ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส

จากร้านอาหารจีนในตำนานสู่ผู้ผลิตอาหารแช่แข็งระดับอุตสาหกรรม “ฮั่วเซ่งฮง (Hua Seng Hong)” ไม่เพียงแต่รักษาชื่อเสียงด้านรสชาติที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน แต่ยังเดินเกมใหม่ในตลาดอาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) และพร้อมปรุง (Ready to Cook) อย่างมั่นใจ ผ่านการขยายธุรกิจในชื่อ ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส ที่พร้อมป้อนอาหารคุณภาพสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ

ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส โรงงานที่เป็นมากกว่าผู้ผลิต!

ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส (Hua Seng Hong Great Food Plus) ผู้นำอุตสาหกรรมผลิตอาหารพร้อมทาน และ OEM / ODM ด้วยประสบการณ์กว่า 67 ปี ในฐานะครัวกลางภัตตาคารฮั่วเซ่งฮง ร้านอาหารจีนสูตรต้นตำหรับ ตำนานแห่งถนนเยาวราช

ปัจจุบันมีโรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม และมีช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ผลิตส่งตรงจากโรงงานในช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.huasenghongfood.com, Facebook และ Line

Website - cut sd ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส
[หน้าเว็บ www.huasenghongfood.com]

ต่อยอดความอร่อยจากหน้าร้าน สู่โรงงานผู้ผลิต

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในธุรกิจอาหารแช่แข็งนี้ คือการนำ “ความเชี่ยวชาญในครัว” ที่สั่งสมจากร้านอาหารมานานหลายทศวรรษ มาปรับใช้ในการผลิตอาหารในรูปแบบอุตสาหกรรม ที่ยังคงมาตรฐานรสชาติไว้ได้อย่างครบถ้วน เช่น ติ่มซำ ซาลาเปา ขนมจีบ และอาหารจีนจานเด็ดอีกหลากหลายเมนูที่คนไทยคุ้นเคย

เมื่อ “สูตรลับความอร่อย” ถูกนำมาแปรรูปผ่านนวัตกรรมการผลิตแบบ Hygienic Automation จึงเกิดเป็นสินค้าในรูปแบบแช่เย็นและแช่แข็งที่ “สะดวก พร้อมเสิร์ฟ” โดยไม่ลดทอนคุณค่าทางอาหารและรสชาติ

ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส

ความทะเยอทะยานของฮั่วเซ่งฮง ไม่ได้หยุดเพียงแค่การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเองเท่านั้น แต่ยังขยายขอบเขตธุรกิจด้วยการเปิดบริการที่หลากหลายและครอบคลุม ได้แก่

  • บริการ OEM (Original Equipment Manufacturer) – รับผลิตตามสูตรและความต้องการเฉพาะของลูกค้า ที่ต้องการคงเอกลักษณ์ของตนไว้ แต่อาศัยความเชี่ยวชาญในการผลิตจากฮั่วเซ่งฮง
  • บริการ ODM (Original Design Manufacturer) – บริการครบวงจรตั้งแต่การคิดค้นสูตรใหม่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการผลิตให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าสู่ตลาดอาหารแช่แข็ง แต่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาสูตร

บริการเหล่านี้ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ประกอบการรายเล็กที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจด้วยทุนจำกัด และเจ้าของแบรนด์อาหารระดับใหญ่ที่ต้องการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้

การที่ฮั่วเซ่งฮงมีโรงงานที่ผ่านมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ประกอบกับทีมพัฒนาสูตรอาหารที่มีความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ทำให้สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและสร้างสรรค์ได้มากกว่าเดิม พร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งในตลาดภายในประเทศและการขยายตลาดสู่ระดับภูมิภาค

HSH Factory

ศิลปะแห่งการแปรรูปคุณค่าทางแบรนด์

สิ่งที่ทำให้การเปลี่ยนผ่านของฮั่วเซ่งฮงแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นในตลาดอย่างชัดเจน คือการใช้กลยุทธ์ Brand Value Transformation หรือ “การแปรรูปคุณค่าทางแบรนด์” จาก “ร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์” สู่ “ผู้ผลิตสินค้าอาหารระดับอุตสาหกรรม” โดยยังคงรักษาและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของความเป็นมืออาชีพในอาหารจีนต้นตำรับให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทางแบรนด์ใช้จุดแข็งทางด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือที่สร้างมาตลอดหลายทศวรรษ เป็นฐานรากสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม B2C ที่เป็นผู้บริโภคปลายทางที่ซื้อไปบริโภคในครัวเรือน หรือกลุ่ม B2B ที่เป็นผู้ประกอบการที่ต้องการใช้บริการผลิตสินค้าอาหารภายใต้แบรนด์ของตนเอง

Hua Seng Hong

เคล็ดลับการตลาดแบบฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์

  • ใช้ชื่อเสียงร้านอาหารเป็นต้นทุนแบรนด์ การใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือที่สร้างมาจากการเป็นร้านอาหารที่มีคุณภาพ เป็นกลยุทธ์สำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคใหม่ และการต่อยอดคุณค่าทางแบรนด์จากครัวร้านอาหารสู่โรงงานผลิตอาหาร
  • แปรรูปความเชี่ยวชาญให้กลายเป็นสินค้า การเปลี่ยนทักษะและความชำนาญในการปรุงอาหารจีนแบบดั้งเดิมที่เป็นนามธรรม ให้กลายเป็นสินค้าที่จับต้องได้และสามารถจำหน่ายในตลาดอุตสาหกรรมได้จริง
  • รักษาคุณภาพต้นตำรับในทุกบรรจุภัณฑ์ ความมุ่งมั่นในการรักษารสชาติดั้งเดิมและคุณภาพที่ผู้บริโภคคุ้นเคย ด้วยการใช้เทคโนโลยีการแช่แข็งที่ทันสมัยและระบบการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล
  • ขยายโอกาสทางธุรกิจด้วยบริการ OEM/ODM การเปิดโอกาสให้แบรนด์อื่น ๆ สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ในแบบของตนเอง ภายใต้ระบบการผลิตและมาตรฐานคุณภาพเดียวกันกับที่ใช้ผลิตสินค้าของตนเอง
  • ชูจุดขาย “โภชนาการคู่ความอร่อย” การวางตำแหน่งแบรนด์ให้โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ที่ตอบสนองทั้งความต้องการด้านสุขภาพและความพึงพอใจด้านรสชาติ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคของผู้บริโภคสมัยใหม่

“จากครัวสู่โรงงาน” ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนสถานที่ผลิต แต่คือการยกระดับคุณค่าทางแบรนด์สู่การเป็น “ผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร” ที่ยังคงรากของความอร่อยไว้ในทุกจาน — แม้จะอยู่ในรูปแบบแช่แข็งก็ตาม


และนี่ก็คือเรื่องราวของ ฮั่วเซ่งฮง เกรทฟู้ดส์พลัส ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนพฤษภาคม 2568 ที่เรานำมาเล่าสู่ให้ฟังกันในวันนี้ค่ะ หวังว่าเรื่องราวของร้านนี้จะเป็นประโยชน์กับร้านค้าเทพร้านอื่น ๆ นะคะ :) 

ช่องทางติดต่อ