2013-10-24_16-31-23

Linkedin.com เว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมออนไลน์สำหรับคนทำงาน ที่นี่คนทั่วไปรู้ว่าว่าคล้ายๆ กับ Facebook แต่หากใช้จริงๆ แล้วก็จะรู้ว่าคนที่นี่ จะรู้จักกับในสถานะของคนทำงาน โดยมีการแลกเปลี่ยนไอเดียเรื่องงาน และแนะนำตัวเองด้วยชื่อ และสังกัดที่ตัวเองทำงานอยู่

ล่าสุดทีมงาน Linkedin.com ได้อัปเกรดบริการของตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้แอปฯ อีเมล์บนไอโฟนมากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดบริการ Linkedin Intro

Linkedin Intro ไม่ใช่แอปฯ ใหม่ แต่เป็นเสมือนปลั๊กอินเสริมในรูปแบบของ Profiles ทำให้ผู้ใช้แอปฯ เมล์สามารถที่จะรู้จักประวัติของผู้ที่เราร่วมสนทนาผ่านอีเมล์ด้วยการทราบประวัติบน Linkedin.com ของคนๆ นั้นนั่นเอง

2013-10-24_16-27-24

ซึ่งหากจะพูดให้ชัดเจน สำหรับเราๆ เจ้าของธุรกิจออนไลน์ เมื่อได้อีเมล์ตอบกลับลูกค้า ที่ผ่านมาเราไม่รู้ว่าลูกค้ามีหน้าตาอย่างไร ทำงานที่ไหน (แถมยังไม่กล้าถาม) แต่เมื่อติดตั้ง Linkedin Intro แล้ว เราจะสามารถรู้จักชื่อจริง สถานที่ทำงาน และประวัติการทำงานของพวกเขาได้ (หากคนๆ นั้นมีประวัติใน Linkedin) ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเรารู้ข้อมูลเหล่านี้ ย่อมทำให้เราสามารถนำเสนอบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

และไม่เพียงแต่ Linkedin หากคนๆ นั้นใช้อีเมล์เดียวกันนี้ในการสมัครใช้บริการ Facebook, Twitter ระบบก็จะลิงก์ไปยังหน้าประวัติของผู้ใช้คนนั้นๆ ในแต่ละเว็บไซต์ด้วย ทำให้เรารู้ทั้งไลฟ์สไตล์ และแนวๆ คิด ๆของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างละเอียด!

2013-10-24_16-26-55

หากคุณยังสงสัยว่า Linkedin Intro คืออะไร คลิกชมวิดีโอได้ที่นี่

เริ่มใช้ Linkedin Intro กับอีเมล์ของ Gmail

ในกรณีเราใช้บัญชีจีเมล์ (Gmail) และต้องการเพิ่มความสามารถของอีเมล์ด้วย Linkedin Intro ก็มีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าแอปฯ Safari ที่ไอโฟน จากนั้นพิมพ์ที่อยู่ secure.intro.linkedin.com  จากนั้นก็จะเข้าหน้าที่ให้เรากรอกอีเมล์ที่เราใช้ประจำ เช่น abc@gmail.com > กรอกรหัสผ่านของอีเมล์นั้น > กดยอมรับการอนุญาตให้ Linkedin เข้าเชื่อมต่อกับ Gmail > กดปุ่ม Install ก็จะไปติดตั้งใน Profiles

2. จากนั้นเข้าไปที่ Setting > Mail, Contact > กดปิด Mail ของอีเมล์ที่เราสร้างไว้ ที่  abc@gmail.com > จากนั้นกลับมาเปิดเมล์ที่ชื่อ Gmail + Intro แทน

3. เมื่อเราเปิดแอปฯ เมล์อีกครั้ง ลองไล่ดูอีเมล์ของลูกค้าเหมือนที่เคยทำมา จะเห็นแถบพิเศษ ขึ้นที่ด้านล่างของหัวข้ออีเมล์ ซึ่งก็คือ รูป ชื่อ และประวัติของลูกค้าคนนั้นๆ นั่นเอง

หมายเหตุ: บริการ Linkedin Intro ใช้ได้กับอีเมลของ Gmail, Yahoo! Mail, Aol Mail, iCloud, Google Apps

ลองใช้กันดูแล้ววันนึงคุณอาจจะพบว่า ลูกค้าประจำของคุณอาจจะเป็นซีอีโอคนดังของบริษัทใหญ่ๆ ก็เป็นได้

Leave a Reply