Mongni Cafe Banner

แฟรนไชส์ รูปแบบธุรกิจที่เชื่อว่า พูดไปใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เพราะเป็นรูปแบบที่มีมานานและสามารถพบได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ฟิตเนส ไปจนถึงร้านขายของชำ ปัจจุบัน แฟรนไชส์ที่กำลังมาแรงคือชาไข่มุก ซึ่งไม่ว่าร้านไหนเปิดใหม่ก็มักจะมีลูกค้าอยากเข้าไปลองลิ้ม ซึ่ง Mongni Cafe ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟรนไชส์ชานมไข่มุกที่กำลังเป็นที่พูดถึง วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับธุรกิจนี้ให้มากขึ้นค่ะ

Mongni Cafe ร้านชานมไข่มุกส่งตรงความฟินจากไต้หวัน

Mongni Cafe (หม่องนี่คาเฟ่) แฟรนไชส์แบรนด์ชานมไข่มุกจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ที่ใช้ใบชาเกรดพรีเมียม พร้อมไข่มุกลาวาหวานหนึบสูตรไต้หวันแท้ ๆ ปัจจุบันเปิดสาขาแล้วกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ โดยแต่ละสาขาจะคัดสรรพื้นที่ทำเลที่ดี พร้อมมีบริการเดลิเวอรี่ ทำให้ลูกค้าในทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงชาไข่มุกหม่องนี่ได้ง่าย ๆ

ทั้งนี้ หม่องนี่คาเฟ่ยังเปิดขายสินค้าบนเว็บไซต์ www.mongnicafe.com ให้ร้านค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ, อุปกรณ์ของใช้ หรือยูนิฟอร์มต่าง ๆ

Mongni Cafe - WebSite
[หน้าเว็บไซต์ www.mongnicafe.com]

อยู่หม่องไหนก็เปิดคาเฟ่หม่องนี่ได้!

ด้วยแนวคิดที่ว่าอยากให้คนไทยได้ดื่มชาที่มีคุณภาพ ในราคาที่จับต้องได้ ต่อยอดจนกลายเป็นร้านคาเฟ่ชานมไข่มุก และธุรกิจแฟรนไชส์ที่ขยายออกไปทั่วประเทศ หม่องนี่คาเฟ่ได้นำเสนอความแตกต่างของร้านค้า ด้วยการให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ, สไตล์การออกแบบร้านค้า และการทำการตลาดที่น่าสนใจ

นั่นจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่หม่องนี่คาเฟ่ จะดึงความสนใจจากทั้งผู้ประกอบการและลูกค้าได้อย่างมากมาย

Mongni Cafe - Franchise

จุดเด่นของแฟรนไชส์หม่องนี่คาเฟ่

  • ออกแบบร้าน โดยสถาปนิกมืออาชีพ – สร้างความโดดเด่นให้ภาพลักษณ์ของร้านค้า ด้วยการออกแบบร้านโดยสถาปนิกมืออาชีพ สร้างเป็นต้นทุนที่คุ้มค่าให้กับเจ้าของร้านแฟรนไชส์
  • สอนสูตรเครื่องดื่มมากกว่า 50 เมนู – เพิ่มความน่าสนใจให้สินค้าด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย สอนก่อนเปิดร้าน เพื่อให้ทุกเมนูได้เริ่มต้นด้วยมาตรฐานเดียวกัน
  • ประชาสัมพันธ์ทำการตลาด – จัดกิจกรรมให้ทุก ๆ สาขาเปิดใหม่ กระตุ้นการรับรู้ พร้อมคอยแนะนำเชิญชวนลูกค้าไปลิ้มลอง

เจาะกลยุทธ์ทำการตลาดอย่างไรให้หม่องนี่แต่ละสาขาเป็นที่รู้จัก

การทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในทุกพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจแฟรนไชส์ สำหรับหม่องนี่คาเฟ่เองก็มีกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลายเช่นกัน

1. การใช้โซเชียลมีเดีย: ใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยสร้างคอนเทนต์ที่ดึงดูดสายตาและเป็นที่จดจำผ่าน Facebook, Instagram และ TikTok ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มจะมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น บน Facebook จะเน้นการอัปเดตข่าวสารและโปรโมชัน, Instagram จะเน้นภาพสวย ๆ ของเมนูและบรรยากาศร้าน, ส่วน TikTok จะใช้ในการสร้างวิดีโอสั้น ๆ ที่น่าสนใจและมีไวรัลแนวโน้มสูง 

Mongni Cafe Facebook - Cut SD
[Facebook Page]
Mongni Cafe IG - Cut SD
[Instagram]
Mongni Cafe TikTok - Cut SD
[TikTok]

2. การจัดกิจกรรมพิเศษ: จัดกิจกรรมพิเศษและโปรโมชันอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมฉลองเปิดร้านใหม่, การแจกเครื่องดื่มฟรี หรือแม้แต่กิจกรรมร่วมสนุกบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้า แต่ยังเพิ่มการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง

Mongni Cafe Post 2
[ภาพประกอบจาก Facebook]
Mongni Cafe Post 1
[ภาพประกอบจาก Facebook]

3. การโปรโมทจากลูกค้า: ใช้การร่วมมือกับลูกค้าในการสร้างแบรนด์ โดยการเชิญชวนให้ลูกค้าช่วยโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น การให้ส่วนลดหรือของแถมเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อโพสต์รูปคู่กับเครื่องดื่มหรือแชร์ประสบการณ์การมาเยือนร้านบนโซเชียลมีเดีย วิธีนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มการมองเห็นแบรนด์ แต่ยังสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมให้กับลูกค้าอีกด้วย

Mongni Cafe Post 3
[ภาพประกอบจาก Facebook]

การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ควรให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง การเลือกทำเลที่เหมาะสม และการใช้กลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน


และนี่ก็คือเรื่องราวของหม่องนี่คาเฟ่ ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนสิงหาคม 2567 ในมุมมองของเรา หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งแนวคิดธุรกิจที่มีประโยชน์สำหรับร้านค้าร้านอื่น ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ครั้งหน้าเราจะชวนไปรู้จักกับร้านค้าร้านไหนอีก อย่าลืมติดตามค่ะ

ช่องทางติดต่อร้าน