Lism Brand Banner

หากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าดีไซน์สวย Cutting เนี้ยบ Lism Brand คือสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ พบกับบทวิเคราะห์การขายแบรนด์เสื้อผ้า Lism ที่ใช้เครื่องมือบนออนไลน์โปรโมทสินค้าได้อย่างเหมาะสมและตรงกลุ่มเป้าหมายจนประสบความสำเร็จ! เรื่องราวของแบรนด์นี้จะเป็นอย่างไร เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันค่ะ

Lism Brand บอกความเป็นคุณด้วยเสื้อผ้าของเรา

Lism Brand (ลิซึ่มแบรนด์) ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ชุดออกงาน ที่เชื่อว่าสาว ๆ หลายคน ต้องเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง ด้วยสไตล์ที่โดดเด่น การตัดเย็บที่มีคุณภาพ ทำให้แบรนด์เสื้อผ้าแบรนด์นี้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ไม่ยาก

และที่สำคัญทางร้านยังมีช่องทางการขายและโปรโมทสินค้ามากมาย รองรับความต้องการของลูกค้าในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.lismbrand.com, Instagram, TikTok, Facebook, Shopee, Lazada และ LINE MyShop

Lism Brand Banner
[หน้าเว็บไซต์ www.lismbrand.com]

โปรโมทสินค้าด้วยคอนเทนต์บน Social

อย่างที่บอกว่าทางร้านมีช่องทางเข้าถึงลูกค้าในหลากหลายแพลตฟอร์ม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่องทางที่โดดเด่นที่ทำให้ลูกค้ารู้จักกับลิซึ่มแบรนด์ คือ Social Media ต่าง ๆ ทั้ง Instagram, Facebook และ TikTok

โดยการนำเสนอคอนเทนต์ใน 3 ช่องทาง ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสม

Facebook บอร์ดประชาสัมพันธ์ สินค้าใหม่ สินค้าปัง สินค้าโปรโมชั่น

ทุก ๆ โพสต์ของทางร้าน จะอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดของสินค้า หรือโปรโมชั่น ทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพ และเข้าใจรายละเอียดสินค้าในเบื้องต้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น

FB - Lism Brand 1
FB - Lism Brand 2

ซึ่งการติดตาม Algorithm ของแพลตฟอร์ม ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ทางร้านไม่ได้มองข้าม อย่างภาพโพสต์ต่าง ๆ บนเพจ ก็มีการปรับให้เป็น New Page Experience เพื่อให้แสดงผลรูปภาพอัลบั้มต่าง ๆ อย่างสวยงาม พร้อมเริ่มทำคอนเทนต์วิดีโอสั้น (Reel) ที่ทางเฟสบุ๊กให้ความสำคัญอยากดันให้คนมองเห็นเยอะ ๆ ไปพร้อม ๆ กันด้วย

Instagram พื้นที่โชว์ความเริ่ด ผ่านภาพสินค้า, วิดีโอสั้นต่าง ๆ

ในช่องทางนี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทางร้าน มีการใช้เครื่องมือทำคอนเทนต์ต่าง ๆ บน Instagram มาโปรโมทสินค้าหรือคอนเทนต์อยู่เสมอ

  • ภาพโพสต์ ให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าผ่านนางแบบที่สวมใส่เสื้อผ้าในท่าทางการโพสต์ต่าง ๆ
  • วิดีโอสั้น (Reel) แสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริงในชีวิติประจำวัน ผ่านการทำคอนเทนต์ยอดฮิต
  • Review จากการแท็กภาพของลูกค้าผู้ซื้อจริง ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาดูตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
IG - Lism Brand 0
IG - Lism Brand 2

TikTok ช่องทางสร้างสรรค์คอนเทนต์ ทำให้ร้านค้ากลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

แพลตฟอร์มมาแรงที่ใครไม่ทำถือว่าเอาท์! และร้านลิซึ่มแบรนด์ก็ไม่พลาดที่จะเริ่มทำคอนเทนต์วิดีโอสั้นในช่องทางนี้ ตามทันทุกเทรนด์ เก็บทุกเพลงฮิต รวมถึงยังได้เพิ่มช่องทางขายผ่าน TikTok Shop เพิ่มโอกาสสร้างยอดขายจากช่องทางนี้ด้วย

TikTok - Lism Brand 1
IG - Lism Brand 2

5 เทคนิคการทำคอนเทนต์ขายเสื้อผ้าบน Social จากแบรนด์ Lism

  1. ภาพสินค้าต้องโดดเด่นที่สุด โชว์การใช้งาน นำเสนอไลฟ์สไตล์ แนะนำท่าโพสต์ที่ใครเห็นก็อยากซื้อไปใส่ตาม
  2. วิดีโอโชว์ดีเทล แสดงให้เห็นถึงละเอียดสินค้าผ่านวิดีโอในทุกมุมมอง ใช้เสียงเพลงประกอบเพิ่มความน่าสนใจ เพลงไหนฮิตเพลงไหนปัง ต้องไม่พลาดหยิบมาทำคอนเทนต์
  3. เขียนแคปชั่นให้โดนใจ ด้วยคำที่เหมาะสมกับเนื้อหาบนภาพหรือวิดีโอ นำเอาคำพูดที่เป็นไวรัลมาใช้ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น และต้องไม่ลืมใส่รายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วนด้วย
  4. เพิ่ม #Hashtag ช่วยค้นหา ไม่ว่าจะลงคอนเทนต์รูปแบบไหน ต้องไม่ลืมใส่แฮชแท็ก เพื่อให้ลูกค้าค้นหาเจอได้ง่าย
  5. ใช้ทุกเครื่องมือบนแพลตฟอร์มนั้น ๆ เพื่อโปรโมทสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ภาพ, วิดีโอสั้น, Live, ตะกร้าสินค้า, การโฆษณา รวมถึงเอฟเฟกต์การตกแต่ง และเพลงประกอบคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็ต้องลองนำมาใช้ด้วย

และนี่ก็คือเรื่องราวของร้านลิซึ่มแบรนด์ผ่านมุมมองการวิเคราะห์ของเรา ที่ได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าร้านค้าที่ขายเสื้อผ้า ที่ยังไม่รู้จะทำคอนเทนต์แบบไหนให้ร้านของตัวเองเป็นที่รู้จัก จะได้แนวคิดที่ถูกใจจากร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนกันยายน 2566 ของเรา ไปปรับใช้กันนะคะ

ช่องทางติดต่อ Lism Brand