The room่s Banner 1

Multi-Channel กุญแจสำคัญที่หลายร้านค้าเลือกใช้ เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจกับลูกค้าเข้าหากันแบบไร้รอยต่อ เช่นเดียวกับร้าน The Room’s ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าบุรุษที่มองเห็นถึงความสำคัญของช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และสามารถเชื่อมโยงทุกช่องทางให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน

The Room’s Menswear เสื้อผ้าที่คิดมาเพื่อคุณ

The Room’s (เดอะรูม)  แบรนด์ที่โดดเด่นด้านเสื้อผ้าสำหรับคุณผู้ชาย ที่มาพร้อมกับคุณภาพและความพิถีพิถันในทุกดีไซน์ นอกจากการจำหน่ายสินค้าผ่านหน้าร้านในสาขาต่าง ๆ เช่น ศูนย์การค้า Terminal21, M Life Style, Fashion Island, Blúport Huahin และ Central Si Racha

เดอะรูม ยังมีช่องทางออนไลน์ที่หลากหลาย ได้แก่ www.therooms21.com, Shopee, Lazada, All Online, Facebook, Instagram, TikTok, และ Line ซึ่งช่วยขยายฐานลูกค้าได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

The Room Website Cut SD - Multi-Channel
[หน้าเว็บ www.therooms21.com]

Multi-Channel จะเป็นการตลาดที่ใช้หลากหลายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า โดยเน้นความหลากหลายของช่องทางเพื่อเข้าถึงลูกค้าที่อยู่ต่างช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น (อ่านต่อ)

Multi-Channel  หนทางสู่ความสำเร็จ

เดอะรูม เป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เข้าใจความสำคัญของการใช้ Multi-Channel อย่างแท้จริง โดยเน้นการเชื่อมโยงและบริหารจัดการช่องทางต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้บริโภค

อีกทั้ง การมีช่องทางการขายที่หลากหลายยังช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลมากขึ้น เช่น ลูกค้าบางกลุ่มอาจชอบช้อปผ่าน Shopee และ Lazada แต่ขณะเดียวกันบางกลุ่มอาจต้องการสื่อสารกับร้านผ่าน Line เพื่อสอบถามข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ

สร้างความน่าสนใจด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายในทุกช่องทาง

เดอะรูม ให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละแพลตฟอร์ม โดยมีการใช้แต่ละช่องทางทำคอนเทนต์ดังนี้

  • Facebook เน้นอัปเดตสินค้ารุ่นใหม่ โปรโมชั่นพิเศษ รวมถึงข่าวสารต่าง ๆ โดยทำคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบภาพโพสต์ และวิดีโอสั้น เพื่อกระจายคอนเทนต์ให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นมากขึ้น
  • Instagram ใช้ภาพถ่ายสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงภาพถ่ายการสวมใส่ที่ทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพการใช้งานง่ายขึ้น พร้อมทั้งลงวิดีโอสั้น เพื่อกระจายคอนเทนต์เช่นเดียวกับ Facebook
  • TikTok  สร้างวิดีโอสั้นที่นำเสนอสินค้าในมุมมองที่สนุกสนาน เช่น คลิปแต่งตัวหรือการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้า และเทรนด์น่าสนใจต่าง ๆ
  • Line เป็นช่องทางที่ใช้สำหรับพูดคุยกับลูกค้าแบบใกล้ชิด และทำโปรโมชั่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจกโค้ด คูปอง รวมถึงการสะสมแต้มรับส่วนลด

ผสานการทำงานของทุกช่องทางที่ร้านค้ามี

เดอะรูม ให้ความสำคัญกับการผสานการทำงานระหว่างช่องทางต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น การโปรโมทสินค้าใหม่พร้อม ๆ กันในทุกช่องทาง โดยจะปรับเนื้อหาให้เหมาะสมในแต่ละแพลตฟอร์ม

@therooms21tk

ช้อปดี มีคืน!! มีสิทธิ์ได้เงินคืน 16 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ The Room’s เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆได้เลย #เสื้อผ้าแฟชั่น #ETax #easyrecipe #fyp #ขึ้นฟีดเถอะ

♬ จอมมารเบล – user01049838282

นอกจากนี้ การเชื่อมโยงช่องทางการขายเข้าด้วยกัน เช่น การส่งลูกค้าจาก TikTok ไปยัง Instagram หรือจาก Facebook ไปยังเว็บไซต์เพื่อปิดการขาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ทำไมการใช้ Multi-Channel ถึงทำให้ร้านค้าประสบความสำเร็จ

  1. เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม ด้วยการกระจายคอนเทนต์ในหลายแพลตฟอร์ม ลูกค้าสามารถเลือกติดตามช่องทางที่สะดวกได้
  2. สร้างการจดจำแบรนด์ได้ดี การปรากฏตัวในหลายช่องทางช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและต่อเนื่อง
  3. ส่งเสริมการทำคอนเทนต์ของกันและกัน แต่ละแพลตฟอร์มช่วยสนับสนุนและเพิ่มการมองเห็นคอนเทนต์
  4. เพิ่มโอกาสในการขาย ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางที่สะดวกที่สุด เช่น การช้อปออนไลน์ หรือสั่งผ่านแอปพลิเคชัน

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของร้าน เดอะรูม ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนมกราคม 2568 ที่ใช้กลยุทธ์ Multi-Channel เพื่อสร้างความสำเร็จในโลกออนไลน์ได้อย่างน่าประทับใจ ครั้งหน้าเราจะมาแนะนำร้านค้าร้านไหนกันอีก อย่าลืมติดตามนะคะ

ช่องทางการติดต่อ