Skip to content
https://blog.lnw.co.th/Lnw Blog
  • Home
  • Editors’ Picks
  • CategoriesExpand
    • LnwShop ระบบอีคอมเมิร์ซครบวงจรExpand
      • ร้านค้าเทพ
      • คู่มือการใช้งาน
    • LnwExpress รวมข้อมูลขนส่งราคาพิเศษ
    • LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์
    • LnwAds โฆษณาออนไลน์
    • LnwShop Updates
    • Marketing & Ecommerce
    • PR News ข่าวประชาสัมพันธ์
  • About LnwExpand
    • Lnw Product
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw
  • Join Us
  • LnwShop
https://blog.lnw.co.th/Lnw Blog
LnwShop - ร้านค้าออนไลน์ ร้านค้าเทพ

เจาะลึกกลยุทธ์ทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Social Media จากร้าน PUMPNOM

Inspired byDekluan Updated onJune 9, 2022
PUMPNOM

พาทุกคนมาเจาะลึกกลยุทธ์การทำการตลาดบน Social Media จากร้าน PUMPNOM ร้านจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก หนึ่งใน Finalist – Best Brand Performance on Social Media จากงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2021 เคล็ดลับที่ทางร้านเลือกใช้ในการเข้าถึงลูกค้าคืออะไร วันนี้คุณดิว สราญภัทร์ เจ้าของร้าน PUMPNOM จะมาเฉลยให้เราทราบกันค่ะ

PUMPNOM ร้านจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก อันดับ 1 ในประเทศไทย

ร้าน PUMPNOM (ปั๊มนม) ร้านจำหน่ายสินค้าแม่และเด็กออนไลน์ เน้นความจริงใจ ใส่ใจทุกการบริการ เปิดจำหน่ายสินค้าในช่องทางออฟไลน์ PUMPNOM Showroom ที่มาร์เก็ตเพลส นวมินทร์ ชั้น 2 และช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น pumpnom.com, Lazada, Shopee, Facebook, Instagram และ LINE

PUMPNOM - Banner
[หน้าเว็บไซต์ pumpnom.com]

กลยุทธ์เข้าถึงลูกค้าบน Social Media จากร้าน PUMPNOM

เพราะต้องการเป็นที่รู้จักของลูกค้า ร้าน PUMPNOM จึงเลือกใช้ช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางในการเข้าถึง โดยไม่ได้เน้นหนักไปเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่ง แต่กลับกระจายไปในทุก ๆ แพลตฟอร์มีที่มีคนนิยมใช้งาน เพราะเชื่อว่าในช่องทางเหล่านั้น จะมีกลุ่มเป้าหมายของสินค้าแม่และเด็กใช้งานอยู่

คุณดิว สราญภัทร์ จ่ายสรรคโภชน์ เจ้าของร้าน PUMPNOM เล่าให้เราฟังว่า… “สิ่งแรกที่เราต้องรู้ในการทำการตลาดทุกช่องทาง คือ เราต้องรู้ก่อนว่าคุณลูกค้าของเราชอบอะไร และชอบแบบไหน จากนั้นเราจึงจะสามารถทำคอนเทนต์ให้ตรงกับความชอบของลูกค้าได้…”

โดยกลยุทธ์ที่ร้าน PUMPNOM เลือกใช้ก็คือ กลยุทธ์ในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีอยู่ 4 ข้อสำคัญด้วยกัน คือ

  1. เรียนรู้ให้มากที่สุด
    เรียนรู้การใช้งานในแพลตฟอร์ม Social Media ว่าทำงานอย่างไร เหมาะกับคอนเทนต์แบบไหน และที่สำคัญคือ เรียนรู้ความต้องการของลูกค้า ว่าลูกค้าของเรามีลักษณะหรือพฤติกรรมเป็นอย่างไร ต้องการข้อมูลแบบไหน แล้วจึงเลือกทำคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
  2. อดทนให้มากที่สุด
    ในช่วงเริ่มต้นอาจต้องใช้เวลานาน กว่าที่ลูกค้าจะเริ่มรู้จักร้านค้าของเรา ดังนั้นจึงต้องอาศัยความอดทนทำไปเรื่อย ๆ หาแนวทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึง หาช่องทางยอดนิยมที่อยู่ในกระแส และเข้าถึงลูกค้าในช่องทางนั้น ๆ ให้ได้ เมื่อหมดกระแสไปแล้ว ก็ยังคงต้องมีคอนเทนต์ ต้องพัฒนาต่อไป เพื่อรักษาฐานลูกค้าที่เข้าถึงสินค้าของร้านเราจากช่องทางโซเชียลต่าง ๆ
  3. ลงมือทำทันที
    สิ่งสำคัญที่สุดคือการลงมือทำ เพราะหากรู้ข้อมูลหรือเข้าใจแนวทางแล้ว แต่ไม่ลงมือทำ ก็อาจทำให้พลาดโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า รวมถึงพลาดโอกาสในการขายสินค้า ตามที่วางแผนไว้
  4. อัพเดทสิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา
    ธุรกิจออนไลน์นั้นมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ฉะนั้นแล้ว ร้านค้าก็ต้องปรับตัวให้รวดเร็ว พยายามติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ลองเข้าไปมีส่วนร่วมในเทรนด์นั้น ๆ เพื่อสร้างความสนใจต่อลูกค้า รวมถึงทดลองใช้ทุกฟังก์ชั่นบนแพลตฟอร์ม Social Media ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก็จะช่วยเสริมให้การทำการตลาดของเราดียิ่งขึ้น

และการทำตามกลยุทธ์ที่ว่านี้ ก็ทำให้ร้าน PUMPNOM ได้รับรางวัลเป็นหนึ่งใน Finalist – Best Brand Performance on Social Media จากงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2021 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับแบรนด์ที่มีความเป็นเลิศในการส่งเสริมการใช้ Social Media อย่างสร้างสรรค์ฯ มาการันตีความสำเร็จในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อเข้าถึงลูกค้าในช่องทางโซเชียลนี้ด้วยค่ะ

Thailand zocial award 2021 - PUMPNOM
[ภาพจากเว็บไซต์  pumpnom.com]

ซึ่งคุณดิว ก็ได้แชร์ข้อมูลกับเราเพิ่มเติมว่า “… Key Point สำหรับการทำคอนเทนต์ของทางร้าน คือ การเริ่มต้นด้วยความหวังดี และต้องการมอบสิ่งดี ๆ ให้คุณลูกค้า ซึ่งหากเราสามารถสื่อสารตรงนี้ไปให้ลูกค้ารับรู้ได้ ก็จะทำให้เกิดเป็น Word of mouth ซึ่งเป็นหนึ่งในการตลาดที่ดีเยี่ยม ที่ทำให้ร้าน PUMPNOM ได้รางวัล Finalist – Best Brand Performance on Social Media จากงาน Thailand Zocial Awards 2021 นั่นเองค่ะ…”

PUMPNOM - Quote

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับแนวคิดการทำการตลาดบนช่องทางโซเชียลจากร้าน PUMPNOM สามารถนำไปทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ยังไงก็อย่านำไปทำตาม และให้ความสำคัญกับช่องทาง Social Media ให้มากขึ้นกันด้วยนะคะ เพราะทุกช่องทางอาจสร้างโอกาสขายให้คุณได้ค่ะ

ทั้งนี้ ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณดิว สราญภัทร์ จ่ายสรรคโภชน์ เจ้าของร้าน PUMPNOM ร้านค้า The Highlight Shop ประเดือนเมษายน 2565 ที่ให้เกียรติมาแชร์กลยุทธ์การทำการตลาดกับเราในครั้งนี้ด้วยนะคะ :)

ช่องทางติดต่อร้าน PUMPNOM

  • Website – pumpnom.com
  • Facebook – www.facebook.com/pumpnom
  • Instagram – www.instagram.com/pumpnom
  • Line – page.line.me/pumpnom
  • Tel. 081-133-883

รับชมวิดีโอสรุปกลยุทธ์ทำการตลาดบนโซเชียลจากร้าน PUMPNOM ที่นี่…

Post Tags: #PUMPNOM#social marketing#Social Media Marketing#The Highlight Shop#The Hightlight Shop#การตลาดออนไลน์#การตลาดออนไลน์ผ่าน Social Media#ปั๊มนม

Post navigation

Previous Previous
TikTok จับมือ LnwShop ช่วยร้านค้าเทพอัพยอดขาย เข้าถึงลูกค้าที่ใช่ ด้วย TikTok
NextContinue
ขายส่งผ่านออนไลน์ จัดการได้ง่าย ด้วยระบบขายส่ง (Wholesale) จาก LnwShop

Recommend

  • marketplace service fee banner ค่าธรรมเนียมการขายรวมให้แล้ว! ค่าธรรมเนียมการขายบน Marketplace ทุกช่…
  • E-Tax Invoice By Time Stamp Banner 2ร้านค้าเทพต้องรู้! ขั้นตอนสมัครใช้งาน e-Tax Invoic…
  • Banner_Easy E-Receipt 2.0เคาะแล้ว! Easy E-Receipt 2.0 ลดหย่อนภาษี 2568 สูงส…
  • Blog LnwShop Affiliate#คุณเองก็เป็นได้นะ คนที่จะได้ค่าคอมฯ จาก LnwShop A…
  • LnwPay ประเภทสินค้า ที่ต้องกรอกข้อมูลจำเป็น และขออนุญาตก่อนขายเช็กให้ชัวร์! รวมประเภทสินค้าที่ต้องกรอกรายละเอียด…
เพียงแนะนำเพื่อน ก็รับค่าคอมสูงสุดกว่า ฿10,000 บาท !
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย
Promote LnwShop Affiliate-icon
cropped-logo_lnwBlog.png

บทความจาก Lnw

LnwShop
LnwExpress
LnwPay
Business Idea

About Lnw​

Lnw Product
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw

หนึ่งแพลทฟอร์ม ล้านความเป็นไปได้

สนใจใช้ LnwShop

Copyright © 2023 LnwShop Company Limited

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของคุณ รวมถึงใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณสนใจ คุณสามารถตั้งค่า ตั้งค่า การเก็บข้อมูลได้ด้วยตัวเอง และศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว Lnw Blog ขอขอบคุณที่อนุญาตให้เก็บ Cookie นะคะ 🙇

ตั้งค่า ยอมรับ
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก
  • Home
  • Editors’ Picks
  • Categories
    • LnwShop ระบบอีคอมเมิร์ซครบวงจร
      • คู่มือการใช้งาน
    • LnwExpress รวมข้อมูลขนส่งราคาพิเศษ
    • LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์
    • LnwAds โฆษณาออนไลน์
    • LnwShop Updates
    • Marketing & Ecommerce
    • PR News ข่าวประชาสัมพันธ์
  • About Lnw
    • Lnw Product
    • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Lnw
  • Join Us
  • LnwShop
Search