เจ้าของร้านค้าใน lnwshop.com หลายคนเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ตัวจริง เพราะไม่มีเงินลงทุนพอที่จะเช่าหน้าร้าน หรือนำสินค้าไปฝากขายในห้างดังเพื่อโดนหักค่าคอม 40%
เราเข้าใจคุณดี! เลยอยากพาคุณมาดูคลิปการสำรวจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคของสินค้าที่ชื่อว่า Walhub ซึ่งเป็นการคิดใหม่ทำใหม่ของที่แขวนกุญแจ ซึ่งคนมักจะนำตะขอเหล่านี้ไปติดใกล้ๆ กับสวิชต์ไฟ เพื่อกันลืม และ Walhub ไม่เพียงแต่ทำตะขอ สำหรับเกี่ยวกุญแจ และเสื้อแจ็คเก็ตเท่านั้น ยังมีพื้นที่ใหญ่พอสำหรับเสียบซองจดหมายอีกด้วย
ซึ่งนอกเหนือจากทีมงานทำหน้าที่ออกแบบสิ่งของเล็กๆ นี้แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะทำการทดลองว่าสินค้าเหล่านี้มี Demand หรือความต้องการจากลูกค้าหรือไม่ ซึ่งหากมี พวกเขาก็หวังสูงๆว่า วันนึงจะมีโอกาสที่ walhub ได้ขึ้นไปขายที่ห้างใหญ่อย่าง IKEA บ้าง แต่กว่าวันนั้นจะมาถึง! อาจจะสายไป
พวกเขาเลยทำการสำรวจตลาดด้วยตัวเอง ด้วยวิธีที่คิดแบบตื้นมากๆ ก็คือ นำคนแฝงตัวเป็นพนักงานอิเกีย นำสินค้าตัวอย่างไปวาง ณ จุดที่ขายตะขอ และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นก็เอาแอบเอากล้องไปติด เพื่อดูพฤติกรรมผู้บริโภค
ผลจะเป็นอย่างไร? คลิกดูคลิปกันได้เลย!
https://www.youtube.com/watch?v=oVjOMP7ziKA#t=140
ตลอดคลิปนี้เห็นว่ามีคนมาสนใจสินค้าเล็ก ๆที่ติดในมุมต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์จริงๆ และที่สำคัญที่สุด คือ มีคนตัดสินใจหยิบลงถุงเพื่อซื้อกลับบ้านด้วย ซึ่งจุดนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า Demand นั้นมีจริงๆ และของขายได้จริงๆ