BeChef Store - Banner

เขาว่ากันว่า อาหารจะอร่อยมากขึ้น ถ้าได้อยู่ในภาชนะที่สวยงาม …นี่จึงเป็นโจทย์สำคัญที่ BeChef Store หยิบมาต่อยอดแนวทางในการเพิ่มมูลค่าภาชนะใส่อาหาร ด้วยการดีไซน์ให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้พรีเซนท์อาหารให้ดูน่าทานมากขึ้น แต่นอกจากสินค้าที่ดูโดดเด่นแล้ว ร้าน BeChef จะมีแนวคิดการขายด้านไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปร่วมวิเคราะห์โจทย์ของร้านนี้กันค่ะ

เพิ่มมูลค่าให้เมนูอาหาร ด้วยภาชนะดีไซน์สวยจากร้าน BeChef Store

BeChef ร้านจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารครบวงจร ที่ออกแบบสินค้าเพื่อให้เชฟหรือร้านอาหารต่าง ๆ ได้พรีเซนท์เมนูอาหารอย่างเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ปัจจุบันมีช่องทางให้บริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยทางออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์จำหน่ายสินค้า www.bechefstore.com, Shopee, Lazada และ LINE และในช่องทางออฟไลน์ ที่หน้าร้าน Bechef สาขาจตุจักร @JJ MALL และสาขาดอนเมือง

Website - cut BeChef Store
[หน้าเว็บไซต์ www.bechefstore.com]

ครบทุกมิติของ Tableware ที่ร้านอาหารชั้นนำต้องการ

ร้าน BeChef เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในแวดวงของร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำต่าง ๆ เพราะนอกจากจะมีหน้าร้านออฟไลน์ให้ลูกค้าไปเลือกดูสินค้าแล้ว ทางร้านก็ยังเข้าร่วมงานออกบูธต่าง ๆ เพื่อโชว์สินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน

1 bechef store
[ตัวอย่างภาพออกบูธจากเพจ BeChef]

และไม่ใช่แต่เพียงกลุ่มร้านอาหารชื่อดังหรือโรงแรมเท่านั้น แต่ร้าน BeChef ยังพร้อมรองรับลูกค้าบนออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ www.bechefstore.com ด้วยแค็ตตาล็อกรูปภาพสินค้า, รายการสินค้าแยกหมวดหมู่ พร้อมข้อมูลแบบครบถ้วน

2 bechef store - E-Catalog

โดยสินค้าภายในร้านก็ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่จานอาหาร ช้อนส้อม หรือแก้วใส่เครื่องดื่ม แต่ยังมีไลน์การผลิตอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่างเครื่องครัวญี่ปุ่น, อุปกรณ์ทำครัว, หม้อ กระทะ, อุปกรณ์จัดโต๊ะอาหาร, อุปกรณ์สำหรับการจัดบุฟเฟต์ รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารด้วย

ซึ่งสินค้าของทางร้านก็มีทั้งแบบสำเร็จรูป และออกแบบพิเศษ สำหรับแบรนด์ที่ต้องการภาชนะที่มีดีไซน์สวยเฉพาะตัว

ภาพสวย ข้อมูลครบ จบทุกการตัดสินใจ

และจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ของร้าน BeChef นั่นคือ “ภาพสินค้าที่สวยงาม” ซึ่งเตะตาต้องใจลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น พร้อมทั้งยังดึงดูดให้เกิดความอยากซื้อไปใช้งาน หรือซื้อไปประดับตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะบ้านสไตล์ญี่ปุ่น!

ทางร้านให้ความสำคัญในเรื่องของภาพถ่ายสินค้า โดยมีการจัดทำแบนเนอร์โชว์การจัดวางสินค้าร่วมกับอาหาร แสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริงที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจินตนาการเอง ว่าซื้อไปแล้วจะใช้งานอย่างไร และในสินค้าแต่ละชิ้น ก็มีการใช้ภาพถ่ายสินค้าหลากหลายมุมมอง เพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อทางออนไลน์ รู้จักสินค้ามากขึ้น พร้อมทั้งไม่ลืมใส่ข้อมูลที่จำเป็นอย่างขนาดสินค้า, พื้นผิวสัมผัส หรือลักษณะการใช้งาน เพื่อแจ้งเป็นข้อมูลให้ลูกค้าทราบด้วย

3 bechef store - สินค้า

นอกจากนี้ ทางร้านยังเพิ่มกิมมิค เล่าเรื่องการใช้สินค้าผ่านบทความการทำอาหาร หรือแจกสูตรเมนูต่าง ๆ ด้วยการใช้อาหารที่ถูกจัดวางในภาชนะที่มีขายอยู่ในร้านเป็นภาพประกอบบทความนั่นเอง เรียกได้ว่า เป็นการให้ความรู้พร้อม Tie-in สินค้าไปในตัวเลยนะคะเนี่ย

4 bechef store - บทความ

การตัดสินใจซื้อสินค้าที่สวยงามและมีคุณภาพ หากลองได้สัมผัสของจริง ย่อมช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย แต่ถ้าจะขายผ่านทางออนไลน์ ก็จำเป็นจะต้องมีองค์ประกอบของสินค้าที่ครบถ้วน เพื่อช่วยให้ลูกค้าเห็นภาพ เข้าใจสินค้า และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ


และนี่ก็เป็นการวิเคราะห์แนวคิดการขายของ BeChef Store ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่เรานำมาฝากกัน น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับเดือนหน้าเราจะมาแนะนำร้านค้าร้านไหนอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ :)

ช่องทางติดต่อ BeChef