Dtawan Banner

เปิดร้านค้าออฟไลน์มานาน ถึงเวลาต้องขยายธุรกิจ แต่จะทำอย่างไรให้ธุรกิจนี้มีคนรู้จักมากขึ้นดีล่ะ? แบบนี้ต้องใช้ “ออนไลน์” เข้ามาช่วย! ชวนทุกคนมาวิเคราะห์กลยุทธ์ทำการตลาดร้านจำหน่ายกระดาษโฟโต้ Dtawan ที่เลือกใช้เครี่องมือบนออนไลน์ขยายโอกาสให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ เรื่องราวจะเป็นยังไง วันนี้เราจะพาไปส่องพร้อมกันค่ะ

Dtawan จำหน่ายกระดาษโฟโต้คุณภาพสูง

Dtawan (ดีตะวัน) ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายกระดาษโฟโต้ที่มีให้เลือกมากที่สุด การันตีคุณภาพสี ความคงทน ด้วยขั้นตอนทดสอบก่อนจำหน่ายจริง ทำให้มั่นใจได้เลยว่ากระดาษทุกรุ่น คุณภาพคุ้มราคาแน่นอน

all - Dtawan ดีตะวัน

ปัจจุบันร้านดีตะวัน จัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.dtawan.com, Shopee, Lazada และมีช่องทางที่ใช้ทำคอนเทนต์ สื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าผ่าน Facebook และ YouTube

Dtawan ดีตะวัน - Web
[หน้าเว็บไซต์ www.dtawan.com]

“ออนไลน์” เงื่อนไขสำคัญเปลี่ยนแปลงธุรกิจร้านดีตะวัน

เมื่อยุคสมัยถึงจุดเปลี่ยน การให้บริการผ่านหน้าร้านออฟไลน์อาจไม่ตอบโจทย์ธุรกิจ ร้านดีตะวันจึงคิดหาวิธีที่จะทำให้ร้านกระดาษโฟโต้นี้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น เข้าถึงคนได้มากกว่าเดิม

และช่องทางออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยม ณ ขณะนั้น ก็คือคำตอบ!

เพราะความต้องการเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้ามากกว่าเดิม ไม่ใช่เพียงแค่ในอำเภอหาดใหญ่หรือจังหวัดสงขลา ร้านดีตะวันจึงศึกษาเรื่องการเปิดเว็บไซต์ ลองผิดลองถูก ลองปรับเปลี่ยนสินค้า จนในที่สุดก็ได้เปิดร้านจำหน่ายกระดาษโฟโต้ในนาม DTAWAN ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศ

แต่ก็ไม่ใช่ว่ามีเว็บไซต์แล้วจะขายได้ทันที เพราะการที่ลูกค้าจะกล้าซื้อ เขาก็ต้องรู้จักและมั่นใจในร้านค้าเสียก่อน ร้านดีตะวัน จึงเลือกใช้เครื่องมือทางออนไลน์ เข้ามาช่วยในการโปรโมทสินค้า และร้านค้าให้เป็นที่รู้จัก

Facebook ช่องทางอัปเดตข่าวสารสินค้าและโปรโมชั่น

ทางร้านใช้ช่องทางนี้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ทั้งอัปเดตสินค้ามาใหม่, บอกเล่าเรื่องราวสินค้า, แนะนำคุณสมบัติเด่น ๆ และแจกโค้ดโปรโมชั่น ซึ่งการทำคอนเทนต์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเห็นถึงความสม่ำเสมอในการให้ข้อมูล รู้ว่าร้านค้ายังเปิดให้บริการอยู่ ทำให้เสริมความมั่นใจในการเลือกซื้อได้มากขึ้น

FB 1 - Dtawan ดีตะวัน
[ตัวอย่างภาพโพสต์บน Facebook]
FB 2 - Dtawan ดีตะวัน
[ตัวอย่างภาพโพสต์บน Facebook]

YouTube โชว์ของจริงให้เป็นที่ประจักษ์

และในช่องทาง YouTube ทางร้านก็พยายามทำวิดีโอเกี่ยวกับสินค้า แนะนำวิธีการใช้งาน, ไขข้อสงสัยในเรื่องต่าง ๆ ออกมาให้ลูกค้าได้ติดตามรับชม พร้อมทั้งมีการทำโฆษณาโปรโมทร้านค้าที่ใครได้ดูก็ต้องอมยิ้มตาม กับพล็อตเรื่องที่เข้าใจง่าย และได้จดจำแบรนด์สินค้าไปในตัว อย่างโฆษณา “ไม่ใช่แค่เสือกระดาษ…”

ทั้งหมดนี้ ช่วยส่งเสริมทำให้ร้านดีตะวัน กลายเป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์น่าจดจำ ทันสมัย ดูน่าเชื่อถือ และเข้าถึงง่ายบนช่องทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสให้กระดาษโฟโต้ของร้านดีตะวันกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

30ปี ดีตะวัน ดี…ไม่เคยเปลี่ยน

จากประสบการณ์กว่า 30 ปี ที่สั่งสมมา ร้านดีตะวันได้พัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเทรนด์การขายที่ปรับเปลี่ยนไป มองเห็นโอกาสบนออนไลน์ และเรียนรู้ที่จะปรับตัวใช้เครื่องมือต่าง ๆ ให้เป็นประโยชน์ พร้อมพัฒนาสินค้าให้คงคุณภาพดีไม่เคยเปลี่ยน ดั่งสโลแกนที่ได้บอกกับลูกค้าไว้นั่นเองค่ะ


เต็มอิ่มไปกับเรื่องราวของร้านดีตะวัน ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนมีนาคม 2567 กันไปแล้ว หวังว่าบทวิเคราะห์ของร้านนี้จะเป็นประโยชน์กับร้านค้าออนไลน์เช่นเคยนะคะ และครั้งหน้าเราจะพาไปรู้จักกับร้านค้าร้านไหนอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ช่องทางติดต่อร้านดีตะวัน