TikTok Shop

TikTok Shop ช่องทางที่ร้านค้าสามารถนำเสนอขายสินค้าผ่านคอนเทนต์วิดีโอในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงที่สุดในพ.ศ.นี้ อย่าง TikTok เปิดโอกาสให้ร้านค้าออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าบนแอปพลิเคชัน และทำคอนเทนต์ง่าย ๆ เพื่อขายสินค้าปิดการขายผ่านแอป โดยไม่ต้องเสียเวลากดออกไปที่ไหน ด้วยความน่าสนใจที่ว่านี้ เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับช่องทางการขายนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

ทำความรู้จัก TikTok Shop

TikTok Shop แพลตฟอร์มขายสินค้าบน Entertainment Platform มาแรงอย่าง TikTok ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์และธุรกิจ สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง พร้อมขายสินค้าจบทุกขั้นตอนบนแพลตฟอร์ม

ลูกค้าสามารถพบเห็นคอนเทนต์สินค้าของเราได้จากวิดีโอที่แสดงอยู่บนฟีดของ TikTok โดยร้านค้าสามารถสร้างแท็กสินค้า เพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์หรือร้านค้าอีคอมเมิร์ซของตัวเองได้ เมื่อกดเข้าไปที่แท็ก ระบบก็จะเข้าสู่หน้าข้อมูลสินค้าที่มีรายละเอียดสินค้าในวิดีโอ และจะเข้าสู่หน้าเว็บไซต์หรือร้านค้าที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยตรง ทำให้การช้อปปิ้งกลายเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายสำหรับลูกค้าที่เข้ามาดูคอนเทนต์ในช่องทางนี้

Product tag - TikTok Shop
[ตัวอย่างแท็กสินค้า ของร้าน SOdAPrintinG]
Shop on TikTok Shop
[ตัวอย่าง TikTok Shop ของร้าน SOdAPrintinG]

ข้อดีสำหรับการขายสินค้าผ่านช่องทางนี้ คือ

  • ฐานผู้ใช้งานบน TikTok มีจำนวนมาก ทำให้ร้านค้ามีโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ได้มากขึ้น
  • ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ TikTok เช่น ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กต์ และเพลง จะช่วยให้ร้านค้าสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวสินค้าที่น่าสนใจได้อย่างสะดวก
  • ร้านค้าสามารถปิดการขายได้ง่ายโดยที่ลูกค้าไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชั่น
  • ร้านค้าสามารถเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ด้วยการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้กว้างขึ้น

7 เทคนิคการขายสินค้าบน TikTok Shop

1. สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและสร้างสรรค์ – ใช้ฟีเจอร์ของ TikTok สร้างสรรค์วิดีโอที่น่าสนใจ โดดเด่น และดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กต์ หรือเพลงฮิตติดกระแส

2. ใส่ # Hashtag – ใช้แอชแท็กที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มการมองเห็นโพสต์ของคุณ และทำให้ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้น

3. ข้อมูลสินค้าชัดเจนและเข้าใจง่าย – ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลสิน้คา รายละเอียด ราคา หรือเงื่อนไขการสั่งซื้อต่าง ๆ ของทางร้านมีความชัดเจนและเข้าใจง่าย เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้เร็ว

4. นำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษ – ใช้โปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษ มากระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

5. สนับสนุนคอนเทนต์จากลูกค้า – สนับสนุนให้ลูกค้าสร้างเนื้อหาของตัวเองที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ เช่น วิดีโอแกะกล่องสินค้า, รีวิวการใช้งาน หรือบทวิจารณ์สินค้า

6. ทำการตลาดผ่าน Influencers – เป็นพันธมิตรกับ Influencers ยอดนิยมบน TikTok เพื่อโปรโมทให้สินค้าของคุณ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

7. วัดผลและปรับปรุง – ติดตามผลการดำเนินงาน ประสิทธิภาพของโพสต์ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และปรับปรุงเพื่อเปลี่ยนผลลัพธ์

ร้านค้าเทพรับสิทธิพิเศษเมื่อเปิดร้านค้าบน TikTok Shop

โอกาสดี ๆ ของร้านค้า LnwShop เพียงสมัครเป็นร้านค้าใหม่บนช่องทาง TikTok Shop รับทันทีสิทธิประโยชน์สุดปังช่วงเปิดตัว ดูสิทธิพิเศษที่คุณจะได้รับ พร้อมสมัครเปิดร้านค้าได้ที่นี่ ปั้นยอดขาย ขยายธุรกิจกับ TikTok Shop รับฟรี! สิทธิพิเศษจัดเต็มสำหรับร้านค้าใหม่


และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของช่องทางการขาย TikTok Shop ช่องทางที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกันค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ครั้งหน้าจะมีช่องทางการขายอะไรใหม่ ๆ มาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามน้า :) 

แหล่งข้อมูล