต่หากมีภาพที่แสดงให้เห็นว่าสินค้าชิ้นนี้ สามารถทำอะไรได้ เป็นภาพที่เห็นฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างละเอียด ก็จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
ตัวอย่างภาพสินค้าที่โชว์การใช้งาน: (ซ้าย) Neck pillow สีน้ำเงิน (ขวา) DINIWELL Travel Receive Bag
3. กระตุ้นความอยากของลูกค้าให้ได้ รับรองว่าขายดี
ใส่แล้วจะสวยเหมือนนางแบบ, เอามาวางแต่งบนโต๊ะแล้วน่ารักสุด ๆ นี่คือ ตัวอย่างการกระตุ้นให้ผู้ซื้อมีอารมณ์ร่วม เมื่อเห็นภาพ แล้วต้องทำให้เกิดความอยากได้ ซึ่งนอกจากภาพสวย, เห็นรายละเอียดชัดเจน และรู้ถึงวิธีการใช้งานแล้ว ภาพสินค้าของคุณยังต้องสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อ เกิด emotion รู้สึกอินไปกับสินค้านั้น ๆ ในขณะที่ได้เห็นภาพ ถ้าทำได้ก็รับรองได้เลยว่าขายดีแน่นอน
ตัวอย่างการนำสินค้ามาจัดเรียงให้สวยงาม เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากสั่งซื้อ: (ซ้าย) กระติกเก็บอุณหภูมิครอบครัวสิงโต (ขวา) MAOXIN Seven Case Hippo & Polar bear
อย่างไรก็ตามไอเดีย 3 ข้อที่กล่าวมา ร้านค้าออนไลน์อาจจะนำคอนเซ็ปมาใส่ไว้ในภาพสินค้าภาพเดียว หรือจะเป็นหลาย ๆ ภาพก็ได้และร้านค้าอาจจะต้องเลือกอีกครั้งว่าภาพแบบไหนจะเหมาะกับสินค้าในร้านของเรา เช่น สินค้าที่เน้นการใช้งาน อาจจะมีภาพในข้อ 2 คือภาพที่เน้นโชว์ฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลักก็ได้ค่ะ
ว่าแต่เพื่อน ๆ เจ้าของร้านเทพคิดว่ายังไงกันบ้างคะ กับ 3 ไอเดียภาพประกอบในร้านค้าออนไลน์! ร้านไหนมีไอเดียเด็ด ๆ มาแชร์กันได้นะคะ Sayreya จะรอติดตามค่ะ ^^