
ในวันที่คอนเทนต์คือพลัง และความไว้วางใจคือทุน อีจันได้พิสูจน์ให้เห็นว่า “สื่อออนไลน์” ไม่จำเป็นต้องหยุดแค่การรายงานข่าว แต่สามารถขยายบทบาทสู่การสร้างคุณค่าทางสังคมและเศรษฐกิจได้จริง อย่างการเปิดเว็บไซต์ อีจัน Shop ร้านค้าออนไลน์ที่รายได้นำไปสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ผ่าน มูลนิธิเพจอีจัน
Ejan Shop จากความไว้วางใจ สู่พื้นที่ค้าขายที่มีจุดมุ่งหมาย
อีจัน Shop เริ่มต้นในฐานะเพจข่าวที่เน้นประเด็นทางสังคม ความยุติธรรม และความเท่าเทียม ด้วยน้ำเสียงที่จริงจัง ตรงไปตรงมา ทำให้เกิดฐานผู้ติดตามจำนวนมากที่ไว้วางใจในทุกสิ่งที่เพจนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นข่าว โครงการ หรือแม้แต่สินค้า
เมื่ออีจันเปิดเว็บไซต์ Ejan Shop พื้นที่ตรงนี้จึงไม่ใช่แค่ร้านค้า แต่คือการต่อยอดแบรนด์ให้กลายเป็นสะพานเชื่อม “ผู้ติดตามที่เชื่อมั่น” กับ “สินค้าและโครงการที่มีคุณค่า” ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมไทยได้จริง

มากกว่าสินค้า คือการส่งต่อโอกาส
สินค้าในอีจัน Shop ไม่ได้มีไว้แค่เพื่อขาย แต่เป็นสินค้าที่ผลิตและคัดเลือกมาอย่างตั้งใจ เพื่อให้รายได้นำไปใช้ในภารกิจของมูลนิธิเพจอีจัน เช่น
- ช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ประสบภัย
- สนับสนุนเด็กในถิ่นทุรกันดาร
- เหลือพัฒนาบุคลากรในวงการสื่อสารมวลชน
- ช่วยเหลือและสนับสนุนการอนุรักษ์รักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
- ร่วมมือกับองค์กรการกุศลเพื่อการกุศลและองค์กรสาธารณประโยชน์

ที่มา: มูลนิธิเพจอีจัน
พลังของแบรนด์ช่วยเล่าเรื่อง
เมื่อสื่อกลายเป็นร้านค้า เมื่อเพจข่าวกลายเป็นนักเล่าเรื่องเพื่อขายสินค้า การเปิดเว็บขายของจึงไม่ใช่แค่กลยุทธ์การหารายได้เพิ่ม แต่คือการใช้แพลตฟอร์มของตัวเอง สร้างแรงกระเพื่อมในเศรษฐกิจและสังคม
สิ่งที่ทำให้อีจัน Shop แตกต่างจากร้านค้าออนไลน์ทั่วไป คือ “พลังของการเล่าเรื่อง” ที่เป็นธรรมชาติของอีจัน
ในทุกโพสต์ ทุกแคมเปญ อีจันไม่ได้แค่ขายของ แต่พยายามบอกเล่าที่มาของสินค้า และจุดหมายของรายได้อย่างตรงไปตรงมา นี่จึงทำให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่ซื้อสินค้า แต่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ดีขึ้น
บทสรุป
อีจันช็อป ไม่ใช่เพียงแค่ร้านค้าออนไลน์ แต่คือการต่อยอด “ความไว้วางใจ” ให้กลายเป็น “พลังการเปลี่ยนแปลง” ผ่านสินค้า เรื่องราว และจุดยืน
ในยุคที่การแข่งขันสูง และการขายของออนไลน์ต้องอาศัยมากกว่าแค่การยิงแอดหรือทำ SEO แบรนด์ที่มีตัวตนชัด และจุดยืนที่จับต้องได้ จะเป็นผู้ที่ครองใจลูกค้าในระยะยาว
และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของร้าน อีจัน Shop ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน กรกฎาคม 2568 ที่เรานำมาเล่าให้ฟัง หากคุณเป็นแบรนด์ที่มีเรื่องราวเหมือนอีจัน นี่คือตัวอย่างว่าเว็บไซต์สามารถสร้างพลังให้คุณได้อย่างไร หวังว่าเรื่องราวนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ร้านค้าของคุณได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ช่องทางติดต่อร้านค้า
- เว็บไซต์ – www.ejanshop.com
- Facebook – www.facebook.com/ejan2016
- Line – @ejanfoundation