บิลออนไลนรูปแบบใหม่ สำหรับแม่ค้าโซเชียล

แม่ค้าโซเชียลฟังทางนี้ เราจะมีทริคดี ๆ ในการใช้บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ ให้สามารถปิดการขายในแชทได้ทันทีมาฝากกัน ให้ร้านค้าหมดห่วงเรื่องความยุ่งยากในการสร้าง ลูกค้าไม่จำเป็นต้องยืนยันบิลก่อนชำระเงิน แค่กดลิงก์ก็แจ้งชำระเงิน หรือกรอกที่อยู่ผู้รับได้เลย จะทำได้อย่างไร ไปดูวิธีการสร้างบิลพร้อม ๆ กันเลย

วิธีสร้างบิลออนไลน์ สำหรับการขายบนโซเชียล

สำหรับร้านค้าที่ได้ลองใช้งานบิลออนไลน์รูปแบบใหม่กันไปแล้ว อาจจะยังไม่ทราบว่า จริง ๆ แล้ว เราสามารถสร้างบิลออนไลน์ ให้ข้ามขั้นตอนที่ลูกค้าต้องกดยืนยันหรือเข้าสู่ระบบก่อนชำระเงินได้ เพื่อให้ลูกค้าคลิกลิงก์ไปชำระเงิน และกรอกที่อยู่ได้เลย ซึ่งการทำงานในรูปแบบนี้ ก็จะตอบโจทย์สำหรับการซื้อขายบนช่องทางโซเชียล หรือการขายผ่านแชท ที่ต้องอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ชำระเงินได้ง่าย และปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้เราจึงมี 2 วิธีสร้างบิลออนไลน์สำหรับร้านค้าโซเชียลมาแนะนำกัน จะเป็นอย่างไร ไปดู!

1. กรณีลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงิน

ร้านค้าสามารถกดสร้าง +บิลออเดอร์ เพื่อสร้างบิลและเลือกรายการสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อ จากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้

  • เลือกวิธีจัดส่งสินค้า
  • กด ‘ข้าม’ ที่อยู่ผู้รับ เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลเอง
  • กด ‘ข้าม’ การเงิน เพื่อให้ลูกค้าแจ้งชำระเงินเอง
  • เลือกช่องทางการสั่งซื้อ
  • กดบันทึก และคัดลอกลิงก์ส่งให้ลูกค้า

เพียงเท่านี้ สถานะของบิลออนไลน์ ก็จะอยู่ใน สถานะรอชำระเงิน แล้วค่ะ เมื่อลูกค้ากดเข้าไปที่ลิงก์ก็จะสามารถแจ้งชำระเงิน และกรอกที่อยู่ผู้รับได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ บิลออนไลน์ที่มีสถานะรอชำระเงินที่ทางร้านสร้างขึ้นมา จะแสดงรายการสินค้าในส่วนบนของบิล เพื่อให้ลูกค้าเห็นข้อมูลได้ง่ายขึ้น ตามรูปด้านล่างนี้

บิลออนไลน์ - รอชำระเงิน

2. กรณีลูกค้าชำระเงินแล้ว

ร้านค้าสามารถกดสร้าง +บิลออเดอร์ เพื่อสร้างบิลและเลือกรายการสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื้อได้เลย จากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้

  • เลือกวิธีจัดส่งสินค้า
  • กด ‘ข้าม’ ที่อยู่ผู้รับ เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลเอง
  • กรอกข้อมูลการชำระเงินแทนลูกค้า
  • เลือกช่องทางการสั่งซื้อ
  • กดบันทึก และคัดลอกลิงก์ส่งให้ลูกค้า

สถานะของบิลออนไลน์ จะกลายเป็น รอระบุที่อยู่ผู้รับ เมื่อลูกค้ากดเข้าไปที่ลิงก์ ก็จะสามารถกรอกข้อมูลที่อยู่ผู้รับได้แล้วล่ะค่ะ

บิลออนไลน์ - รอระบุที่อยู่ผู้รับ

ทั้งนี้ หากร้านค้ากรอกข้อมูลชำระเงินแทนไปแล้ว แต่ไม่ได้กด ‘ข้าม’ หรือกรอกที่อยู่ผู้รับ สถานะของบิลจะยังคงเป็น รอยืนยัน ให้ลูกค้าลงชื่อเข้าใช้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของบิลก่อน จึงจะสามารถกรอกข้อมูลที่อยู่ผู้รับได้

บิลออนไลน์ - สถานะเปลี่ยน

รู้ทริคในการใช้งานบิลออนไลน์รูปแบบใหม่กันไปแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ หวังว่าร้านค้าที่มีกลุ่มลูกค้าอยู่บนโซเชียล จะสามารถใช้งานระบบบิลออนไลน์ได้สะดวกมากขึ้นนะคะ

และหากใครยังมีข้อสงสัยในการใช้งานระบบบิลออนไลน์รูปแบบใหม่ ก็สามารถสอบถามเข้ามาที่อีเมล Support@LnwShop.com ได้เลยค่ะ ครั้งหน้าจะมีทริคอะไรดี ๆ มาฝากร้านค้า Lnwshop กันอีก อย่าลืมติดตามบทความของพวกเราด้วยนะคะ ^^