Wholesale commercial

“ขายส่ง” โมเดลธุรกิจแบบ B2B ที่ผู้ผลิตจะผลิตสินค้าขายให้กับร้านค้ารายย่อยนำไปขายปลีกให้กับลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการขายมากขึ้น ทำให้ช่องว่างระหว่างผู้ผลิตกับลูกค้านั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาพูดคุยกันถึงการขายส่งบนช่องทางออนไลน์ ที่เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ทำให้ผู้ผลิตสามารถส่งตรงสินค้าถึงมือลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ทำความเข้าใจ ขายปลีกกับขายส่ง ต่างกันอย่างไรนะ?

  • ขายปลีก – การขายสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งส่วนมากลูกค้านั้นมักซื้อเพื่อนำไปใช้เอง โดยจะซื้อสินค้าจากร้านค้าทั่วไปตามท้องตลาด ร้านขายของชำ ร้านค้าโชห่วย หรือร้านค้าออนไลน์
  • ขายส่ง – การขายสินค้าที่มาจากโรงงานผู้ผลิต หรือผู้ประกอบการรายใหญ่ ขายส่งต่อให้ร้านค้ารายย่อยในจำนวนมาก โดยมีเกณฑ์ราคาที่ต่ำกว่าราคาขายปลีก เพื่อให้ร้านค้ารายย่อยสามารถนำไปขายต่อลูกค้าแล้วยังคงได้กำไรอยู่

ซึ่งในปัจจุบันที่มีผู้ค้าปลีกและส่งเยอะขึ้น รวมถึงช่องทางออนไลน์ก็เข้ามามีบทบาทในการซื้อขายสินค้า ทำให้ช่องวางระหว่างผู้ผลิตกับลูกค้าลดลง และเชื่อมถึงกันง่ายขึ้น ยิ่งในตอนนี้ที่มีลูกค้าบางกลุ่มต้องการซื้อสินค้าจำนวนมาก ๆ เพื่อนำไปเก็บไว้ใช้ในระยะยาว ทำให้ผู้ผลิตหลายรายมองเห็นโอกาสขายสินค้ากับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น

แนวทางการขายส่งออนไลน์สำหรับผู้ผลิตในปัจจุบัน

อย่างที่บอกว่าผู้ผลิตหลาย ๆ ราย เริ่มใช้ช่องทางออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกในการขายสินค้าให้กับลูกค้ามากขึ้น นั่นจึงทำให้เหล่าแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าต่างก็พัฒนาระบบของตัวเอง ให้รองรับการซื้อขายในรูปแบบนี้ เพื่อช่วยผู้ผลิตลดปัญหาความวุ่นวายในการจัดการ ทั้งการตั้งค่าราคาสินค้าบนระบบที่ไม่รองรับรูปแบบการขายส่ง, การเสียเวลาคำนวณราคาขายในแต่ละออเดอร์ หรือการที่ต้องเรียนรู้การประยุกต์ใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ เข้ามาช่วยในการขายส่งผ่านออนไลน์

ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็คือ จุดสำคัญที่หลาย ๆ แพลตฟอร์มพยายามออกแบบระบบให้แก้ปัญหา เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ผลิตให้ได้มากที่สุด และ LnwShop เอง ก็ได้พัฒนา “ระบบขายส่ง (Wholesale)” ที่รองรับการทำงานของร้านค้าขายส่งด้วยเช่นกัน

ระบบขายส่ง

โดยระบบขายส่ง (Wholesale) นี้ จะเข้ามาช่วยเสริมการทำงานผ่านออนไลน์ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาคำนวณราคาขายในแต่ละออเดอร์ด้วยตัวเอง เพราะสามารถกำหนดตั้งค่าได้จากระบบ

  • กำหนดราคาขายส่งได้ตามใจ – ให้คุณเพิ่มช่วงราคาได้ไม่จำกัด พร้อมออกแบบส่วนลดได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะลดราคาเป็นบาท หรือลดเป็นเปอร์เซ็นก็สามารถกำหนดได้
  • จำกัดจำนวนการสั่งซื้อ – ให้คุณกำหนดจำนวนขั้นต่ำและขั้นสูงสุดของสินค้า ในการสั่งซื้อแต่ละออเดอร์ได้ และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถจำกัดจำนวนการสั่งซื้อต่อแอคเคาน์ได้อีกด้วย
  • แสดงราคาขายส่งที่หน้าสินค้า – ทุกช่วงราคาที่คุณกำหนดไว้ ลูกค้าจะสามารถมองเห็นตารางราคาขายได้ง่าย ๆ ในหน้าสินค้าที่ลูกค้าต้องการสั่งซื้อ
  • ติดป้ายกำกับว่ามีราคาขายส่ง – สินค้าชิ้นใดที่ถูกตั้งราคาขายส่ง จะมีป้าย “ขายส่ง” ปรากฏที่สินค้าโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่า สินค้าชิ้นสามารถลดราคาได้อีก หากซื้อในปริมาณที่มากขึ้น

ด้วยความสามารถที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการใช้งานของร้านค้าขายส่งโดยเฉพาะ ทำให้ระบบขายส่ง (Wholesale) ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ผลิตและผู้ค้าส่งนั่นเองค่ะ

Wholesale ระบบขายส่งสินค้า จาก LnwShop

สำหรับผู้ผลิตที่ใช้งานระบบร้านค้า LnwShop หรือร้านค้าขายส่งที่สนใจใช้งานระบบขายส่ง (Wholesale) ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อบริการได้ที่ ระบบขายส่ง (Wholesale) หรือกดที่ปุ่มด้านล่างนี้ได้เลย

*บริการนี้ เป็นบริการสำหรับร้านค้าที่ซื้อแพ็กเกจ Premium Combo 3 ขึ้นไปเท่านั้น

Banner Wholesale - ขายส่ง

หากมีข้อสงสัยอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาที่อีเมล Support@LnwShop.com ได้เลยนะคะ ^^