Blog LINE SHOPPING

ชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ LINE SHOPPING ช่องทางการขายผ่านแอปพลิเคชัน LINE ที่ให้คุณปิดการขายผ่านแชทได้ง่าย ๆ ในแอปเดียว ความน่าสนใจของช่องทางการขายนี้จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูข้อมูลกันค่ะ

ทำความรู้จัก LINE SHOPPING

LINE SHOPPING คือ แพลตฟอร์มซื้อ-ขายสินค้าที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของแอปพลิเคชันแชทอันดับหหนึ่งในไทยอย่าง LINE ที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าสามารถเปิดร้านลงขายสินค้า และลูกค้าสามารถเข้าไปช้อปสินค้า แชทสอบถาม จ่ายเงินจบ ครบในแอปพลิเคชันเดียว

เรียกได้ว่า เป็นการผสมผสาน Social Commerce และ Chat Commerce ที่เข้ากันอย่างลงตัว

โดยจุดเด่นของ LINE SHOPPING นั้น ก็คือสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย ผ่านแอปพลิเคชันที่ทุกคนใช้งานกันอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน ซึ่งในแง่มุมของการซื้อขายออนไลน์ ก็มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงาน ทั้งระบบซื้อ-ขายสินค้า, ช่องทางติดต่อผ่านแชท, การโปรโมทส่งเสริมการขาย ฟีเจอร์รองรับการทำโปรโมชั่น รวมทั้งมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เช่น การโอนเงินบัญชีธนาคาร, บัตรเครดิต หรือชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay เป็นต้น (ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าช่องทางการรับชำระเงินของแต่ละร้านค้า)

ลูกค้าใช้งานง่าย ช้อปได้ในแอปพลิเคชันเดียว

สำหรับการเข้าถึงหน้าแพลตฟอร์มช้อปสินค้าของ LINE SHOPPING นั้น ก็ทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงลูกค้าเข้าไปที่แอปพลิเคชัน LINE > เลือกเมนู Wallet > เลือก LINE SHOPPING

ก็จะเข้าสู่แพลตฟอร์มที่รวมสินค้าจากร้านค้าออนไลน์และแบรนด์ดังไว้ในที่เดียว โดยลูกค้าสามารถเลือกดูสินค้าได้ตามธีมที่มีการจัดหมวดหมู่ไว้ หรือเลือกดูตามโปรโมชั่นที่ขึ้นแนะนำ หรือเลือกค้นหาสินค้า/ร้านค้าที่ต้องการก็ได้

ส่วนร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมช่องทางการขายนี้ ก็สามารถสมัคร LINE Official Account และเข้าไปใช้งาน MyShop เพื่อจัดการลงสินค้าขายได้เลยเช่นกัน

ข้อดีของการขายผ่าน LINE SHOPPING

  1. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้จำนวนมาก ด้วยฐานผู้ใช้งาน LINE ที่มีจำนวนมากกว่า 50 ล้านคน
  2. ใกล้ชิดกับลูกค้าได้มากขึ้นผ่านการแชท สร้างความไว้ใจให้กับลูกค้า กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการได้ง่าย
  3. ออกออเดอร์ และรับชำระเงินได้ทันที ปิดการขายได้ไว
  4. รองรับการจัดโปรโมชั่นดันยอดขาย ด้วยคูปองส่วนลด หรือคูปองสะสมแต้ม
  5. รองรับการซื้อสินค้าผ่านระบบ และการขายผ่านแชท
line shopping
line shopping order in chat
line shopping coupon

จัดการช่องทางขาย LINE SHOPPING ง่ายกว่า ผ่านระบบ LnwShop*

สำหรับร้านค้าที่ต้องการใช้งานระบบเชื่อมต่อสต๊อก-ออเดอร์ LINE SHOPPING สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.lnwshop.com/store/line_shopping *โดยบริการนี้เป็นบริการสำหรับร้านค้า LnwShop Pro เท่านั้น


และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของช่องทางการขาย LINE SHOPPING ที่เรานำมาฝากกันค่ะ หวังว่าทุกคนจะได้รู้จักช่องทางการขายช่องทางนี้มากขึ้น ครั้งหน้าจะมีช่องทางการขายไหนมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ 🙂

แหล่งข้อมูล